[Nhịp Đập Thị Trường, 10/8/2020] VN-Index “chùn chân” trước ngưỡng kháng cự nhưng một số leader vẫn hoạt động tốt.

Chỉ số VN-Index tăng 0.21% với thanh khoản cao hơn phiên hôm trước. Như đề cập tại bản tin cuối tuần, chỉ số VN-Index đang đối diện với đường kháng cự trên của kênh giá, đồng thời là MA50 ngày. Chỉ số VN-Index đang tỏ ra chùn chân trước ngưỡng kháng cự này. Vì spread giá hôm nay khá hẹp, chỉ 6 điểm, chúng tôi không đánh giá đây là ngày phân phối dạng Churning Day. Do đó, hiện tại VN-Index vẫn 0 có ngày phân phối nào sau ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) ngày 3/8/2020. Đây là một dấu hiệu tốt mang lại khả năng thành công cao cho ngày Bùng Nổ Theo Đà.

Một lần nữa, nguyên tắc đầu tư CANSLIM không dự báo. Chúng tôi không biết liệu chỉ số VN-Index có bứt phá được ngưỡng kháng cự hay không. Nhưng hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn chưa rơi vào vùng mua quá mức.

Ở góc độ chu kỳ, chỉ số VN-Index vẫn vượt qua MA50 ngày để xác nhận đáy PB.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Các cổ phiếu leader mà chúng tôi đang nắm giữ như SZC, HPG bị khựng lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Nhưng các leader đang xoay tua lẫn nhau để giữ thị trường. Cổ phiếu PHR có RS =81 và đang tiệm cận điểm pivot của mẫu hình Nền Giá Phẳng. Hiện nay, ngành bất động sản khu công nghiệp vẫn hút dòng tiền. LHG, IDV, BCM, SNZ tăng giá khá mạnh mẽ trong phiên ngày hôm nay. Trong đó, SNZ có RS =95 và đã breakout khỏi mẫu hình Cup (Chiếc Cốc). Trend Trader bằng danh sách các cổ phiếu có RS cao đang có lợi thế tìm kiếm các nền giá đẹp.

Cổ phiếu GIL vẫn tiếp tục tăng sau khi rời khỏi điểm breakout của mẫu hình CUP.

Cổ phiếu KDC đang hình thaanfh mẫu hình Cup. Chúng ta cần theo dõi khả năng có hoặc không có tay cầm.

Mr Tuyên của Nhà Đầu Tư Thành Công, một đối tác của chúng tôi đã có bài phân tích về điểm mua của BFC, một dạng cổ phiếu phục hồi từ khó khăn có điểm mua từ mẫu hình hai đáy của ONeil.

Những doanh nghiệp phục hồi từ khó khăn – cơ hội đầu tư rất thường gặp trên TTCKVN – Cổ phiếu điển hình BFC đang có điểm mua phá vỡ mẫu hình hai đáy ở nền giá đầu tiên

 

Trả lời