[Nhịp đập thị trường, 4/5/2020] Chú ý có 4 ngày phân phối. Thị trường chứng khoán giảm khi dữ liệu PMI công bố

Hôm nay dữ liệu PMI sản xuất tháng 4 được công bố. Không ngoài dự đoán, chỉ số PMI của phần lớn các quốc gia Đông Nám Á đều giảm mạnh, trong đó Indonesia giảm mạnh nhất. PMI của Việt Nam giảm xuống còn 32.7. Chi tiết, sản lưởng và số lượng đơn đặt hàng mới giảm nghiêm trọng và việc làm giảm với tốc độ kỷ lục. Dữ liệu tháng 4 cho thấy Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh của Covid-19. 

. CPMI toàn châu Á lao dốc, Việt Nam giảm xuống còn 32,7 nhưng vẫn là khả quan ở Đông Nam Á - Ảnh 1.

Các căng thẳng xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến nguồn gốc Covid-19 và các đe dọa áp thuế khiến thị trường chịu áp lực giảm điểm. Sự sụt giảm của TTCK Việt Nam là điều được đoán trước sau phiên giảm cuối tuần qua của TTCK Mỹ.

Hôm nay là một ngày phân phối của chỉ số VN-Index khi giá giảm 0.86% với khối lượng cao hơn ngày hôm trước. Như vậy, VN-Index đã có tổng cộng 4 ngày phân phối và theo nguyên tắc CANSLIM, nhà đầu tư nên cẩn trọng sẵn sàng bán cắt lỗ hoặc chốt lãi sớm cho các vị thế nắm giữ để chuyển dần sang chiến lược phòng thủ.

Tuy có 4 ngày phân phối, nhưng chúng tôi đánh giá triển vọng thị trường vẫn là “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận”. Ba trong số bốn ngày phân phối có mức giảm dưới 1%, chỉ riêng ngày 21/4/2020 là giảm trên 3%. Hơn nữa, các ngày phân phối hiện đang diễn ra một range giá từ 750 đến 797. Hiện tại, đáy thấp nhất 750 chưa bị phá thủng và giá đang được đóng cửa đúng tại MA20 ngày.

Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang cao hơn số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Nhiều cổ phiếu vẫn đang giữ được các mức hỗ trợ quan trọng là MA 20 ngày hoặc MA50 ngày.

 Việc VN-Index chưa phá thủng đáy 750 nên chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi khả năng hình thành vùng hấp thụ (Absorption). Trong trường hợp số ngày phân phối tăng lên 5 hoặc 6 và phá thủng vùng range giá, triển vọng thị trường sẽ bị thay đổi.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

 

Trả lời