[Nhịp Đập Thị Trường 7/11/2019] Thỏa Thuận Trung-Mỹ gián đoạn, thị trường đi ngang. Tiêu điểm VIB

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để ký một thỏa thuận thương mại tạm thời có thể bị hoãn đến tháng 12-2019, để chờ các cuộc thảo luận về điều khoản và địa điểm được chốt. Tin tức này khiến cho thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào đêm qua. Cách đây khoảng 1h (tầm 14h30), Bộ Trưởng thương mại Trung Quốc bắt đầu “cà khịa”: 

China said Thursday that both sides must simultaneously cancel some existing tariffs on one another’s goods in order to reach a “phase one” trade agreement, Reuters reported, citing a spokesperson at the commerce ministry. The report also said the proportion of tariffs scrapped must be the same

Reuters cho biết Trung Quốc yêu cầu cả hai bên đồng thời phải hủy một số thuế quan để đạt được “giai đoạn 1” của thỏa thuận thương mại. Mức giảm có thể phải như nhau. 

Chỉ số Dow Jones Futures rớt 100 điểm sau bình luận này của Trung Quốc. Với việc Trung Quốc bất ngờ “cứng” sau khi cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo có thể tạm thời đến tháng 12 khiến giới đầu tư lo ngại. TTCK Châu Á cũng yếu trong phiên giao dịch sáng nay.

Không ngạc nhiên khi TTCK Việt Nam cũng không có động lực tăng điểm. Chỉ số VN-Index chốt cửa ít thay đổi.

Như vậy, đã 4 phiên từ ngày Bùng Nổ Theo Đà 1/11/2019, VN-Index không có phiên phân phối nào, điều này làm giảm khả năng thất bại của ngày Bùng Nổ Theo Đà xuống còn 30%. Hộp Nhịp Đập Thị Trường ghi dòng trạng thái “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” với 2 ngày phân phối ở VN-Index.

Hệ thống giao dịch của chúng tôi cho thấy mã cổ phiếu VIB có điểm mua bổ sung theo kỹ thuật PK Technique trong phiên giao dịch 7/11/2019. VIB đang chuyển từ mô hình Chiếc Cốc-Tay Cầm sang mô hình VCP với hai vòng thu hẹp -11% và -8%.

PK Technique là kỹ thuật mua sớm trước điểm breakout nền giá của các học viên Trend Trader

Ngân hàng đang là ngành có Sức Mạnh Giá (RS) mạnh nhất trên thị trường nên chúng tôi khuyến nghị các trader nên tập trung vào nhóm ngành này

https://www.elibook.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-trend-trader/

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

One thought on “[Nhịp Đập Thị Trường 7/11/2019] Thỏa Thuận Trung-Mỹ gián đoạn, thị trường đi ngang. Tiêu điểm VIB

Trả lời