EMA 21 ngày: Tại sao đây lại là lợi thế giao dịch mới của bạn? Ví dụ DHC, SZC trong mùa covid lần 2.

Đường EMA21 ngày có thể được xem như là vùng cân bằng, cân đối nhất của các đường trung bình di động. SMA 10 ngày đôi khi trở nên quá chặt trong khi SMA 50 ngày lai có thể qua lỏng. Đường EMA 20 ngày là công cụ tốt để bạn giữ cổ phiếu trong uptrend.

Ngồi Im Lại Là Công Việc Khó Khăn Nhất

Chúng ta thường cảm thấy phấn khích khi mua cổ phiếu. Bán thì thường là do sợ hãi. Thậm chí ngay sau khi đã có khoản lời lớn, bạn có thể tự hỏi. “Liệu tôi đã bán quá sớm hay quá trể?”

Bằng cách giữ cổ phiếu chiến thắng cho đến khi lủng EMA 21 ngày có thể giúp bạn làm giảm áp lực này.

135% Lợi Nhuận ở Cổ Phiếu SE Chỉ Bằng Đường EMA 21 Ngày.

Sea Limited (SE) là một ví dụ kinh điển bằng cách sử dụng EMA 21 ngày để tối đa hóa lợi nhuận. Ngày sau ngày Bùng Nổ Theo Đà 6/4/2020, SE có điểm phá vỡ mẫu hình Cup không có tay cầm tại vùng giá mua 52.86 vào ngày 16/4 (điểm số 1). Chúng tôi mua và giữ suốt EMA 21 ngày để có lợi nhuận lên tới 135%. SE tuy có tạm dừng tại điểm số (2) nhưng sau đó vẫn tiếp tục Uptrend. Vâng chúng tôi kiếm 135% mà không cần phải suy nghĩ.

Đây chính là câu nói kinh điển của Jesse Livermore. ” Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có có thể kiếm được số tiền lớn đến thế. Tôi đơn giản là luôn ngồi im. Thế thôi? Ngồi Im và ôm chặt!”

Liệu EMA 21 Ngày  có sử dụng được cho các chỉ số?

Vâng hoàn toàn được chứ. EMA 21 ngày hoạt động tốt cho cả cổ phiếu và chỉ số.

Tôi đang ứng dụng trực tiếp tại Việt Nam như thế nào?

Tôi thường sử dụng SMA 20 ngày hơn là EMA 21 ngày để bám giữ theo trend  của cổ phiếu. Về cơ bản, tôi sẽ linh hoạt trong việc sử dụng SMA 20 ngày hoặc EMA 21 ngày.

Tại thời điểm tôi viết bài, tôi đang giữ SZC và DHC đơn giản vì chúng vẫn giữ được EMA 21 ngày. Vâng, điều thú vị là nhiều nhà đầu tư đang căng thẳng vì thị trường chung giảm điểm do Covid lần 2 bùng phát tại Việt Nam. Thực tế thì hãy phớt lờ Index và chú ý đến cổ phiếu bạn đang nắm giữ. 

Bất kể mọi thông tin có vẻ tồi tệ ra sao, tôi chỉ tập trung vào hành động giá và khối lượng. DHC dù giảm điểm theo thị trường chung do ảnh hưởng của dịch Covid vào cuối tháng 7 nhưng chúng không hề phá thủng SMA 20 ngày hay EMA 21 ngày. Đó là lý do tôi vẫn giữ nó. Hãy trung thành với chiến lược giao dịch của bạn và đừng nghe điều gì khác. DHC trước đó được chúng tôi mua theo hai kỹ thuật của Trend Trader là Pocket Pivot và Gap Up.

Thậm chí, trong trường hợp của DHC chúng tôi lại giao dịch cực kỳ năng động. Bằng cách chốt lãi khi giá tăng hơn 20% vào ngày 15/7/2020 so với điểm mua, chúng tôi lợi dụng EMA 21 ngày kết hợp với các hành động giá khác theo VSA là “Bottom Reversal” và “Test in a rising market) để quay trở lại mua số hàng đã chốt với giá vốn thấp hơn. Great!

Bạn sẽ học thêm được nhiều kinh nghiệm giao dịch với các nhà giao dịch siêu hạng tại

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

Trả lời