[Nhịp đập thị trường 23/5/2019] THủy sản, dệt may, bất động sản khu công nghiệp đỡ thị trường. Kỳ vọng sớm vượt 1,000 điểm!

Thị trường chứng khoán Châu Á hôm nay đang chìm trong sắc đỏ, trong đó đáng chú ý là TTCK Trung Quốc. Những cú tẩy chay liên tiếp, đặc biệt đến từ ARM đang khiến người hàng xóm của chúng ta lao đao. Trong khi đó, các thị trường chứng khoán trong khu vực Châu Á giảm nhẹ.

Áp lực bán vì thế được đẩy ra TTCK Việt Nam trong suốt buổi sáng và nửa đầu giao dịch phiên chiều. Thế nhưng, càng về cuối phiên giao dịch, các leader thuộc các ngành như Thủy Sản, Dệt May, Bất Động Sản Khu Công Nghiệp đã lên tiếng. Đó là những cái tên như ANV, VHC, TNG, D2D, NTC…cùng với một số mã cổ phiếu Bluechip như PNJ đã giúp VN-Index lấy lại phần lớn số điểm đã mất.

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0.11% và đóng cửa ở mức 982.71 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên ngày hôm qua. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0.16% và đóng cửa ở mức 106.3 điểm.

Nhìn chung, chỉ số VN-Index đã có ba phiên tạo cây nến nhỏ sau phiên tăng mạnh vào ngày 20/5/2019. Trong một uptrend, các đợt nghỉ thường diễn ra 2-3 phiên và tôi đang trông chờ vào một cây NẾN THÂN DÀI TĂNG GIÁ VÀO NGÀY MAI.

Đó là điều tôi đang nghỉ tới. Chỉ số TTCK Mỹ cần tạo ra ngày Bùng Nổ Theo Đà trong các phiên giao dịch cuối tuần và nếu điều đó xảy ra, đó là cái cớ cho TTCK Việt Nam bùng nổ trở lại. Như đã nói trong bài viết trước, tôi cần VN-Index sớm vượt 1,000 điểm để xóa đi phân kỳ ẩn giảm giá với chỉ báo RSI.

Triển vọng thị trường vẫn ghi “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”

Thị trường đầu cơ sinh ra trong sự ảm đạm, lớn lên bằng sự hoài nghi, phát triển nhờ sự lạc quan và chết bởi sự thỏa mãn – Sir John Templeton … Những phiên điều chỉnh vừa qua là cần thiết để tạo nên sự hoài nghi của một lớp nhà đầu tư. Thị trường không thể tăng xa nếu các swing trader chưa xả hàng và chốt lãi. Thị trường không thể tăng xa nếu cả làng facebook đều hô úp. Ở đâu đó, các tiếng nói trái ngược, chính là lúc tốt nhất để thị trường tăng giá. MỘT THỊ TRƯỜNG TĂNG GIÁ TỐT NHẤT LÀ TĂNG TRONG NGHI NGỜ.

Trong danh mục đầu tư của Chiemtinhtaichinh, ANV là cổ phiếu tăng tím vào ngày hôm nay. Đây là một leader được chúng tôi sớm phát hiện và nhắc nhở cộng đồng nhà đầu tư. Sau phiên giao dịch ngày hôm nay, ANV thiết lập đỉnh cao mới.

Hãy nhớ câu nói kinh điểm của WIlliam O’Neil: “Cái gì có vẻ cao thường tiếp tục tăng cao hơn nữa”. Các đỉnh mới có nghĩa còn ít kháng cự ở trên đó.

VCR là cổ phiếu tiếp theo tăng trần.

Cổ phiếu TNG có thông tin tốt khi lợi nhuận 4 tháng đầu năm tăng 63%. TNG tiếp tục áp sát điểm pivot

Sau ANV, tôi tiếp tục đặt cửa hy vọng nhiều nhất vào PVS, nhóm dầu khi. Phiên ngày hôm nay, PVS đã test thành công điểm pivot và nảy lên với khối lượng tăng mạnh. Đây là hành động giá tích cực.

TPB đang trong quá trình chỉnh nhẹ khi giá chạy quá xa đường MA20 ngày. Điểm pivot là nơi hỗ trợ.

Trả lời