Nasdaq có ngày bùng nổ theo đà phiên thứ 16. Khi nhà đầu tư chứng khoán đang chọn ngài Trump tái đắc cử nhưng liệu có bất ngờ khác

Chỉ số Nasdaq tăng hơn 3% trong phiên giao dịch đầu tuần đi kèm với khối lượng cao hơn phiên hôm trước. Điều này tạo nên NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ ở chỉ số Nasdaq vào ngày thứ 16 của đợt nỗ lực hồi phục. Trong khi đó, SP500 không hề có Ngày Bùng Nổ Theo Đà.

Như đã thảo luận ở các bài viết trước, quan điểm của admin và Nhật Báo IBD đang có sự khác biệt tại đây. Trong khi Nhật Báo IBD sử dụng Ngày Bùng Nổ Theo Đà ở DJIA để chuyển đổi trạng thái sang “Confirmed Uptrend” cách đây khoảng 2 tuần thì chúng tôi không sử dụng chỉ số  này. Phương pháp đếm Bùng Nổ Theo Đà của admin chỉ dựa trên Nasdaq hoặc SP500. (Chi tiết xem tại đây https://www.traderlion.com/trading-strategies/follow-through-day/)

MP101220-FSLR

Admin cũng chưa bao giờ sử dung các ngày FTD ở phiên thứ 16 của đợt nỗ lực hồi phục. Nó quá xa và đáng ngờ.

Tổng thống Donald Trump tất nhiên là người vui nhất hiện nay vì nó liên quan đến khả năng chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử. Mấy ngày gần đây, Tổng Thống Trump luôn tweet về TTCK.

Khung thời gian 3 tháng trước bầu cử có thể dự đoán kỳ bầu cử Tổng Thống. Nếu thị trường chứng khoán tăng trong 3 tháng này, xác suất 87% Đảng của Tổng Thống đương nhiệm sẽ thắng (ở đây là Donald Trump) từ năm 1928. Xác suất sẽ lên tới 100% nếu tính từu năm 1984.” Có vẻ như các nhà đầu tư đang bỏ phiếu cho Tổng Thống Donald Trump.

Diễn biến của Nasdaq đang đi theo đúng hướng dự phóng của Wyckoff Analytics (báo cáo ra ngày 2.10.2020) với muc tiêu giá 12,275-12,426. Nhưng về cơ bản thì đó là một vùng Trading Range từ đầu tháng 9 đến nay.

TÓM LẠI: CHỈ SỐ NASDAQ VẪN CHƯA THIẾT LẬP ĐỈNH CAO MỚI VÀ  NGÀY BÙNG NỎ THEO ĐÀ Ở NGÀY 16 CỦA ĐỢT NỖ LỰC HỒI PHỤC. SP500 THÌ KHÔNG CÓ. DO ĐÓ, ADMIN VẪN GIỮ QUAN ĐIỂM TRUNG LẬP VỀ NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ QUÁ XA NÀY. NÓ KHÔNG ĐÁP ỨNG TIÊU CHÍ CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ CHUYỂN TRẠNG THÁI TỪ DOWNTREND SANG UPTREND. TRONG KHI ĐÓ, NHẬT BÁO IBD ĐÃ CHUYỂN SANG UPTREND BẰNG NGÀY FTD Ở DJIA VÀ CỦNG CỐ BỞI NGÀY FTD Ở NASDAQ.

Trong một phương pháp đầu tư khác mà chúng tôi đang sử dụng là đọc Cycle. Raymond Merriman (update ngày 12/10/2020) cho rằng hành động giá hiện nay chưa đủ bằng chứng để xác nhận đáy PB ở ngày 30.9.2020 (nó chỉ cách PB trước khoảng 13 tuần), khả năng hình thành Double Top và tiếp tục tạo đáy PB là khả năng ông đang xem xét.

 

 

Trả lời