[Nhịp Đập Thị Trường 12/12/2019] Ngân hàng tiếp tục kéo VN-Index trong khi bất động sản dậy sóng

Nhóm ngành ngân hàng như VCB, BID, TCB…vẫn tiếp tục kéo chỉ số VN-Index. Chỉ số VN-Index tăng 0.66% với khối lượng thấp hơn ngày hôm trước. Triển vọng thị trường vẫn là “THỊ TRƯỜNG ĐANG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM”. Hiện tại VN-Index đang ở ngày 7 của đợt Nỗ Lực Hồi Phục. Chúng tôi vẫn chờ đợi sự xuất hiện của Ngày Bùng Nổ Theo Đà để đưa thị trường trở lại xu hướng tăng.

Phiên giao dịch ngày hôm nay có 11 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong khi có 20 tuần phá đáy 52 theo dữ liệu quan sát của chúng tôi. 

Thị trường chung vẫn đang ở trong xu hướng giảm. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày là 47 mã cổ phiếu trong khi có 116 mã cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Sóng ngành bất động sản đang xuất hiện trở lại. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần có nhiều mã thuộc ngành bất động sản.

NDN, một cổ phiếu trong ngành bất động sản có PK Technique đồng thời là điểm Breakout từ mẫu hình VCP. Cổ phiếu NDN đang chuẩn bị hạch toán dự án Monarchy B trong khi đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ để bàn giao (dự kiến quý 4.2019 và quý 1.2020). Khách hàng đã trả trước cho dự án này 1,358 tỷ đồng. Tiềm năng lợi nhuận của dự án là tầm 700 tỷ đồng (nguồn dự báo bởi CTCK Đại Nam). Mức lãi này còn lớn hơn cả vốn chủ sỡ hữu của công ty, tức chỉ 572 tỷ đồng, tức ROE có thể tăng vọt trên 100%

Tham khảo:  http://images1.cafef.vn/Images/Uploaded/DuLieuDownload/PhanTichBaoCao/NDN_310519_DNSE.pdf

NDN không có nợ vay ngân hàng. Bằng cách lấy tiền mặt hiện tại trừ đi các khoản nợ có lãi, tiền mặt trên mỗi cổ phiếu của NDN là 23,577. Trong khi thị giá hiện tại là 17,400, cổ phiếu này đang bị định giá thấp 26.2%. Thực sự, lượng tiền mặt của NDN đang gấp 1.4 lần giá trị vốn hóa của công ty.

Được biết, công ty đang chuẩn bị tiếp cho dự án Paracel Đà Nẵng, với thời gian xây dựng dự kiến là 2020-2021.  Đây là dự án gối đầu tương lai. Với lượng tiền mặt khủng hiện tại, NDN đủ sức thực hiện dự án. Tham khảo thông tin dự án tại đây: http://ndn.com.vn/du-an/du-an-sap-dau-tu/paracel-da-nang-915.html

 

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

VJC có điiểm mua theo pin bar

Trả lời