[Nhịp Đập Thị Trường 13/7/202020] Thị trường giảm nhẹ. FPT vững vàng

Các Trend Trader đang có lợi nhuận khá ngọt ngào bất kể thị trường chung đang suy yếu. Chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0.295 với thanh khoản thấp hơn phiên trước. Tuy nhiên, nhìn chung các leader chúng tôi đang nắm giữ vẫn mang lại lợi nhuận tốt.

Chúng tôi tiến hành chốt lãi 1/2 số cổ phiếu nắm giữ ở cổ phiếu DHC, khi giá đã tăng gần 20% từ điểm pivot, là điểm breakout kênh giá zigzag. Sau đó, điểm mua nối tiếp Pocket Pivot của Trend Trader cũng xuất hiện để bổ sung vị thế. O’Neil khuyên các nhà đầu tư nên tập trung chốt lãi ở vùng lợi nhuận 20%-25% và để số cổ phiếu còn lại để bám theo trend dài hạn.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Cám ơn bạn đọc mua sách bản quyền để nhóm dịch giả có kinh phsi duy trì hoạt động của website.

FPT là cổ phiếu tăng giá tốt sau điểm mua Pocket Pivot mà chúng tôi đề cập. FPT đang tiến sát tới điểm mua pivot truyền thống của O’Neil cho mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. FPT đang có nguồn thông tin bán đấu giá cổ phần của Tổng công ty Đầu tư vốn nhà nước tại FPT. CHúng tôi tin rằng, với tiềm năng của FPT, sẽ có nhà đầu tư khác nhảy vào khi SCIC thoái vốn.

Cổ phiếu HPG sau thông tin sự cố cháy vẫn không giảm mạnh. Điều này cho thấy thị trường đang đặt niềm tin vào HPG khi cổ phiếu này gần đây có độ nến giá rất tốt. Tương tự, DGC phiên hôm nay có điểm mua Pocket Pivot. Cổ phiếu DGC cũng đã nén nền giá trong suốt 6 tuần gần đây. Cổ phiếu CTD mà chúng tôi bắt từ điểm mua Pocket 22.6.2020 đang tăng giá trở lại., 

Cổ phiếu CTG có cùng điểm mua như FPT phiên hôm nay không duy trì đà tăng mạnh vào đầu phiên.

Một số cổ phiếu khác đang nén nền giá đẹp như IMP với mẫu hình Cup and handle. Phiên nay có điểm mua Pocket Pivot. IMP có sự thay đổi lớn trong cơ cấu cổ đông khi SK Investment VIna III đã nhận chuyển nhượng cổ phần từ nhóm quỹ Dragon Capital 11.3 triệu vào tháng 5.2020. SK cũng mua thêm và hiện đang có 12.32 triệu cổ phiếu. Chúng tôi kỳ vọng sự thay đổi trong cơ cấu cổ đông sẽ mang lại động lực mới cho IMP. Với sự xuất hiện của thành viên hội đồng quản trị đến từ IMP, nó sẽ tạo ra sự hỗ trợ để phát triển công ty. Việc chọn cổ đông chiến lược phù hợp sẽ mang lại động lực tăng giá cho IMP.

Chúng tôi lưu ý, nhà máy IMP4 đang bị trì trệ trong công tác xét duyệt lên tiêu chuẩn EU-GMP đang bị chậm lại vì các chuyên gia Châu Âu chưa thể bay sang Việt Nam trong thời gian có dịch Covid-19. BVSC cho rằng nhà máy nhiều kha rnawng sẽ đóng góp vào doanh thu kể từ quý 3.2020. BVSC đánh giá công ty khó đạt chỉ tiêu doanh thu trong năm nay ở mức 1,566 tỷ đồng, tăng +12% so với năm ngoái. LNST đạt 185 tỷ đồng và tăng 14%.

Chúng tôi cũng lưu ý cổ phiếu C4G đang vận hành mẫu hình VCP của phù thủy Mark Minervini. C4G đang được kỳ vọng hưởng lợi từ chính sách đầu tư công. Tuy nhiên, chúng tôi cần nhắc nhở nhà đầu tư cần theo dõi thông tin từ Trạm BOT Thái Nguyên – Chợ Mới. Đây là điểm nghẽn dòng tiền đối với C4G. Thực sự chúng tôi lo ngại về năng lực tài chính của công ty này để thực hiện các dự án đầu tư công. Doanh thu và lợi nhuận của C4G đang đi xuống trong nhiều năm gần đây. Theo quy định, khi tham gia các hợp đồng PPP, nhà đầu tư phải đối ứng 20% vốn của dự án và tìm kiếm các hợp đồng tin dụng còn lại. Trong khi đó C4G có vốn chủ sở hữu tương đổi mỏng, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu là 3.4 lần. 

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

Cổ phiếu CCL vẫn tăng giá tốt sau điểm Pocket Pivot và phiên nay có điểm mua breakout truyền thống của mẫu hình Cốc tay cầm theo CANSLIM

 

 

Trả lời