[Nhịp Đập Thị Trường, 9/7/2020] Ngân hàng kéo thị trường tiến lên, chờ bứt phá MA200 ngày. Tiêu điểm lá cờ VHC

Nếu bạn không hài lòng với phiên bùng nổ theo đà vào ngày 6/7/2020 (mặc dù nó đáp ứng tiêu chí của chúng tôi) vì khối lượng khá thấp thì phiên hôm nay là ngày 7 của đợt nỗ lực hồi phục. VN-Index tăng 1.38% với khối lượng lớn hơn phiên trước. Dòng tiền lan tỏa hơn ở nhiều nhóm ngành. Điều này đáp ứng tiêu chí của phiên bùng nổ theo đà (FTD). Nói tóm lai, dù ngày 6/7 hay 9/7 thì VN-Index cũng đã có sự xác nhận của phiên bùng nổ theo đà để đưa thị trường quay lại Uptrend. Nhiệm vụ tiếp theo của VN-Index là bứt phá ngưỡng MA200 ngày đã thất bại vào đầu tháng 6.

Số lượng các cổ phiếu nằm trên MA100 ngày vượt trội so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA100 ngày. 

Dưới góc nhìn chu kỳ, chúng tôi đã dự đoán chính xác đợt hồi phục của thị trường từ đáy ngày 1.7.2020. Xem tại đây . Chiêm tinh tài chính và chu kỳ hoàn toàn có thể áp dụng được vào TTCK Việt Nam và mang lại hiệu quả rất tốt.

Hành động giá của VN-Index nói chung là tích cực. Cú giảm từ đỉnh ngày 11.6.2020 về đáy ngày 30.6.2020 diễn ra với khối lượng thấp khi giá kéo ngược về MA50 ngày. Đó là một dấu hiệu tốt theo CANSLIM. Điều này cho thấy các tổ chức không bán tháo mà đang hấp thụ các tay chơi yếu hơn (những người mong muốn chốt lãi).

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Cám ơn bạn đọc mua sách bản quyền để nhóm dịch giả có kinh phí duy trì hoạt động của website

Đường MA50 ngày đang là nơi chúng tôi phát huy sức manh của công cụ Pocket Pivot, một kỹ thuật của Trend Trader, Như đã đề cập trong các bản thân trước, các cổ phiếu có điểm mua Pocket Pivot như DHC, FPT, CTG, VIB đang tăng giá tốt. Trong đó DHC tiếp tục trần cứng.

Dòng ngân hàng đang khỏe và là trụ trong mấy ngày gần đây. Dòng ngân hàng tăng khỏe nhờ tin đồn khả năng tăng room tín dụng. Cổ phiếu FPT sau điểm mua Pocket Pivot đang tiếp tục tăng giá mạnh như kỳ vọng của chúng tôi (xem tại đây). 

VHC là tiêu điểm ngày hôm nay của chúng tôi với mẫu hình lá cờ. Cột cờ tăng 100% trong hai tháng, lá cờ giảm -16% trong hai tuần với vol thấp. Điểm breakout trùng với Pocket Pivot và có khối lượng lớn. VHC tăng đột biến nhờ hướng dẫn lợi nhuận tích cực (xem thêm ở sách của Mark Minervini). Báo Cafef đăng tin phỏng vấn CEO Vĩnh Hoàn – bà Nguyễn Ngô Vi Tâm:  cho rằng lợi nhuận mảng C&G (sản phẩm mới) của VHC năm nay tăng gấp đôi năm ngoái lên 400 tỷ đồng. 

Bước sang năm 2020, theo kế hoạch mảng C&G sẽ tiếp tục tăng gấp đôi lợi nhuận lên 400 tỷ đồng, bất chấp ngành fillet cá tra còn nhiều quan ngại. Dù kế hoạch doanh thu và lợi nhuận giảm đáng kể do lo ngại dịch bệnh, biên lợi nhuận Vĩnh Hoàn vẫn ở mức cao với 12%.

Collagen và gelatin (C&G): Vũ khí đáng gờm của Vĩnh Hoàn thời Covid-19, lợi nhuận tăng bằng lần mỗi năm với mức biên lên đến 37% - Ảnh 2.

Dù doanh thu giảm tốc mạnh, một diễn biến chậm hơn xảy ra với mức lợi nhuận của Vĩnh Hoàn từ năm 2018 (lúc này C&G bắt đầu có lãi). Mảng xuất khẩu cá tra truyền thống dự kiến giảm cầu do khủng hoảng kinh tế. Như vậy, Collagen và gelatin (C&G) là các sản phẩm có hàm lượng kỹ thuật cao chế biến từ da cá, phục vụ cho ngành dược phẩm, mỹ phẩm là yếu tố kỳ vọng sẽ kìm hãm đà suy giảm lợi nhuận của Vĩnh Hoàn. “Sản phẩm này đang phát triển tốt, hầu như không bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, kỳ vòng tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu, lợi nhuận của Vĩnh Hoàn”, bà tâm nói. Ghi nhận, doanh số mảng C&G tăng 31% trong quý 1/2020, trong đó dịch Covid-19 phần lớn ảnh hưởng hoạt động xuất khẩu của mảng C&G sang Trung Quốc. Tuy nhiên, lượng công suất C&G mới của Vĩnh Hoàn (tương ứng 75% công suất hiện tại) đang đi đúng tiến độ nhằm hoạt động vào tháng 8/2020. Theo đó, Công ty kỳ vọng cả doanh thu và lợi nhuận từ mảng này sẽ tăng 50% trong năm nay, so với mức đóng góp lần lượt 8% doanh thu và 20% lợi nhuận ròng vào năm 2019.

Vĩnh Hoàn cũng đặt kế hoạch chi tiêu vốn xây dựng cơ bản khoảng 580 tỷ đồng để mở rộng công suất mảng C&G, công suất kho lạnh mới, khu vực nuôi trồng mới và dây chuyền sản xuất dầu cá mới với tổng công suất khoảng 100 tấn/ngày. Sản phẩm dầu cá mới có thể được sử dụng trong sản xuất thực phẩm (thêm giá trị gia tăng) so với sản phẩm dầu cá dành cho thức ăn chăn nuôi từ dây chuyền sản xuất hiện tại.

Hiện, Vĩnh Hoàn là công ty duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ cao phát triển thành công các sản phẩm này. Đây cũng là mảng mang lại tăng trưởng lợi nhuận cao cho doanh nghiệp những năm gần đây, khi tăng trưởng doanh thu suy giảm mạnh, thậm chí đi lùi do yếu tố thị trường.

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

Trả lời