[Nhịp đập thị trường 24/3/2020] Ngày 1 Đợt Nỗ Lực Hồi Phục. Ngày Bùng Nổ Theo Đà sẽ trông như thế nào trong bổi cảnh mới!

Hôm nay, chỉ số VN-Index giảm điểm nhẹ 1.11% nhưng đóng cửa ở nửa khung giá ngày. Trong khi đó chỉ số HNX-Index đang đóng cửa gần đỉnh giá cao nhất ngày. Trong đếm nỗ lực hồi phục, thì đây được xác định là Ngày 1 của VN-Index.

Chỉ số VN-Index đang cách MA200 với mức chênh lệch -32%. Đây là khoảng cách lớn nhất chỉ xuất hiện trong cuộc đại khủng hoảng năm 2008. Tại thời điểm đó. Chỉ số VN-Index cách MA200 ngày 40%-60%.

Theo góc nhìn sóng Elliott, tôi đang xem xét kịch bản sóng (C) đang dần hoàn tất năm sóng giảm. Với Exhaustion Gap hình thành và trạng thái bán cao trào. Kịch bản sóng tăng giá dài hạn vẫn được duy trì khi đỉnh cũ 640 điểm của đỉnh sóng I chưa bị phá thủng. Để giữ kịch bản đáy sóng IV, đỉnh sóng I không được phá thủng. em

Ở góc nhìn timing, tôi nhìn thấy khả năng điểm xoay chiều trước 1.4.2020 +/-3 ngày giao dịch, được đề cập trong bài viết Triển Vọng TTCK Năm 2020.

[Góc nhìn chiêm tinh tài chính] Đỉnh hoảng sợ = đáy chứng khoán. Cơ hội lớn trước tháng 4!

Các trader theo trường phái CANSLIM chờ đợi ngày Bùng Nổ Theo Đà để đưa xu hướng tăng trở lại. Vấn đề là độ biến động đang trở nên bất thường. Rõ ràng mức tăng giá tối thiếu 1.2%-2% cho ngày Bùng Nổ Theo Đà không phù hợp với giai đoạn này. Mỗi ngày chỉ số VN-Index biến động 3%-5%, thậm chí 6%. Trong quá khứ năm 2008, chúng ta lại thắt biên độ nên gần như không có manh mối để biết được mức % tăng giá bao nhiêu là phù hợp cho ngày bùng nổ theo đà. Tốt nhất là hy vọng nó xảy ra càng cao càng tốt. Tôi có tham khảo TraderLion, một nhà giao dịch theo CANSLIM, cho biết: “Trừ khi có 3 ngày hồi phục với sức mạnh giá vượt trội do các cổ phiếu dẫn dắt tạo ra, thì ngày bùng nổ theo đà sớm nhất có thể xuất hiện ở ngày 4 đợt nỗ lực hồi phục, lý tưởng là ngày 4-ngày 7″. Ở Mỹ, bình thường một ngày bùng nổ theo đà mà TraderLion xác định là ít nhất 1.7% đối với SP500 hoặc NASDAQ”. Rõ ràng, không ai biết chính xác giờ mức tăng giá bao nhiêu là phù hợp cho ngày Bùng Nổ Theo Đà.

Bàn thêm về Ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) của O’Neil. Những bổ sung từ các đệ tử chân truyền

Trên TTCK Mỹ, ngày 23/3/2020 cũng được xem là ngày 1 của Đợt Nỗ Lực Hồi Phục khi giá đóng cửa rời xa đáy thấp nhất ngày và nằm ở nửa trên khung giá ngày. FED tung ra gói QE không giới hạn trong khi Quốc Hội Mỹ trì hoãn thông qua gói chi tiêu công.

Không có mô tả ảnh.

Công việc của chúng ta khi chờ ngày Bùng Nỗ Theo Đà là quan sát các cổ phiếu mạnh. Danh RS các ngành và các mã cổ phiếu cổ phiếu là manh mối để lựa chọn.

Bảng RS ngành cho thấy ngành Hóa Chất đang mạnh. Chú ý các mã cổ phiếu như DCM, DPM đang có độ gồng tốt hơn so với thị trường. Giá dầu giảm đang tạo ra lợi thế. Trong khi giá bán không thay đổi, điều này mở ra khả năng biên lợi nhuận sẽ được cải thiện khi giá dầu giảm.

Thông thường, khi thị trường quay lại UPtrend, các cổ phiếu nằm trong danh sách đỉnh 52 tuần sẽ được quan tâm, hoặc giảm không xa đỉnh 52 tuần. Có một số cổ phiếu điện thỏa mãn tiêu chí này.

Big Stock là một vấn đề cần xem xét. Trong bối cảnh nhiều cổ phiếu chưa xây được nền giá. Thì các cổ phiếu trụ cột, có ảnh hưởng lớn đến index nên được chú trọng như Ngân Hàng, Công Nghệ.

Một vài cổ phiếu Bất Động Sản mạnh trong thời gian qua như HPX, IDJ, HLD…

Một số cổ phiếu đầu cơ họ nhà quyết đang tăng mạnh trong thời gian qua như ART, AMD, HAI…

Trader nên lập kế hoạch theo dõi cổ phiếu ngay trong thị trường giá xuống để sẵn sàng giải ngân khi ngày Bùng Nổ Theo Đà xuất hiện trở lại.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời