[Nhật Báo IBD] TTCK Mỹ tăng giá trước kết quả bầu cử. Phù Thủy Mark Minervini 95% tiền mặt

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch ngày thứ ba giúp các chỉ số chứng khoán kéo dài đợt nỗ lực hồi phục. Chỉ số Nasdaq tăng 1.9% và SP500 tăng 1.8% sau khi xuất hiện khoảng trống tăng giá vào ngày thứ hai.

Mức tăng 2.1% của chỉ số Dow Jones là tốt nhất kể từ ngày 14 tháng 7. Chỉ số này có thể đã đóng cửa chốt phiên ở gần mức đỉnh cao nhất ngày nếu như không xảy ra cú rớt bất ngờ trong vài phút cuối phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tăng giá với tỷ lệ 4 cổ phiếu tăng cho 1 cổ phiếu giảm.

Tuy nhiên, cả ba chỉ số vẫn đang ở trong xu hướng giảm khi đã để mất đường MA50 ngày quan trọng. Nếu vẽ đường xu hướng từ đỉnh ngày 12 tháng 10, các chỉ số đã nằm dưới đường xu hướng này. Nếu giá vượt qua đường xu hướng này, thì chúng ta có bước thay đổi quan trọng đầu tiên.

Thị trường chứng khoán Mỹ cần có ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) để quay trở lại Uptrend. Nhật Báo IBD đang ghi nhận triển vọng thị trường là “Market In Correction (Thị trường đang ở trong xu hướng giảm) từ thứ 6 tuần trước khi có nhiều tín hiệu tiêu cực đối với chỉ số và cổ phiếu dẫn dắt.

Gần như mọi ngành, lĩnh vực ở Mỹ trong SP500 đều tăng giá ngoại trừ nhóm năng lượng. Các cổ phiếu vừa mang tính chu kỳ và hàng tiêu dùng tăng giá tốt nhất.

Thị trường chứng khoán Mỹ trong và sau cuộc bầu cử sẽ như thế nào

“Lịch sử của nền kinh tế và SP500 cho thấy liên minh đảng của Tổng Thóng có rất ít ảnh hưởng đến tỷ suất sinh lợi đầu tư dài hạn.”- Chao Ma, nhà chiến lược đầu tư và quản trị danh mục toàn cầu nói. SP500 và lợi nhuận của các doanh nghiệp đã có xu hướng tăng cao hơn bất kể đảng nào trở thành ông chủ nhà trắng.

“Các nhà đầu tư nên tập trung vào xu hướng của nhứng vấn đề quan trọng nhất. Chúng tôi nhìn thấy sự phục hồi của nền kinh tế. Chúng tôi kỳ vọng lãi suất thấp và sự phát triển nhanh của việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, và chúng ta đang đang gặp nhiều thách thức về mặt thương mại và ngoại giao.

Các nhà phân tích thị trường khác đang tin vào gói cứu trợ viruscorona mới sẽ xuất hiện sau khi cuộc bầu cử kết thúc. TTCK Mỹ đã tăng điểm nhờ các gói kích thích khổng lồ từ Quốc Hội và Fed.

Ồ vâng, chúng ta đang có số lượng các ca nhiễm virus corona tăng vọt, dấy lên lo lắng về các lockdown mới, vốn đã từng tạo ra thị trường con gấu trong tháng hai và tháng ba.

Vị thế của các phù thủy

Phù thủy Mark Minervini đang giữ 95% tiền mặt và cho rằng các cổ phiếu đang có tín hiệu mua yếu.

Cú hồi của thị trường là tín hiệu tốt và có thể dự báo Trump chiến thắng nhưng nó chắc chắn bị cản bởi MA50 ngày. Với điều tra Investors Intelligence cho thấy 60% phía bull và chỉ vài cổ phiếu có nền giá kiến tạo, khả năng upside là thấp. Tôi tiếp tục đứng ngoài.

 

Trả lời