[Nhịp Đập Thị Trường, 17/8/2020] Một phiên test cung, chờ xác nhận của ngài thị trường. Tiêu điểm BMP, VSC

Chỉ số VN-Index giảm 0.07% với thanh khoản thấp nhất trong 12 phiên gần đây. Spread giá khá hẹp và cuối phiên giá đóng cửa ở gần đỉnh cao nhất ngày. Đây là kiểu hành động giá Test cung. Các cú hồi phục ở bất cứ mã cổ phiếu nào cũng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn sau khi bạn nhìn thấy lực cung xuất hiện. Các nhà giao dịch chuyên nghiệp hiểu rằng, tai những thời điểm có tin xấu, lực cung dễ dàng bị loại bỏ ra khỏi thị trường. Để biết được lực cung đã được loại bỏ nhiều hay chưa, cách tốt nhất là cho giá rơi thật nhanh.  Những trader yếu ớt sẽ hoảng loạn bán ra. Các trader chuyên nghiệp làm điều này bằng cách bán mạnh lúc mở cửa, có thể lợi dụng cả thời điểm có tin xấu. CHÍNH KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH LÚC THỊ TRƯỜNG GIẢM GIÁ SẼ GIÚP CÁC TRADER CHUYÊN NGHIỆP BIẾT ĐƯỢC CÓ BAO NHIÊU LỰC CUNG ĐANG BÁN RA. NẾU KHỐI LƯỢNG THẤP, HOẶC GIAO DỊCH TRẦM LẮNG, LỰC CUNG CÒN LẠI ÍT. Đây cũng là cách bẫy các stoploss của thị trường.

Các phiên Test cung nên dẫn tới hành động giá tăng mạnh sau đó. Chúng ta chờ đợi sự xác nhận này từ ngài thị trường. Về cơ bản, việc VN-Index kiểm tra cung ngay tại MA50 ngày và đường trên của kênh giá là dấu hiệu cho thấy khả năng vượt thành công nếu như phiên test cung được xác nhận. 

Thị trường mới chỉ có một phân phân phối ngày 14/8/2020 và theo phương pháp của CANSLIM chúng ta vẫn tiếp tục duy trì triển vọng “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”.

Chúng tôi thấy các leader vẫn hoạt động tốt, và đó là yếu tố giúp thị trường duy trì xu hướng tăng.

Cổ phiếu VSC có cú bật tăng sau đợt pullback rất đẹp. Thông tin xuất siêu kỷ lục hơn 8 tỷ đôla là yếu tố hỗ trợ cho VSC. Rõ ràng trong bối cảnh các tuyến vận chuyển hàng không và đường bộ bị hạn chế bởi dịch Covid, thì vận chuyển đường biển sẽ là ưu tiên hàng đâu. VSC kéo ngược về MA20 ngày với thanh khoản thấp, sau đó bật nảy khỏi MA20 ngày với vol lớn. Đồng thời đây là điểm bật nảy đầu tiên sau điểm breakout mẫu hình Vai Đầu Vai Ngược, hoặc mô hình Cup and handle ở vai phải. Bạn có thể xem thêm youtube dưới để thấy sự hoạt động của chiến lược giao dịch theo Pullback của các bậc thầy đầu tư theo đà tăng trưởng. 

Cổ phiếu BMP cũng hoàn tất cú bật nảy sau lần pullback về MA50 ngày rất đẹp. Đúng là đoạn này đánh kiểu pullback khá ngon ở nhiều mã cổ phiếu leader. 

BMP có code 33 của phù thủy Mark Minervini như trình bày trong cuốn sách “Giao Dịch Như Một Phù Thủy Chứng Khoán khi doanh số, lợi nhuận tăng tốc trong khi biên lợi nhuận mở rộng

Cổ phiếu HDC như bình luận bởi Mr Khúc Ngọc Tuyên, tiếp tục tăng giá tốt sau điểm breakout.

Trả lời