[Nhìn Lại Tuần Qua, 18/10/2019] Dòng tiền lớn chưa đổ vào, nhiều cổ phiếu lãi to nhưng giá chưa chạy. Tâm điểm D2D, ANV

Tôi có chút vấn đề với sức khỏe và không viết bản tin Nhịp Đập Thị Trường trong 3 ngày vừa qua. Vì vậy, bản tin Nhìn Lại Tuần Qua giúp bạn đánh giá lại các mã cổ phiếu tiềm năng trong danh mục đầu tư tăng trưởng. 

Mùa báo cáo tài chính quý 3 đang bắt đầu và các doanh nghiệp đang công bố các số liệu lợi nhuận. Theo dữ liệu thống kê của Vietstock đến hết ngày 14/10, có 18 doanh nghiệp doanh nghiệp niêm yết (không bao gồm ngân hàng) đã công bố BCTC quý 3/2019. Trong đó, 9 doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận so với cùng kỳ, trong khi 9 doanh nghiệp sụt giảm. (Xem chi tiết tại đây: https://vietstock.vn/2019/10/nhung-net-cham-pha-dau-tien-trong-buc-tranh-loi-nhuan-quy-3-737-709300.htm)

Chỉ số VN-index vẫn đang dao động quanh MA50 ngày. Trong khi thị trường chứng khoán Mỹ đã quay trở lại với “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang cần một phiên bùng nổ mạnh để kéo chỉ số vượt qua ngương kháng cự mạnh tại điểm D là 1,005.

Trong phương pháp đầu tư CANSLIM, chữ M là yếu tố quan trọng nhất vì có đến 75% mã cổ phiếu sẽ di chuyển theo xu hướng thị trường chung bất kể là tăng hay giảm. Ngay cả những mã cổ phiếu dẫn dắt (leader), đóng vai trò tăng trưởng mạnh cũng khó thoát khỏi lực kéo từ thị trường chung. Rất nhiều mã cổ phiếu công bố những khoản lãi kỷ lục trong quý 3, nhưng giá cổ phiếu lại không hề chạy. ĐỪNG NẢN CHÍ!. Đó chính là cách hành động thường thấy ở các mã cổ phiếu dẫn dắt. Khi thị trường chung điều chỉnh, nó đang củng cố lại nền giá cho vững chắc hơn mà thôi.

VIB công bố báo cáo tài chính quý 3 VỚI LỢI NHUẬN SAU THUẾ KHOẢNG 875 TỶ ĐỒNG, CAO NHẤT TRONG LỊCH SỬ NGÂN HÀNG, TĂNG 92% SO VỚI CÙNG KỲ NĂM NGOÁI. Lợi nhuận của VIB đến từ mảng bán lẻ, chủ yếu là cho vay nhà ở và ô tô, bên cạnh mảng thẻ tín dụng và bảo hiểm tăng trưởng nhanh.

VIB là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng bán lẻ cao và chất lượng. Hai sản phẩm cho vay chủ lực của VIB là cho vay mua nhà ở và cho vay ô tô cũng chiếm tỷ trong 80% tổng dư nợ bán lẻ. Trong 3 năm liên tiếp, VIB là ngân hàng số 1 thị trường về thị phần cho vay ô tô tại Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động tài chính, VIB được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá cao trên nhiều phương diện hoạt động kinh doanh và sản phẩm dịch vụ. Chỉ số xếp hạng tín nhiệm cơ sở của VIB ở mức B1 do tổ chức xếp hạng Moody’s đánh giá; Tạp chí tài chính The Asset vinh danh VIB 3 năm liên tiếp với hai giải thưởng “Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam” và “Ngân hàng số có trải nghiệm khách hàng tốt nhất”; Tổ chức thẻ quốc tế MasterCard ghi nhận VIB là một trong những ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng và doanh số thanh toán trực tuyến năm 2018. 

Gần đây nhất, VIB vừa được ADB trao tặng trao giải thưởng “Ngân hàng hàng đầu về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”, là ngân hàng Việt Nam duy nhất đạt giải trong năm 2019.

Bên cạnh lĩnh vực cho vay, VIB còn được nhận định là Ngân hàng dẫn đầu về xu hướng phát triển thẻ tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng một xã hội không tiền mặt. Tiếp theo việc liên tục cho ra mắt các dòng thẻ tín dụng với các tiện ích độc đáo, thiết thực, trong quý III/2019, VIB đã tiên phong đưa về thị trường Việt Nam giải pháp công nghệ thẻ hiện đại hàng đầu Smart Card, giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ dùng thẻ từ 3 – 5 ngày làm việc chỉ còn 3 – 4 tiếng đồng hồ trong ngày, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu sử dụng thẻ của khách hàng; tăng cường an toàn, bảo mật tối đa; và chung tay bảo vệ môi trường. Đồng thời, dòng thẻ thanh toán toàn cầu của VIB đã được nâng cấp với tính năng bảo vệ toàn diện và hoàn toàn miễn phí lần đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm bảo hiểm rủi ro thẻ và bảo vệ danh tính chủ thẻ; cùng mức hoàn tiền hấp dẫn và không giới hạn, đến 2% cho mọi chi tiêu.

Ngoài ra, VIB cũng là ngân hàng luôn nằm trong top đầu về doanh số phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến khách hàng và là đối tác lớn, uy tín, phân phối trên 80% doanh số Bancasurrance của Prudential tại Việt Nam.

Thế nhưng, đồ thị giá của VIB lại có một phiên breakout giả của mẫu hình chiếc cốc-tay cầm khi báo cáo quý 3 được công bố. Trong trường hợp này, VIB đang xây lại điểm mua và củng cố chắc hơn nền giá. Khả năng VIB đang hình thành phần tay cầm. Nhà đầu tư nên quan sát phản ứng giá với đường MA50 ngày. Giá tiệm cận MA50 ngày với khối lượng thấp là tốt và tìm cơ hội mua khi giá bật nảy từ đường MA50 ngày với khối lượng lớn. Với giá vốn mua thấp, chúng tôi vẫn đang nắm giữ VIB.

Tương tự, cổ phiếu DIG báo cáo lãi quý 3 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, hướng dẫn lợi nhuận quý 4 là cực kỳ tích cực với dự kiến doanh thu hơn 1,200 tỷ đồng

“Theo nguồn tin từ Ban lãnh đạo DIG, trong quý 4/2019, DIG dự kiến ghi nhận hơn 1,200 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng các dự án bất động sản. Trong đó, dự án Khu Đô thị mới Nam Vĩnh Yên – Giai đoạn 1 (Tỉnh Vĩnh Phúc) dự kiến ghi nhận khoảng 128 tỷ đồng. Hiện nay, giai đoạn 2 của dự án đã xác định xong tiền sử dụng đất. Theo thông báo số 8096/TB-CT ngày 01/10/2019 của Cục thuế Tỉnh Vĩnh Phúc, tổng số tiền sử dụng đất phải nộp khoảng hơn 1,640 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính về đất với nhà nước, DIG sẽ nhanh chóng mở bán đợt 1 (giai đoạn 2 của dự án)

Thế nhưng, nhà đầu tư lại không hề hào hứng với báo cáo quý 3 và xem đó như là một cơ hội chốt lời. Chúng tôi cũng bán hòa vốn mã cổ phiếu này khi giá thủng MA10 ngày. Cổ phiếu DIG chưa có mẫu hình giá rõ ràng và khả năng nhà đầu tư vẫn phải đứng ngoài quan sát. Mẫu hình chúng tôi đang tạm khoanh để theo dõi là chiếc cốc-tay cầm nhưng chưa có nhiều đặc điểm rõ nét.

Cổ phiếu HDG cũng đi theo câu chuyện tương tự. HDG báo lãi quý 3/2019 với mức lợi nhuận sau thuế 275 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự án Hado Centrosa Garden (Quận 10, TP. HCM) tiếp tục là dự án ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lớn cho HDG với lợi nhuận ước trước thuế tính cho năm 2019 hơn 700 tỷ đồng. Ban lãnh đạo tập đoàn cho biết đang bàn giao 2 tháp Orchid, 2 tháp Jasmine (tới hết Quý 3/2019 đã bàn giao xong) và toàn bộ 4 tháp Iris còn lại đã được cất nóc và đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục nội khu (dự kiến bàn giao từ Quý 2/2020). Tại Hà Nội, dự án Hado Charm Villas, với 528 căn biệt thự, liền kề & shop house, dự kiến sẽ tạo ra doanh thu khoảng 3.357 tỷ trong giai đoạn 2019 – 2021.

HDG có phiên breakout giả ngay sau khi thông tin tài chính quý 3 được hé lộ vào chiều ngày 11/10/2019. Giá cố gắng thiết lập điểm phá vỡ mẫu hình chiếc cốc-tay cầm nhưng không thành công. Trong trường hợp này. HDG đang xây lại tay cầm để hình thành điểm mua mới. Với giá vốn mua thấp, chúng tôi vẫn tiếp tục nắm giữ HDG. Lưu ý phản ứng giá với MA50 ngày.

Cổ phiếu D2D cũng vừa công bố báo cáo quý 3 hết sức ấn tượng: lãi gấp 25 lần so vói cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, D2D đạt 397 tỷ đồng doanh thu thuần và 238 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt gấp 1,4 lần và gấp 5 lần cùng kỳ năm trước. So kế hoạch năm, công ty vượt 18% chỉ tiêu doanh thu và 166% chỉ tiêu lợi nhuận.Công ty cho biết doanh thu và lợi nhuận trong quý đột biến so cùng kỳ năm trước nhờ hiệu quả đầu tư dự án khu dân cư Lộc An hơn so với dự án khu dân cư Phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa. Trong 9 tháng, riêng doanh thu của dự án khu dân cư Lộc An đạt 300 tỷ đồng, đóng góp 75,6% tổng doanh thu; lợi nhuận gộp đạt 245 tỷ đồng, đóng góp 82,5%. Cùng kỳ năm trước công ty không có nguồn thu từ dự án này.

Cổ phiêu D2D hình thành điểm mua Buy Gap Up trong lúc tôi đang ở viện nên không tham gia vào được điểm mua này. Hiện tại, D2D đã tiến hành ĐẾM LẠI NỀN GIÁ (RESET BASE) khi test lại  nền giá phẳng hồi tháng 7/2019. Do đó, D2D đang xây Nền Giá 1.

Chúng tôi cũng tiến hành chốt lãi ở một số mã cổ phiếu khi giá thủng MA10 ngày và MA20 ngày. Bao gồm TDH, LDG

Với nền tảng cơ bản tốt, báo cáo quý 3 đẹp, chúng tôi vẫn tiếp tục nắm giữ các mã cổ phiếu ngân hàng như MBB, VCB nhờ giá vốn mua thấp. NGÂN HÀNG HIỆN ĐANG LÀ NGÀNH CÓ SỨC MẠNH GIÁ LỚN NHẤT VÀ LÀ CHỦ LỰC ĐỂ GIÚP VN-INDEX VƯỢT KHÁNG CỰ.

ANV là mã cổ phiếu tăng trưởng trong danh mục của chúng tôi có đà tăng mạnh nhất trong tuần qua. Sau điểm mua sớm nhờ Gap up, chúng tôi sẽ bổ sung thêm vị thế nếu như ANV tiến hành Breakout điểm pivot của mô hình hai đây, Lưu ý, đây là Nền Giá 1 của ANV.

Báo cáo quý 3 của ANV khá tốt với mức tăng 34%. Hãy chú ý thông tin hướng dẫn lợi nhuận của ANV

 Navico cho biết về triển vọng kinh doanh quý 4 – đây là thời vụ mà cả thế giới tiêu thụ nhiều cá sẽ khiến nhu cầu tăng mạnh. Đơn hàng hiện tại quá nhiều và có lúc công ty không nhận đơn hàng. Doanh thu quý 4 có thể giúp doanh thu cả năm. Hiện Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Navico với kim ngạch 30,5 triệu USD (tăng 82%), tiếp đến là Đông Nam Á với 16,5 triệu USD (tăng 32%) và châu Âu đạt 14 triệu USD (giảm 6%).

Nam Việt (ANV) tiếp tục lãi lớn trong quý 3 nhờ xuất khẩu - Ảnh 2.

Các cổ phiếu tăng trưởng đang nằm trong danh sách theo dõi và chờ điểm mua gồm: FPT với Nền Giá Phẳng (nền giá số 2). VJC đang xây hai nền giá phẳng chồng trên nhau

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

 

One thought on “[Nhìn Lại Tuần Qua, 18/10/2019] Dòng tiền lớn chưa đổ vào, nhiều cổ phiếu lãi to nhưng giá chưa chạy. Tâm điểm D2D, ANV

  1. Hoang Phu Duc says:

    3 ngày qua em ngày nào cũng canh vào đọc mà mãi ko thấy anh viết bài. Chúc anh luôn khỏe mạnh để tiếp tục viết thêm nhiều bài hay và chất lượng

Trả lời