Giữa lúc thị trường đỏ lè, phù thủy Mark Minervini đăng dòng tweet bóng gió so sánh 2020 với cú điều chỉnh của bong bóng dotcom 2000

Đúng như những gì phù thủy Mark Minervini cảnh báo. Thị trường chứng khoán Mỹ hai ngày cuối tuần đã có cú giảm khá mạnh. Ngày thứ 5, Dow Jones mất 800 điểm và ngày cuối tuần mất tiếp hơn 200 điểm. Bạn đọc có thể xem lại lời cảnh báo đăng trên dòng twitter của ông.

Nasdaq tăng 164 điểm lên đỉnh cao mọi thời đại 12,200 nhưng phù thủy Mark Minervini lại hô lớn “Sắp Chỉnh”!

Cũng trong một dòng tweet khác đăng vào cuối ngày 3/9, ông viết  “A couple Lockout Rallies for comparison. (Một vài cú tăng giá bỏ rơi để so sánh)..” và “And let’s not forget this one.. (đừng quên điều này).”

Nhìn vào hình trên, tôi đang thấy Mark ám chỉ đến một cú điều chỉnh lớn trong môt thị trường Bull Market. Đừng nhầm lẫn giữa correction và Crash.

Mark nói tiếp: “When the market is correcting, I look for stocks in strong uptrends consolidating in bases. Those could be the market leaders in the next up leg.”  (Khi thị trường đang điều chỉnh, tôi tìm kiếm các cổ phiếu mạnh đang có nền giá vững chắc. Đây có thể là những cổ phiếu dẫn dắt trong đợt tăng giá tới.”

Tôi không hiểu lắm vì sao Mark so sánh với năm 2000, có lẽ vì sự tăng giá mang tính chất bong bóng của nhóm Tech đã nâng đỡ thị trường trong thời gian qua. Và hãy nhớ rằng nhóm FAANG đã tăng giá mạnh như thế nào trong 10 năm qua.

Hình ảnh

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

Bức tranh sau cho thấy sự hoạt động của các chỉ báo đo lường Sentiment và chu kỳ tăng 20-21 tuần của SP500. Hiện chỉ số này cũng đã tăng giá 21 tuần và liệu có cú Correction như từng xảy ra trong quá khứ?

Nhật Báo IBD ngày 4/9/2020 vẫn duy trì triển vọng thị trường là “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận” với 3 ngày phân phối ở SP500 và 2 ngày phân phối ở Nasdaq. Nasdaq bật lên khi chạm MA50 ngày. Đây là hành động của phe Bull. 

Trong một câu chuyện ngoài lề, hôm qua phù thủy Mark Minervini cũng đăng tweet khoe ảnh về cuốn sách Master Momentum phiên bản Việt Nam

Trả lời