[Nhật báo IBD] Phố Wall giảm nhẹ mặc dù Qualcomm bị bán tháo. Fed không tăng lãi suất “một thời gian nữa”

Cổ phiếu Qualcomm giảm 11% khi tòa án cho rằng công ty này đang bi phạm luật chống độc quyền. Các cổ phiếu Chip giảm mạnh nhất trong phiên giao dịch ngày thứ tư. Tuy nhiên, lực bán được cân bằng bởi nhiều cổ phiếu tăng trưởng vẫn giữ giá tốt. Ví dụ như Workday (WDAY), Adobe Systems (ADBE), Twitter $TWTR…đều tăng giá.

Chính vì vậy, kết phiên giao dịch ngày thứ tư các chỉ số đều giảm nhẹ. CHỉ số SP500 giảm nhẹ 0.3%, Dow Jones giảm 0.4%

Cuộc họp FOMC cho biết FED không nâng lãi suất “trong một khoảng thời gian nhất định (some time)” cho dù nền kinh tế Mỹ cải thiện. Bình luận của Fed tuy mang giọng điệu bồ cầu nhưng không đủ mạnh. Điều nhà đầu tư quan tâm lúc này là việc cắt giảm lãi suất. Các chỉ số chứng khoán có tăng nhẹ sau bài phát biểu của FED nhưng sau đó quay trở lại giảm vì lực bán lúc cuối giờ giao dịch.

Giá giảm nhẹ đi kèm với khối lượng giảm cho thấy trạng thái lưỡng lự của thị trường.

Cả ba chỉ số thị trường vẫn tiếp tục nằm dưới MA50 ngày và đây chính là mức kháng cự quan trọng. Triển vọng thị trường vẫn là “Market in Correcton (Thị trường đang ở trong xu hướng giảm) một khi chưa có Ngày Bùng Nổ Theo Đà và giá trở lại nằm trên MA50 ngày. Đây đã là ngày giao dịch thứ 7 kể từ đáy ngày 13/5/2019. Ngày Bùng Nổ Theo Đà thường xuất hiện vào ngày thứ 4-thứ 7, đôi khi là muộn hơn.

SP500 vẫn đang bị mắc kẹt trong một vùng giá với thanh khoản thấp. Chúng ta sẽ biết được hướng đi của nó tùy thuộc vào hướng của điểm phá vỡ mẫu hình tam giác.

Trả lời