[Nhịp Đập Thị Trường, 4/11/2020] Nhóm BĐS KCN tăng điểm trước kỳ vọng chiến thắng của Tổng Thống Trump, nhưng vẫn cần chờ ẩn số. Tiêu điểm ANV

Chỉ số VN-Index tăng 0.47% với khối lượng cao hơn phiên hôm trước và đồng thời đóng cửa vượt qua MA20 ngày. Chỉ số VN-Index vẫn giữ được MA50 ngày bằng phiên Pin Bar. Mặc dù chỉ số VN-Index có 4 phiên cố gắng hồi phục nhưng vẫn nằm trong phạm vi giá của cây nến ngày phân phối 28/10/2020. Ba phiên phân phối liên tiếp vẫn đang tạo nên áp lực cung đối với chỉ số VN-Index. Hiện nay, chỉ số này đang rơi trở lại vào kênh giá từ đầu tháng 9 (màu green). VN-Index đang bị cản bởi đường xu hướng trên của kênh giá.

Tín hiệu tích cực là số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày lại đang nhiều hơn số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Ở góc độ chu kỳ, việc giá đóng cửa trên MA20 ngày giúp xác nhận đáy MB vào ngày 30/10/2020. Vì giá vẫn chưa thủng MA50 ngày nên chúng tôi vẫn theo dõi kịch bản thị trường tiếp tục tăng giá để thiết lập đỉnh MT và đồng thời là PT mới. Tuy nhiên, nếu như giá thủng MA20 ngày trở lại, khả năng đó là đỉnh MT và đỉnh PT đã xuất hiện vào ngày 26/10.

Chúng tôi giữ quan điểm thận trọng về thị trường vì không có nhiều cổ phiếu đáp ứng tiêu chí mua của chúng tôi. Dòng bất động sản KCN đã phản ứng tốt trước thông tin Tổng Thống Donald Trump có khả năng tái đắc cử. Trong đó, SZC tăng trần, còn một số cổ phiếu khác tăng giá mạnh.

Chúng tôi cho rằng, với kỳ bầu cử với nhiều số phiếu được kiểm đếm qua thư, vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường. Với một vị tổng thống có cá tính như ông Donal Trump, có thể xảy ra những tranh cãi về kết quả bầu cử. Theo update vào lúc 15h12 phút, Tổng thống Trump tự tuyên bố mình vừa tái đắc cử, đe dọa tìm tới Tòa Tối cao vì bầu cử chậm có kết quả

Nhưng điều quan trọng là hiện nay không có nhiều cổ phiếu đáp ứng tiêu chuẩn mua: nền giá chặt và tăng tốc trong tăng trưởng lợi nhuận. Cổ phiếu ANV tăng trần trong phiên hôm nay sau khi chúng tôi đã có những nhắc nhở về mẫu hình chiếc cốc tay cầm vào cuối tháng 10..

Các điểm breakout trùng với Gap Up thường là điểm phá vỡ mạnh. Tuy nhiên, vấn đề là ANV đang hụt tiêu chí chữ C trong CANSLIM khi có 4 quý liên tiếp tăng trưởng lợi nhuận âm.

 

 

Trả lời