[Nhật Báo IBD, 15/7/2020] Thị trường tăng điểm nhờ tin vui về vaccine

Thị trường mở cửa rất hưng phấn với mức tăng từ 1.1%-1.6% ở các chỉ số Dow Jones, SP500 và Nasdaq. Tin tức vaccine tích cực từ Moderna (MRNA) và báo cáo lợi nhuận tốt của Goldman Sachs (GS) đã tạo nên đà tăng. Nhưng lực bán bắt đầu xuất hiện vào cuối phiên sáng. Nasdaq từ lãi 1.1% chuyển sang đỏ (lỗ). Tuy nhiên, bên bò không mất nhiều thời gian để giành lại quyền kiểm soát và các chỉ số chứng khoán đã đóng cửa tăng cao hơn, đóng cửa ở nửa trên trên của khung giá ngày.

Các cổ phiếu ngành tài chính tăng giá mạnh trong khi nhóm Chip suy yếu như Nvidia (NVDA), ASML, KLA, và Amazon.com (ANZN).

Số ngày phân phối của Nasdaq và Dow Jones vẫn duy trì ở mức thấp. SP500 có 4 ngày phân phối, nhưng mức giảm mạnh nhất là -0.9%. Ba ngày phân phối còn lại có mức giảm từ -0.5% đến -0.6%.

Nasdaq vẫn chỉ có 1 ngày phân phối.

Về cơ bản, Sentiment của thị trường đang hơi lạc quan. Investor Intelligence, thước đo của các nhà tư vấn thị trường cho thấy sentiment về phía bull đã đẩy lên 58.1% sau khi tăng lên mức 57.7% ở tuần trước. Nó đang tiến gần mức đỉnh 59.4% vào tháng 1.2020. THeo Investor Intelligence, khi sentment chạm ngưỡng 55% là phát ra tín hiệu cần phải chú ý. trên 60% là làm tăng nguy cơ thị trường bị sụt giảm.

THeo dõi các phương pháp CANSLIM tại đây 

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời