Những luật tối thượng về điểm mua có rủi ro thấp

1- Mua thật nhanh tại đường ma thuật
Phần lớn các khoản lãi khủng của siêu cổ phiếu đều xuất hiện ở vài tuần đầu tiên sau khi nó quét qua “Đường Ma Thuật”. Đường Ma Thuật chính là điểm mua có rủi ro CỰC KỲ THẤP. Như bạn sẽ thấy ở phần đồ thị, các tín hiệu mua trên đồ thị tuần nên được ưu tiên thực hiện trước so với bất cứ tín hiệu mua của khung thời gian ngắn hơn. Đường ma thuật là nơi mà dòng tiền tổ chức thông minh bắt đầu tích lũy cổ phiếu. Khi cổ phiếu giảm mạnh hoặc dừng chân nghỉ ngơi tại các nền giá hình thành trong thời gian dài, đường ma thuật đang dần dần tăng từ dưới lên.
Khi giá cổ phiếu và đường ma thuật hội tụ vào nhau, các nhà đầu tư tổ chức sở hữu hàng tỷ đôla đang núp sau cánh gà để mua cổ phiếu nhiều nhất có thể vì đây là lúc họ không làm cho giá tăng vọt. Một khi họ hoàn tất tích lũy vị thế và/hoặc đường ma thuật chạm vào giá, thì đó là lúc mọi thứ đã sẵn sàng.
Một khi thời cơ đã chín muồi, các nhà đầu tư tổ chức giàu có sẽ bắt đầu hành động. Họ mua những lô lớn (mang tính chiến thuật) để đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn, nhằm thu hút các nhà giao dịch theo đà tăng trưởng (momentum traders) nhảy vào. Một loạt các hành động khác của họ là tìm cách liên hệ với doanh nghiệp (mà họ đang sở hữu cổ phiếu), khuyến khích ban lãnh đạo tung ra các thông tin tốt. Tôi đã nhận thấy các tin tức tốt của doanh nghiệp thường được tung ra đúng vào thời điểm các yếu tố kỹ thuật đã sẵn sàng cho giá tăng mạnh. Điều này là do các ngân hàng đầu tư hoặc nhà đầu tư tổ chức khuyên doanh nghiệp nên bơm tin đúng vào thời điểm như thế.
Khi giá cổ phiếu chạm vào đường ma thuật, một hành động khác của nhà đầu tư tổ chức là liên hệ với các nguồn thông tin truyền thông để lan tỏa các tin đồn tích cực hoặc cả những “tin tốt” về doanh nghiệp. Hơn nữa, họ có thể thể lan truyền các tin đồn xấu về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp để khiến đối thủ mất thị phần. Bạn sẽ thấy điều này lặp đi lặp lại thường xuyên, các tin cực tốt luôn xuất hiện ở cổ phiếu bạn đang nắm giữ, đúng vào thời điểm giá chạm vào đường ma thuật. Hãy tin tôi đi, điều này chẳng hề ngẫu nhiên.
2- các giao dịch yên tĩnh chính là các điểm mua có rủi ro thấp lý tưởng nhất.
Khi một cổ phiếu dừng lại và tích lũy sức mạnh cho đợt tăng tiếp theo, chúng tôi muốn nhìn thấy khối lượng gần như biến mất. Lý tưởng, chúng tôi muốn nhìn thấy khối lượng giảm xuống còn 30%-50% so với đỉnh khối lượng trong các tuần tăng giá mạnh nhất. Trên đồ thị, các thanh khối lượng theo tuần có thể hình thành cái gọi là cái nêm tăng giá hoặc kênh tăng giá giảm dần. Khi mẫu hình khối lượng phá vỡ các đỉnh cao hơn của chiếc nêm, cổ phiếu sẽ tăng vọt.
Các điểm mua có rủi ro thấp khi cổ phiếu gần như chẳng biến động gì trong suốt 1-3 tuần với khối lượng thấp so với các tuần trước đó. Chúng tôi cũng muốn nhìn thấy giá đóng cửa của nhiều tuần liên tiếp ở mức gần nhau (gọi là giá đóng cửa tuần thắt chặt). Điều này khiến mọi người quên béng cổ phiếu này và theo đuổi các cổ phiếu khác hấp dẫn hơn. Vì khối lượng là nguyên nhân làm tăng giá, khi khối lượng tăng trở lại, nó thường tạo nên lực đẩy nâng giá cổ phiếu lên cao hơn. Thật tuyệt vời khi chúng ta nhìn thấy sự thắt chặt này diễn ra ở đường ma thuật. Đó luôn là thời điểm cổ phiếu sẵn sàng cho các sóng cực lớn. Nên nhớ, các giao dịch yên tĩnh chính là các điểm mua có rủi ro thấp lý tưởng nhất.

Trả lời