[Nhịp đập thị trường 28/5/2019] HVN tiếp tục “bay”, TNG vượt điểm mua, cao su, KCN tăng mạnh. Thị trường giảm điểm nhẹ trong ngày Review ETF

Các cổ phiếu leader vẫn đang cố gắng tăng điểm nhằm giữ thị trường. Cổ phiếu HVN tiếp tục bay cao sau khi vượt điểm pivot của mẫu hình Hai Đáy (W). Dấu hiệu tích cực của cổ phiếu này là mở Gap up ngay từ đầu phiên, khối lượng giao dịch lớn và đóng cửa ngay ở đỉnh cao nhất trong ngày. Đây là loại hành động giá tôi ưa thích vì nhiều khả năng còn tiếp tục tăng điểm. HVN đã vượt đỉnh 52 tuần, cho thấy đây là cổ phiếu leader.

Chiemtinhtaichinh đã nhắc về điểm mua của HVN trong bài viết

Cổ phiếu TNG vượt điểm pivot trong phiên giao dịch ngày hôm nay. TNG là cổ phiếu đạt chuẩn CANSLIM được chúng tôi nhắc tới rất nhiều lần trong các bài viết vừa qua.

Thanh khoản tại phiên breakout này tăng 80% so với thanh khoản bình quân 50 phiên. Giá đóng cửa nằm gần với đỉnh cao nhất trong ngày là dấu hiệu cho thấy điểm phá vỡ này là tích cực.

Các cổ phiếu cao su đồng loạt phá đỉnh 52 tuần trong phiên giao dịch ngày hôm nay. ..DPR, PHR, TRC, DRI.

Cổ phiếu ngân hàng hôm nay đa phân loanh quanh tham chiếu. Trong khi nhóm dầu khí xanh nhẹ. Ngành bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì đà tăng.

VN-Index đã có 3 phiên phân phối từ ngày Bùng Nổ Theo Đà và mọi chuyện vẫn đang trong thế “nguy hiểm” cho kịch bản tăng. Ngân hàng vẫn chưa có sóng vì chưa có động thái nới room tín dụng. Trong khi đó, nhóm dầu khí đang chịu áp lực tiêu cực từ giá dầu giảm.

Như đã nói trong bài ngày hôm qua, thị trường đang ở vùng trống của thông tin. Phải ít nhất vào giữa tháng 6, tại phiên họp của Fed, chúng ta mới có thông tin hỗ trợ. Theo đó, Fed có thể hạ lãi suất nếu như tình trạng lạm phát giảm sâu. Việc giá dầu không tăng quá cao ở thời điểm hiện tại là một trong những hy vọng khiến lạm phát chưa bùng phát tại thời điểm đánh giá của FED.

https://vietnamfinance.vn/fed-co-the-ha-lai-suat-neu-tinh-trang-lam-phat-giam-sau-20180504224223885.htm?fbclid=IwAR3EhKMVnGZEi7lzK_mK87jMDj8wMFaAguY8mVfVj8xXcIRChkclPnnzpEk

Diễn biến thị trường phiên ngày 28/5/2019 cũng khá tích cực vào phiên chiều khi chúng ta đã lấy lại sắc xanh trước giờ ATC. Tuy nhiên, lực đánh mạnh của đợt Review ETF khiến VN-Index giảm nhẹ. VN-Index vẫn đang đóng cửa trên vùng hỗ trợ 963-967

Trả lời