[Nhật Báo IBD] Chờ đợi tin tức đàm phán Trung-Mỹ, các chỉ số chứng khoán cố gắng giành lấy đường MA50 ngày. Kỳ vọng Dow Jones 28,000!

Con gấu ngự trị trong suốt phiên giao dịch ngày thứ ba. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và lớn đều bị bán tháo mạnh. Thị trường lo lắng về khả năng thất bại của đàm phán thương mại Trung Mỹ diễn ra vào ngày 10-11 tháng này.

Chỉ số Nasdaq, SP500 giảm 1.7%, trong khi chỉ số Dow Jones giảm 1.2%. Khối lượng tăng trên cả ba sàn nên đây là một ngày phân phối. Tuy nhiên, vì ngày phân phối 3.9 bị loại bỏ khi thời gian trôi qua nên S&P500 vẫn có 7 ngày phân phối. Nasdaq có 6 ngày phân phối.

Triển vọng thị trường vẫn là “Uptrend under pressure” tức XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI. Lưu ý, chỉ tính riêng 7 phiên giao dịch gần nhất, SP500 đã có thêm 4 ngày phân phối. Đây là một dấu hiệu kém tính cực. Tuy nhiên, nếu xem số điểm giảm thì trung bình 4 phiên này chỉ giảm trung bình 0.6%. Đó không phải là quá tệ.

Như phân tích trong loạt bài viết, đường MA50 ngày đang ranh giới để chúng tôi quyết định kịch bản Bull hay Bear của thị trường.

Nếu sóng D chưa hoàn tất, khả năng chỉ số Dow Jones sẽ còn vươn lên mức 28,000. Tôi đang nhìn thấy dạng sóng Running Triangle ở vị trí sóng b (vòng tròn). Như vậy, còn có khả năng tăng giá theo sóng c(vòng tròn)

Chỉ số SP500 cần vượt qua 2944 để ủng hộ kịch bản tăng giá, tương tự Nasdaq giành lấy MA50 ngày

Trả lời