[Nhật Báo IBD, 30/7/2020] Cổ phiếu Tech vốn hóa lớn tiếp tục đẩy Nasdaq tăng điểm. Bốn vấn đề cần lưu ý trong tuần tới.

Facebook (FB), Apple (AAPL), Amazon.com (AMZN) tiếp tục tăng điểm nhờ thông tin lợi nhuận quý 2 tốt từ phiên hôm qua. Mặc dù đầu phiên thị trường đỏ nhưng cuối phiên Nasdaq vẫn tăng 1.5% chủ yếu nhờ đóng góp của các ông lớn trong ngành Tech. Lưu ý, Apple, Amazon, và Facebook chiếm hơn 20% tỷ trọng của Nasdaq.

Các chỉ số khác tăng yếu hơn. SP500 tăng 0.8% và Dow ones chỉ tăng 0.4%.

Bốn sự kiện trong tuần tới ảnh hưởng đến thị trường

Thứ nhất, lịch công bố báo cáo tài chính của KLA (KLAC),  BioMarin Pharmaceuticals (BMRN), Inphi (IPHI), Walt Disney (DIS) và Moderna (MRNA

Thứ hai, Nasdaq và SP500 đang nằm trong một khung dao động, SP500 dao động từ 3,200 – 3,280 trong bảy phiên qua. Nasdaq ba tuần qua dao động ở vùng 10,182 đến 10,839, Quan sát thị trường sẽ phản ứng như thế nào với khung giá dao động này. Nó sẽ vượt lên trên hay phá thủng xuống dưới khung giá dao động.

Thứ ba, số ngày phân phối của SP500 đã là 5 ngày, và nó còn phải duy trì nhiều ngày phân phối trong vài tuần tới, trước khi quy tắc thời gian loại bỏ nó. Nhưng có tiềm năng nguy hiểm số ngày phân phối tăng lên và làm thay đổi xu hướng thị trường.

Thứ tư, báo cáo thất nghiệp vào ngày thứ 6 tuần tới sẽ là thước đo về sự hồi phục sau virus corona. Báo cáo tháng 6 đã gây bất ngờ với 4.8 triệu việc làm được tạo mới và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 11.1%.

Trả lời