Thánh Cà khịa- Gã du mục dùng truyền thông, mạng xã hội làm “chỉ báo giao dịch theo quan điểm đối lập” như thế nào

Chỉ Báo “Thằng Bạn Khờ Khạo” Của Tôi

Mỗi người đều có một người bạn hoàn toàn bị chi phối bởi cảm xúc. Dưới góc nhìn của dân chứng khoán, tôi gọi người bạn này là “thằng bạn khờ”.Bạn tôi Luôn Luôn bán đúng đáy và mua đúng đỉnh. Bạn tôi luôn dành hàng giờ mỗi tối để xem chương trình Mad Money trên CNBC. Hãy tưởng tượng bạn đang mua một ít mỗi khi giá cổ phiếu mà thằng bạn khờ nắm giữ đang giảm. Sau đó, bạn bất cờ nhận được một cuộc gọi của thằng bạn khờ nói rằng hắn vừa mới bán sạch toàn bộ số cổ phiếu.

Làm Giàu Từ Siêu Cổ Phiếu (Pre Order)- Những định luật đầu tư siêu hạng biến 46 nghìn đôla thành 6.8 triệu đôla trong 2 năm của gã du mục Phố Wall

Đây là manh mối cho thấy thời điểm chín muồi để bạn mua cổ phiếu. Nên nhớ, thằng bạn khờ của bạn đọc báo mỗi ngày, đọc mỗi thông điệp được công bố rộng rãi, luôn quan sát sát sao từng biến động giá, và nuốt lấy từng “thức ăn rác rưỡi” mà các kênh thông tin chính phát ra mỗi ngày. Vì thế, anh ta là phong vũ biểu tuyệt vời về sự hào hứng đối với cổ phiếu của bạn. Mua khi chẳng còn ai hào hứng là cách tuyệt vời để làm giàu.

Khi bạn tư duy đúng đắn về mặt toán học, người khác lại nói bạn ...

Bài học rút ra là gì:

Hãy tìm tìm cách kết giao với một vài cụ đầu tư chứng khoán bằng phân tích cơ bản, cụ nào càng PTCB giỏi càng tốt, nếu biết cả phân tích vĩ mô nữa thì lại càng tuyệt vời. Sau đó cụ "cơ bản" này cứ múc con nào thì mình ngồi canh con ấy, vì hàng mà các cụ cơ bản đã chọn là chuẩn, canh tới khi nào cụ đấy chán quá bán chuyển con khác thì mình nhảy vào mua.

Hoặc cứ theo dõi Facebook thấy member cứ hô mua là chết, hô bán là đáy thì theo thật sát. Cứ im lìm follow đừng nói gì cả (nói hắn biết hắn block thẳng cẳng). Cứ khi nào nghe hắn nói: "Sập nặng", "quả này đi viện", "bán sạch", "cash is king" là nhảy vô múc...Còn khi nào nghe hắn nói: "Giờ này cổ phiếu ngon đầy, chỉ sợ thiếu tiền"...Thôi thì lẳng lặng bán đi.

Nghe thì có vẻ hơi cà khịa nhưng đó là cách bạn dùng truyền thông để giao dịch theo quan điểm đối ngược. Thị trường thường tạo đáy khi tin xấu lan tỏa khắp nơi còn tạo đỉnh khi tin tốt bơm ra liên tục.

 

Ngay cả khi thích cà khịa O’neil, nhưng gã du mục vẫn khuyên bạn phải đọc nhiều lần cuốn sách Làm Giàu Từ Chứng Khoán

Trả lời