[Nhịp đập thị trường 15/5/2019] Ngày bùng nổ theo đà xuất hiện, “Gió Đông” thổi mạnh!

Ngày 15/5/2019, chỉ số VN-Index tăng 10.3 điểm, tương ứng 1.07% và đóng cửa ở mức 975.64 điểm. Đây là phiên tăng giá mạnh nhất trong hai tháng qua, với khối lượng tăng cao hơn so với phiên trước.

Tôi đánh dấu đây là NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ (FTD) đối với VN-Index. Lưu ý, theo sách chuẩn của O’Neil, ngày bùng nổ theo đà nền có mức tăng từ 1.2%-2%. Nhưng O’Neil cũng nói rằng, cần phải điều chỉnh lại tùy theo độ biến động của thị trường.

Ngày 9.1.2019, chỉ số VN-Index cũng có NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ với mức tăng 1.1%. Như vậy, mức tăng giá của ngày 15/5/2019 cũng gần tương đương với Ngày Bùng Nổ Theo Đà 9.1.2019. Bên cạnh đó, chỉ số VN-Index đã có mức tăng 1.2% và xác nhận là NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ.

Chỉ số Vn-Index lấp tiếp cái Gap thứ hai và đang chuẩn bị đối diện với ngưỡng kháng cự quan trọng- MA50 ngày. Như đã giải thích trong bài trước, tôi cần VN-Index vượt qua MA50 (hiện tại khoảng 982 điểm) để xác nhận kịch bản tăng giá.

Hộp Nhịp Đập THị Trường ghi dòng chữ “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”

Như vậy, thị trường đã xác nhận những gì tôi dự báo. Chỉ cần một ngày Bùng Nổ Theo Đà, nhà đầu tư sẽ quên sạch nỗi sợ hãi và trở lại tham lam như xưa.

Bạn nên làm gì sau Ngày Bùng Nổ Theo Đà?

Cuốn sách “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM” đã chỉ ra cho bạn điều này. Để cho Ngày Bùng Nổ Theo Đà thực sự xác nhận xu hướng tăng, chúng ta không nên nhìn thấy các phiên giảm mạnh trong 1-2 ngày tới. Xác suất 95% xu hướng tăng sẽ bị gãy nếu như điều này diễn ra. THÔNG THƯỜNG, TÔI THƯỜNG AN TÂM VỀ XU HƯỚNG TĂNG NẾU NHƯ 3-4 NGÀY SAU NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ, KHÔNG CÓ PHIÊN GIẢM MẠNH NÀO. Xác suất thành công lúc này là 70%.

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng cần thời gian để tạo ngày Bùng Nổ Theo Đà, ít nhất phải chờ 3-4 ngày nữa.

Bạn không cần phải vội vàng giải ngân ngay trong ngày bùng nổ theo đà. Công việc của bạn là theo dõi danh sách đỉnh 52 tuần. Một ngày Bùng Nổ Theo Đà chỉ thực sự hoạt động nếu như nhiều cổ phiếu dẫn dắt xuất hiện, tức nhiều cổ phiếu thiết lập đỉnh cao mới.

Dòng Ngân Hàng là tâm điểm bạn nên chú ý. Dòng ngân hàng cần trở lại để dẫn con sóng đi xa. Gió Đông thổi không thể thiếu ngân hàng. Nhưng không nên bận tâm vào những cái tên cũ kỹ như VCB, BID, CTG, sẽ có nhiều cổ phiếu dẫn dắt khác trong lĩnh vực Bank nổi lên.

So với nhiều cổ phiếu ngân hàng khác hiện nay, TPB là cổ phiếu có lực tăng mạnh nhất và là cổ phiếu nằm gần đỉnh cao 52 tuần nhất trong họ nhà Bank.

Phiên giao dịch ngày hôm nay chứng kiến sự trở lại của HVH. Cổ phiếu này vẫn đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ MA 10 ngày

Một số cổ phiếu bất động sản tăng trần như HBC, QCG…nhưng tôi không quan tâm đến những cổ phiếu này vì không khớp với các tiêu chí đầu tư.

Trả lời