[Nhịp Đập Thị Trường, 2/7/2020] Các leader hoạt động tốt, ngày nỗ lực hồi phục số 2. Tiêu điểm DHC

Chỉ số VN-Index giảm nhẹ với khối lượng thấp và đây là ngày nỗ lực hồi phục số 2. Các nhà đầu tư CANSLIM chờ đợi ngày bùng nổ theo đà (FTD) để đưa thị trường trở lại trạng thái Uptrend. Theo CANSLIM, ngày FTD thường xuất hiện ở ngày 4 – ngày 7 của đợt nỗ lực hồi phục. 

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Cám ơn bạn đọc mua sách bản quyền để nhóm dịch giả có kinh phí duy trì hoạt động của website

Các cổ phiếu leader vẫn hoạt động tốt trong ngày hôm nay. Bảng trên cho thấy số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đã vượt số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Nhiều cổ phiếu leader đang hoạt động theo chiến lược “Pullback to MA50 day (Giá kéo ngược về MA50 ngày) của CANSLIM.

Điển hình là DHC. Cổ phiếu này có điểm mua Pocket Pivot, một kỹ thuật mua của Trend Trader. Điểm mua này cũng trùng với điểm breakout mẫu hình Zigzag trong kênh giá. Chú ý khả năng xuất hiện mẫu hình vai đầu vai củng cố xu hướng.

Ông Lê Bá Phương, Chủ tịch HĐQT cho biết trong 5 tháng đầu năm, công ty ước tính lợi nhuận sau thuế 157 tỷ đồng, tương ứng thực hiện 78.5% kế hoạch cả năm. Trong khi đó quý I, Dohaco có doanh thu gần 671 tỷ đồng, gấp 3.2 lần cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế 89 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần. Đây là quý thứ 2 liên tiếp, công ty tăng mạnh doanh thu và lợi nhuận kể từ khi nhà máy giấy Giao Long – giai đoạn II có vốn đầu tư khoảng 1,156 tỷ đồng đi vào hoạt động từ tháng 9/2019 giúp tăng sản lượng sản xuất và tiêu thụ. Tại Đại hội cổ đông vừa diễn ra, ông Marco Martinelli cũng được bầu làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 – 2021. Ông Marco Martinelli đến từ quỹ đầu tư TIM Invest (Thụy Sĩ), có hơn 15 năm kinh nghiệm trong thị trường vốn. Ông gia nhập TIM Invest vào năm 2000 và phụ trách quản lý tài sản quỹ. Như vậy, HĐQT Dohaco có 7 thành viên. Năm 2020, cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu 2.338 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng, tăng lần lượt 64% và 10% so với thực hiện năm trước. Cổ tức dự chia 30% bằng tiền hoặc cổ phiếu.

Cổ phiếu CTD tiếp tục tăng trần. DGW cũng tỏ ra mạnh mẽ sau mẫu hình Cup and handle. Chúng tôi đã chốt một nữa lợi nhuận và vẫn còn hàng cho đợt tăng giá hiện tại. 

DGW có mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. Hành động giá của quả bóng Tennis

Cổ phiếu ICT vẫn còn đang tiếp tục giữ đà tăng khá tốt.

Trả lời