[Nhịp Đập Thị Trường 17/6/2020] Thị trường đang trong thế lưỡng lự-Harami

Chỉ số VN-Index tăng 2.9% trong phiên giao dịch ngày thứ ba với thanh khoản thấp hơn phiên trước. Đây là mẫu hình nến Harami, nghĩa là thai nghén một điều gì đó. Đây là một mẫu hình đảo chiều ở đáy, nhưng là một mẫu hình đảo chiều dạng yếu. Để có tín hiệu mua, cần thêm một phiên tăng giá.

Harami nến biểu đồ đảo ngược

Chỉ số VN-Index vẫn giữ nguyên ba ngày phân phối và triển vọng thị trường vẫn là Xu Hương Tăng Được Xác Nhận. Như được bình luận trong bản tin ngày 16/6, chúng tôi đang xem xét đến kỳ vọng thị trường chạy trong một Trading Range. Với đỉnh Trading Range là 902 điểm vào ngày 10/6 và hiện nay thị trường đang tìm kiếm đáy của Trading Range. Nó sẽ là vùng giá mà VN-Index được kỳ vọng sẽ dao động trong vài tuần tới theo phân tích Wyckoff.

GIÓ ĐỔI CHIỀU- MÙA HÈ CÓ HOA PHƯỢNG HAY HOA BẰNG LĂNG? KHÔNG! ĐÓ LÀ KANGAROO

Ở góc nhìn chu kỳ, chúng ta đang ở giai đoạn tìm kiếm đáy MB thứ hai, Nếu như đỉnh 11/6 chỉ là đỉnh MT thứ hai, chúng tôi kỳ vọng VN-Index không phá thủng MA50 ngày. Ngược lại, nếu như đỉnh 11/6 là PT thì chúng ta nên nghĩ tới việc VN-Index phá thủng MA50 ngày. Fibo 50% là ở 776 điểm. Chúng tôi không thể loai bỏ cả hai kịch bản. Như đã nói, đây là giai đoạn thị trường không phải bò, không phải gấu. O’Neil căn dặn chúng ta nên biết đứng ngoài thị trường khi mọi chuyện chưa rõ ràng. Các cổ phiếu leader tôi theo dõi vẫn chưa mạnh. Phần lớn đang kéo về kiểm tra MA50 ngày. Chúng tôi cần chờ đợi phản ứng của chúng so với đường tổ chức này.

Định thời điểm thị trường Chu kỳ mẫu hình trong các chỉ số chứng khoán

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

VCB đang ở giai đoạn điều chỉnh sau khi chạm vào đỉnh trước dịch Covid-19. Chúng tôi đang theo dõi mẫu hình Cup and handle của cổ phiếu này, nhưng cũng có thể nó sẽ phát triển thành nhiều dạng khác như VCP? Chúng ta chưa có điểm vào với leader ngân hàng này và tốt nhất là nên tiếp tục quan sát. Chúng ta đã chốt lãi, việc còn lại là chờ thời cơ mới. Đừng mua bán liên tục. 

Các Trend Trader đang chờ đợi các leader phản ứng với MA50 ngày để chọn điểm mua Pocket Pivot. Một số leader đang kiểm tra MA50 ngày như VGI, FPT, SZC, HND…

Trả lời