Phiên Bùng Nổ Theo Đà, Nhật Báo IBD bật đèn xanh nhưng đi kèm với một số thận trọng!

Trước hết, chúng tôi sẽ giữ nguyên quan điểm của Nhật Báo IBD. Trong phiên giao dịch cuối cùng của quý 3, chỉ số Dow Jones tăng 1.2% với khối lượng cao hơn phiên trước và tạo nên ngày Bùng Nổ Theo Đà. Trong khi đó SP500 và Nasdaq lần lượt tăng 0.83% và 0.74%, với khối lượng cao hơn phiên trước. Nói cách khác, cả hai chỉ số chính này chưa đủ điều kiện làm ngày Bùng Nổ THeo Đà.

Quyết định chuyển trạng thái của Nhật Báo IBD dựa vào ngày Bùng Nổ Theo Đà ở Dow Jones, chứ không phải ở Nasdaq hay SP500.

Đi kèm với quyết định này, Nhật Báo IBD lưu ý SP500 và Nasdaq đã đóng cửa cách xa đỉnh cao nhất trong ngày. Đây không phải là dấu hiệu mạnh như thường thấy. Ngày Bùng Nổ Theo Đà tốt nhất nên đi kèm với sức mạnh giá vượt trội, chứ không phải yếu ớt, miễn cưỡng, lưỡng lự. Nhật Báo IBD đang e ngại kiểu bùng nổ theo đà này.

Nasdaq hiện đã đóng cửa trên MA50 ngày và cũng đồng thời nằm trên MA21 ngày. Nhưng lại đóng cửa cách xa đỉnh cao nhất trong ngày, và cũng cách xa đỉnh ngày 10 tháng 9 nên vẫn tiềm ẩn nhiều kháng cự phải quan sát.

Quan sát giọng văn của Nhật Báo IBD, tôi thấy sự dè dặt ngay cả khi chuyển qua đèn xanh. Nhật báo IBD cho rằng một vài cổ phiếu tăng trưởng dẫn dắt có điểm breakout ra hỏi  nền giá hoặc điểm mua nối tiếp nhưng nó không thực sự mạnh mẽ. Thị trường chứng khoán có thể đang duy trì độ biến động mạnh trong một thời gian nữa.

Thị trường đang tăng điểm nhờ kỳ vọng vào gói kích thích mới.

BÌNH LUẬN CỦA ADMIN TRƯƠNG MINH HUY

Quyết định chuyển đèn xanh của Nhật Báo IBD là gây tranh cãi. Theo nguyên tắc của chính Nhật Báo IBD, họ chỉ đếm ngày Bùng Nổ Theo Đà cũng như quan sát số ngày phân phối chủ yếu dựa trên Nasdaq và sau đó là SP500, không theo dõi ở Dow Jones. 

Ngay cả đệ tử của Onei là Chris Kacher cũng chỉ quan sát FTD và số ngày phân phối dựa trên SP500 và Nasdaq và KHÔNG SỬ DỤNG DOW JONES VÌ CHO RẰNG chỉ số này không đủ đại diện cho nhóm cổ phiếu tăng trưởng, thuộc về nền kinh tế cũ.

Do vậy, quyết định chuyển đèn xanh của Nhật Báo IBD là điều khiến tôi khá bất ngờ.  Nasdaq đã có 8 ngày nổ lực hồi phục nhưng không có FTD. SP500 thì đã 5 ngày trôi qua chưa có FTD.

RayTL admin của trang TRADERLION.com, một trong những trader theo trường phái canslim được tôi follow..

Ray tỏ ra khó hiểu trước quyết định đếm FTD của nhật báo IBD…ray hài hước nói rằng mình chưa đủ già để nhớ lần cuối cùng điều này xảy ra là khi nào? Ai lại đếm Ftd ở chỉ số gồm 30 mã cổ phiếu…dù thế nào đi nữa vẫn ko thiếu các leader…

Trong cuốn sách chuẩn bị phát hành về Đệ Tử O’Neil, các bạn sẽ thấy các môn đệ hiện nay ko đếm ngày Bùng Nổ Theo Đà ở Dow Jones nữa

Trả lời