[Nhịp Đập Thị Trường, 13/8/2020] VN-Index chinh phục MA50 ngày, Breakout kênh giá! Bài học ôm chặt cổ phiếu leader qua mùa bão Covid!

Nhờ lực đẩy của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VNM, GAS, VIC…VN-Index có phiên tăng 0.96% với khối lượng tăng nhẹ so với phiên trước. Như vậy, vẫn chưa có phiên phân phối nào sau ngày Bùng Nổ Theo Đà ngày 3.8.2020. O’Neil luôn để lại các bài học hay từ cuốn sách Làm Giàu Từ Chứng Khoán. Đừng cố gắng tỏ ra thông minh bằng cách dự báo thị trường mà hãy đi theo ngài thị trường, theo hành động giá mà ngài luôn để lộ. Sau phiên No Supply vào ngày 11/8/2020, chỉ số VN-Index đã bứt tốc vượt MA50 ngày và chuẩn bị breakout kênh giá.

Bạn không cần thông minh hơn đám đông (vốn yêu thích dự báo để thể hiện cái tôi cá nhận), điều bạn cần là sự kỷ luật để duy trì hệ thống giao dịch đã được chứng minh thành công. Đúng lúc thị trường tỏ ra hoài nghi về một cú tăng giá thì ngài thị trường lại chạy về phía khác, thực hiện cứ tăng giá.

Một bài học quan trọng không kém ở đây là ôm chặt cổ phiếu leader. O’Neil nói: “Nếu bạn không kiếm được tiền từ leader thì bạn chẳng thể kiếm được nhiều tiền ở nơi nào khác”. Các cổ phiếu leader như DHC, SZC được chúng tôi ôm chặt trong suốt đợt điều chỉnh do Covid-19 lần hai nay đang mang tới quả ngọt. Cổ phiếu SZC như được đề cập trong bản tin cuối tuần bắt đầu kích hoạt quy tắc 8 tuần để giữ siêu cổ phiếu sau khi đã tăng hơn 24% trong thời gian 3 tuần kể từ điểm breakout mẫu hình Cup. Hãy đọc kỹ cuốn sách Làm Giàu Từ Chứng Khoán để bảo đảm bạn thực hiện đúng theo lời khuyên của O’neil.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Dòng bất động sản khu công nghiệp đang có sóng vì thế bạn cần tập trung ở đây. SZN sau điểm breakout mẫu hình Cup đang tiếp tục tăng. LHG vẫn duy trì đà tăng.

Cổ phiếu DHC được giữ bởi MA20 ngày và đây là điểm trailing Stop bạn nên sử dụng cho cổ phiếu này.

Để rèn luyện kỹ năng chốt lãi, bạn nên theo dõi lời khuyên của các phù thủy chứng khoán, những bậc thầy đầu tư theo đà tăng trưởng.

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

DPM vẫn tiếp tục tăng sau điểm mua Pocket Pivot của Trend Trader. Tương tự, BFC vẫn tăng giá tốt.

 

Trả lời