[Nhật báo IBD 2/10/2019] Thị trường bị bán tháo thủng hỗ trợ. Cổ phiếu Apple vẫn có tín hiệu lạc quan

Chỉ số Nasdaq giảm gần 2.1% và đóng cửa gần mức đáy thấp nhất trong phiên. Chỉ số Dow Jones giảm hơn 500 điểm, tương ứng 1.9%, và phá thủng đường trung bình di động MA50 ngày. Chỉ số SP500 giảm 1.8%. Khối lượng trên cả ba sàn đều cao hơn phiên trước nên đánh dấu đây là ngày phân phối ở cả S&P500 và Nasdaq.

Độ biến động mạnh của thị trường gần đây là do bị chi phối bởi các tin xấu. Vào ngày thứ 3, dữ liệu ISM Manufacturing Data xấu đã kích hoạt phiên giảm mạnh. Đầu ngày thứ 4, đến lượt chỉ số ADP Payroll tháng 9 giảm xuống mức tăng 135,000 việc làm, thấp hơn con số 157,000 của tháng 8. Rất có thể đây là tín hiệu cho thấy báo cáo Non Farm Payroll tháng 9, được công bố vào ngày thứ 6 tuần này yếu.

Triển vọng thị trường: XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI

Vào ngày 5.9.2019, Nhật Báo IBD đánh dấu “Xu Hướng Tăng Trở Lại” sau khi thông tin tích cực từ Trade War với Trung Quốc. Chỉ số Nasdaq tăng 1.75% để giành lại đường MA50 ngày. Nhưng chưa đầy 3 tuần sau, vào ngày 24.9, triển vọng thị trường quay trở lại XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI (Uptrend under Pressure). Bây giờ, thì các chỉ số Nasdaq đang tiến gần đến mức hỗ trợ MA200 ngày. Đây là thành trì cuối cùng để bảo vệ xu hướng tăng. Chỉ số SP500 và Dow Jones đã phá thủng MA50 ngày.

Với 7 ngày phân phối ở SP500 và 6 ngày phân phối ở Nasdaq, các nhà đầu tư nên tiến hành các chiến lược phòng thủ. Cắt lỗ sớm. Chốt lãi nhanh.

MỘT SỐ ĐIỂM SÁNG

Chỉ báo Put Call Volume ratio đạt mức cao 1.37 vào ngà thứ 4. Theo thống kê lịch sử, những cú tăng vọt này thường trùng với các đáy. Nhưng nên nhớ, đây là chỉ số phụ chứ không phải là hành động giá chính để nhà đầu tư quyết định.

Cổ phiếu Apple (AAPL) vẫn có chỉ báo RS (Sức Mạnh Giá Tương Đối) tăng và thiết lập đỉnh cao mới. Hiện tại cổ phiếu Apple đang nằm dưới điểm pivot 221.47 của mẫu hình nền Giá Phẳng (Flat Base).

Tương tự cổ phiếu Burlington Stores Inc (BURL) vẫn đang có mẫu hình Nền Giá Phẳng chồng trên Chiếc Cốc Tay Cầm. RS đạt mức cao 92.

Trả lời