[Nhịp đập thị trường 13/6/2019] Mật lệnh từ VHM. Cổ phiếu ngân hàng đang giữ thị trường. Nếu hôm nay là đáy thì sao?

Đừng hỏi tôi ngày mai thị trường sẽ ra sao. Tôi là chuyên gia của ngày hôm nay chứ không phải ngày mai. Tôi có thể kể vanh vách hôm nay thị trường ra sao nhưng không thể biết ngày mai.

Hôm nay ư! VN-Index giảm 4.09 điểm, tương ứng 0.43% và đóng cửa ở 950.08 điểm trong khi HNX-Index gần như không thay đổi. Thanh khoản ở mức thấp. Phần lớn giảm là do các trụ giảm. Ví dụ VNM giảm 2k, VIC giảm 500 đồng., HVN giảm 1.25k. Thế thôi!

NHưng ngày mai thì tôi không biết. Chỉ có điều tôi đang nhìn thấy những dấu hiệu tích cực từ VHM.

Như nói trong ngày hôm qua, tôi đang muốn nhìn thấy một dấu hiệu tạo đáy của VHM. Và phiên hôm nay thì nó đã có. VHM xuất hiện một cây Pin Bar với khối lượng lớn. Giá VHM cuối phiên chốt ở tham chiếu. Pin Bar là dấu hiệu tạo đáy khi đang xuất hiện phân kỳ dương giữa giá và MACD, đồng thời giá vượt ra ngoài dãi băng của Bollinger Band.

Mấy ngày hôm nay, thị trường vì mấy con trụ như VHM mà giảm, chủ yếu bởi nước ngoài bán. Vì vậy, tín hiệu khởi sắc và đi lên của VHM sẽ là dấu hiệu tích cực cho thị trường.

Các cổ phiếu khác như GAS và SAB cũng đóng cửa tham chiếu trong phiên ngày hôm nay. Đồ thị của VNM thì xấu chưa nói được gì.

Tôi không trả lời cho việc hôm nay có phải là đáy không? Đó là chuyện của market Marker. Tôi chỉ đọc hành động giá hôm nay, của chỉ số thị trường và cổ phiếu leader. VN-Index giảm với giá đóng cửa nằm ở nửa trên khung giá ngày, thanh khoản thấp. ĐÓ LÀ TÍN HIỆU TÍCH CỰC.

Các cổ phiếu ngân hàng đều cố giữ sắc xanh. VCB tăng 300 đồng, MBB tham chiếu, ACB tăng 100 đồng, BID tham chiếu, CTG giảm nhẹ 100 đồng. TPB vẫn đóng cửa trong sắc xanh, +200 đồng.

Dòng cổ phiếu ngân hàng là trụ cột để thị trường đi xa. Và việc nó đang cố gắng giữ sắc xanh là tín hiệu tích cực.

VEA dù không còn khỏe như các phiên trước nhưng vẫn tiếp tục tăng giá.

Trả lời