[Nhịp Đập Thị Trường, 21/8/2020] Tàu chuẩn bị rung lắc! Cần kiên trì bám chặt vào cổ phiếu leader

Chốt phiên ngày thứ năm, VN-Index giảm 0.4% với khối lượng cao hơn phiên hôm trước. Theo định nghĩa của O’Neil trong cuốn sách Làm Giàu Từ Chứng Khoán, đây là phiên phân phối. Tuy nhiên, ngày phân phối này trùng với ngày đáo hạn hợp đồng tương lai nên có thể loại bỏ vì nó mang tính chất kỷ thuật. Như vậy, chúng ta vẫn giữ nguyên 1 ngày phân phối đối với VN-Index. Theo phương pháp CANSLIM, trong vòng 1-2 ngày phân phối, nhà đầu tư về cơ bản chưa phải làm gì cả. Triển vọng thị trường vẫn là “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”.

Tuy nhiên, đoàn tàu đang chuẩn bị rung lắc mạnh. Với hai thanh giá Pin Bar ngay tại MA50 ngày và đường trên của kênh giá, rõ ràng có một sự kháng cự khá mạnh ở đây. Chỉ số VN-Index có thể phải lùi lại lấy đà cho đợt tăng khác. Đó là điều chỉnh để rũ bỏ những swing trader muốn chốt lời. Chúng tôi dự phóng khả năng giá sẽ điều chỉnh về thấp hơn MA15 ngày hoặc thậm chí là MA20 ngày. Chỉ báo Stochastic Oscillator (vốn phù hợp với Swing trade) đang cho tín hiệu bán.

Các cổ phiếu leader sẽ là nơi mà nhà đầu tư nên trú chân vì nó là những cổ phiếu trụ tốt nhất trong các đợt điều chỉnh. Cổ phiếu ACB như chúng tôi phân tích ở kênh Youtube vào ngày 19/8/2020 đang có điểm mua breakout từ mẫu hình Zigzag trong kênh giá vào ngày 11/8 (một kỹ thuật mua sớm của Trend Trader). Tiếp theo, ngày 20/8/2020 lại có điểm breakout từ mẫu hình Cup.

Một cổ phiếu khác đang nằm trong danh mục của chúng tôi là BMP. Cổ phiếu này đã có điểm mua từ ngày 17/8/2020 (xem lại bản tin). Chi tiết được cập nhật tại kênh Youtube.

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

 

Trả lời