[Nhịp Đập Thị Trường, 10/6/2020] Loay hoay 900. Nhà đầu tư chờ đợi thông tin cuộc họp của FED. Tiêu điểm NLG

Các quan chức Fed sẽ họp chính sách tiền tệ vào ngày 9 và 10/6 và ra thông báo vào 14h (2h ngày 11/6 giờ Hà Nội). Fed sẽ hoan nghênh báo cáo việc làm tháng 5 “đầy bất ngờ” nhưng không điều chỉnh chính sách lãi suất thấp kéo dài, theo các chuyên gia kinh tế. Ngân hàng trung ương Mỹ hồi giữa tháng 3 hạ lãi suất liên bang xuống là 0 – 0.25%. Một số chuyên gia kinh tế cho rằng Fed đang bị đẩy vào thế khó. Nếu cho rằng kinh tế Mỹ đang cải thiện, thị trường lo ngại Fed giảm quy mô hỗ trợ.

Theo John Briggs, chiến lược gia về Mỹ tại NatWest Markets, nói Fed có thể đưa ra định hướng chi tiết về các đợt nới lỏng định lượng (QE) tiếp theo. Fed có cam kết mua khoảng 100 tỷ USD trái phiếu chính phủ Mỹ và 80 tỷ USD cổ phiếu thế chấp với khung thời gian để ngỏ. Fed bắt đầu mua vào các tài sản từ giữa tháng 3 để “hỗ trợ thị trường vận hành trơn tru”. Nếu mục tiêu trơn tru đã đạt, Phố Wall bắt đầu tự hỏi khi nào QE kết thúc. David Donabegian, giám đốc đầu tư tại CIBC Private Wealth Management, nhận định sau báo cáo việc làm, phương án lãi suất âm không còn được tính đến. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm sau đó có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 9.

Tại cuộc họp gần nhất hồi tháng 4, các quan chức Fed đề cập việc tăng cường các hướng dẫn để thị trường tự tin hơn về lãi suất thấp. Các chuyên gia kinh tế dự báo nội dung này sẽ được nhắc lại.

VN-Index thoát khỏi ngày phân phối nhờ lực nâng đỡ của nhóm cổ phiếu ngân hàng như CTG, BID…Một số cổ phiếu penny vẫn tiếp tục tăng trần. Trên đồ thị giá, VN-Index vẫn đang loay ở 900 điểm ngay bên dưới MA200 ngày và bị kháng cự bởi gap down hồi đầu năm.

Có một kênh giá nhỏ đang tồn tại bởi VN-Index. Nếu như giá thủng đường xu hướng dưới của kênh giá (màu đỏ), cảnh báo sự thay đổi xu hướng. Đang tiềm ẩn phân kỳ âm giữa giá và Stochasti Oscillator. Hiện VN-Index vẫn chỉ có 2 ngày phân phối và theo nguyên tắc CANSLIM vẫn đang ở XU HƯỚNG TĂNG.

Chúng tôi cũng lưu ý thêm, VN-Index đang ở trong vùng thời gian đảo chiều 6.6.2020 +/-3 ngày giao dịch theo nghiên cứu chu kỳ và hiện tượng địa tâm.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Hãy chú ý một số leader đang có dấu hiệu suy yếu. VCB vẫn là leader trong ngành bank và đang có dấu hiệu suy yếu mỗi ngày.

Cổ phiếu DBC giảm sàn sau khi có các dấu hiệu đỉnh cao trào như Gap, Spread rộng nhất.

Chúng tôi cho răng đây cũng là thời điểm tốt để chốt lãi SJS

Tiêu điểm của chúng tôi là NLG khi có điểm breakout mô hình 1-2-3. Điểm breakout này xảy ra sau tín hiệu mua Pocket Pivot, một kỹ thuật của Trend Trader vào ngày 4/6/2020. NLG có RS bằng 56, chưa đủ tiêu chí CANSLIM. Bằng kỳ thuật Pocket Pivot, chúng ta đang có điểm mua sớm hơn phương pháp CANSLIM truyền thống.

Theo CTCK Phú Hưng, năm 2020, NLG tiếp tục tập trung vào 3 dự án trọng điểm là Waterpoint giai đoạn 1, Mizuki Park, Akari City và quỹ đất mới từ khu Nam Long Hải Phòng. Tổng số sản phẩm là 2,700 căn. Chúng tôi dự phóng doanh thu năm 2020 của NLG sẽ ở mức 2,838 tỷ đồng (+11% YoY) và lợi nhuận của công ty đạt 1,180 tỷ (+15% YoY).

Trong quý 1/2020, lợi nhuận sau thuế của NLG giảm -23% vì ảnh hưởng của dịch covid. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá NLG sẽ sớm khôi phục lại tiến đố sản xuất và bán hàng. Xem tiến độ dự án ở các kênh youtube dưới. Tính đến cuối quý 1.2020, khoản mục người mua trả tiền trước là 1,450 tỷ, tăng hơn 300 tỷ so với đầu năm.

NLG là một công ty tốt với tỷ lệ nợ có lãi thấp so với vốn chủ sở hữu (0.15 lần). ROE xấp xỉ 17% và biên lợi nhuận sau thuế đang mở rộng dần.

NLG có sự mua mạnh của cổ đông nội bộ. PYN mua vào hơn 1.5 triệu cổ phiếu và chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Quan mua vào 2 triệu cổ phiếu. Có một số cổ đông khác bán ra nhưng net mua ròng là 2.8 triệu cổ phiếu.

 

Trả lời