[Nhịp đập thị trường 15/4/2020] Thị trường tăng điểm, không lo ngại cách lý xã hội. Tiêu điểm IDJ, VCS

Các nhà giao dịch bước vào phiên giao dịch thứ 4 với thông tin biết rõ, chính phủ sẽ họp phán quyết có tiếp tuc gia hạn Cách Ly Xã Hội nữa hay không. Thị trường dường như không e ngại với thông tin này. Nên nhớ, đáy thị trường rơi vào 1/4/2020, đúng vào ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội. Chỉ số VN-Index tăng 1.28% với khối lượng cao hơn phiên trước nhờ lực kéo của nhóm ngân hàng. Sau khi kết thúc phiên giao dịch, chính phủ thông tin sẽ gia hạn thời gian cách ly ở Hà Nội và Sài Gòn thêm 1 tuần nữa.

Như vậy, sau 7 ngày kể từ ngày bùng nổ theo đà 6/4/2020, chỉ có 1 phiên phân phối rơi vào ngày 10/4/2020. Thậm chí, phiên phân phối này có tính đặc thù do lượng giao dịch đột biến của ROS. Một số ý kiến cho rằng, có thể không coi ngày 10/4/2020 là phân phối cho dù thị trường giảm điểm với khối lượng cao hơn phiên trước.

Theo thống kê của O’Neil, nếu không có phiên phân phối mạnh nào sau ngày Bùng Nổ THeo Đà, khả năng thành công của ngày Bùng Nổ là cao. Chúng ta đang có điều này. Thống kê của chúng tôi cho thấy, số lượng mã cổ phiếu nằm trên MA50 ngày bắt đầu tăng mạnh lên, và mang lại điểm mua sớm cho một số cổ phiếu khi nền giá chưa kịp xây xọng.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Chỉ số VN-Index đang tiến gần đến khoảng trống tăng giá (Gap) và tỷ lệ FIbonacci 38.2%. Đó là một vùng kháng cự. Tuy nhiên, chúng tôi đang nghĩ tới kịch bản VN-Index sẽ tiếp tục bứt phá qua vùng kháng cự này. Nên nhớ, chúng tôi cần xác định xu hướng uptrend theo quan điểm chu kỳ là giá phải cắt lên MA50 ngày. Hiện nay đường MA50 ngày đang kéo về 818 điểm (và có xu hướng dốc xuống). Việc giá cắt lên MA50 ngày xác nhận đáy ngày 1/4/2020 là đáy PB (Chu kỳ sơ cấp) hoặc cao hơn nữa (thậm chí có thể đáy chu kỳ 50 tuần). Chúng tôi cũng nhìn thấy vào 24/4 +-3 ngày giao dich mới là vùng rung lắc về đảo chiều chiêm tinh.

Hành động giá cho thấy, diễn biến ngày 14/4 và 15/4 là một cú shake out (rủ bỏ) qua hai thanh giá. Dưới đây là định nghĩa về shake out trong VSA.

Rũ bỏ là một cú giảm giá với spread rộng nhưng đóng cửa ở gần đỉnh để loại bỏ (shake out) các nhà giao dịch yếu. Nếu khối lượng thấp, điều này cho thấy lực cung đã cạn kiệt. Khối lượng cao cho thấy cầu đã vượt cung nhưng nên nhớ cung sẽ trở lại khi giá tiếp tục tăng. Nếu spread hẹp thì cú rũ bỏ ít có hiệu lực. Cẩn trọng nếu như thanh giá có một khoảng trống giảm giá như là hành động cho thấy có lực suy yếu ẩn đằng sau.

Rủ Bỏ có thể diễn ra qua hai thanh gia. Thanh giá đầu tiên thể hiện sức mạnh mà các nhà giao dịch chuyên nghiệp ngăn đà giảm của giá. Thanh giá thứ hai xác nhận sức mạnh đó. Đôi khi nó trùng với sự đảo chiều đáy. Cần thận trọng với thanh giá  thứ hai nếu đó là thanh giá tăng nhưng lại đóng cửa cách xa đỉnh cao nhất với khối lượng lớn. Điều này cho thấy vẫn còn nhiều lực cung và bạn nên kỳ vọng có một cú test. Nếu giá đóng cửa của thanh giá thứ hai cao hơn đỉnh của thanh giá đầu tiên, điều này cho thấy sức mạnh.

Như vậy, chúng ta đang có tín hiệu rất mạnh. Với giá đóng cửa của thanh giá thứ hai (ngày 15/4/2020) ở đỉnh cao nhất ngày và khối lượng cao hơn ngày hom qua. Đây là cú rủ bỏ khá đẹp.

Xác định hành động giá bằng phần mềm phân tích VSA chuyên dụng là TradeGuider, độc quyền dành riêng cho Trend Trader

Một số cổ phiếu tăng trưởng mà chúng tôi xác định vừa qua có xu hướng tăng giá tốt như VCB, FPT, MWG…Phiên giao dịch hôm nay, một số cổ phiếu có điểm mua (chúng tôi không công bố hết). IDJ có tín hiệu yếu của điểm mua Pocket Pivot. Theo dõi khả năng xuất hiện mẫu hình VCP của phù thủy Mark Minervini

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

Cổ phiếu HND vẫn tăng tốt theo điểm Pocket Pivot (một kỹ thuật giao dịch của Trend Trader) đã đề cập ở bài viết trước. Báo cáo lợi nhuận quý 1/2020 cho thấy công ty lãi 200 tỷ đồng tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

VCS là cái tên mới xuất hiện. Phiên ngày 14/4, VCS có hành động giá “Climatic Action” là thanh giá có khối lượng cao, giá giảm đầu phiên nhưng cuối phiên tăng giá, đóng cửa ngay tại đỉnh cao nhất ngày, với spread hẹp. Phiên ngày 15/4/2020, là phiên tăng giá mạnh xác nhận lực tăng của Climactic Action. Đồng thời, đây cũng là ngày có điểm mua Pocket Pivot.

Công ty Vicostone (HNX: VCS) ước doanh thu quý I đạt 1,366 tỷ đồng, tăng 20.7% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận trước thuế 350 tỷ đồng, tăng 14.4% và lợi nhuận sau thuế là 303 tỷ đồng, tăng 16.7%.

Theo khảo sát của nhóm X-Team, một công sự của elibook.vn, VCS là một trong những mã cổ phiếu được các cổ đông lớn đăng ký mua vào nhiều nhất, chiếm đến 21% số lượng cổ phiếu free share (trôi nổi). Theo O’Neil những cổ phiếu có lượng mua cổ phiếu quỹ thực trên 10% cố phiếu trôi nổi là rất đáng quan tâm. Tất nhiên, trong trường hợp của VCS, chúng ta phải chờ xem số liệu thực mua chứ không phải đăng ký.

Không có mô tả ảnh.

Chỉ tiêu kinh doanh năm nay của Vicostone gồm 6.654 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng 19,6%; lợi nhuận trước thuế 1.980 tỷ đồng, tăng 19,8%

Chủ động thích ứng thế nào?

Trong báo cáo thường niên 2019, ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch HĐQT gửi thông điệp năm 2020 sẽ là một năm đầy thử thách với công ty. Nền kinh tế thế giới dự báo chững lại, thậm chí có nguy cơ suy thoái do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiến tranh thương mại, cuộc chiến giá dầu.

Do đó, đơn vị đưa ra phương châm “Chủ động thích ứng, đổi mới công nghệ để tạo sự khác biệt”. Cụ thể, doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi số theo lộ trình và tiếp tục triển khai chiến lược nội địa hóa nguồn nguyên liệu nhằm nâng khả năng tự chủ trên 95% nguồn nguyên liệu đầu vào.

Với thị trường nội địa, 2 năm qua doanh nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu, xây dựng hệ thống văn phòng đại diện, trưng bày sản phẩm và hệ thống phân phối. Tính đến hết năm 2019, Vicostone có gần 1.000 đại lý, tập trung ở Hà Nội và TP HCM.

Thị trường nội địa chưa phải là thị trường có mức đóng góp doanh thu cao, nhưng vẫn liên tục tăng trưởng trong giai đoạn 2015-2019, từ 557 tỷ lên 1.340 tỷ đồng.

Trong định hướng chiến lược đến 2025 và tầm nhìn 2030, công ty đề ra mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu nội địa lên 40% tổng doanh thu nhằm giảm rủi ro việc tập trung vào thị trường lớn.

Thị trường lớn nhất vật lộn với Covid-19, Vicostone sẽ chủ động thích ứng ra sao? - Ảnh 3.

 

One thought on “[Nhịp đập thị trường 15/4/2020] Thị trường tăng điểm, không lo ngại cách lý xã hội. Tiêu điểm IDJ, VCS

  1. Luu huy Hoang says:

    E chào A Huy, cảm ơn A đã chia sẽ kiên thức bài viết. E muốn hỏi một chút về cp IDJ khi mà mở ra đồ thì tuần thì có vẻ như IDJ đang ở nền thứ 3 phải không A? E thấy biến động khá mạnh + xuát hiện những phiên BÁN + vol lớn và đóng xấu. Theo VSA- Wykoof thi qua trình tích luy lại nên được chặt chẽ về giá và vol thì nên tích cực trong những phiên tăng đặc biệt là giai đoạn cuối của tích lũy ( phía tay phải). Mong nhận được phản hồi và trân thành cảm ơn A.

Trả lời