[Nhật Báo IBD, ngày 19/11/2020] Bị bán mạnh 30 phút cuối phiên, phố Wall có thêm ngày phân phối

Phần lớn suốt phiên ngày giao dịch thứ tư thị trường không di chuyển nhiều. Phe bò đang chờ xem Nasdaq có breakout ra khỏi mức 12,000 và Dow Jones có vượt qua 30,000 hay không. Nhưng chỉ trong 30 phút cuối phiên, làn sóng bán tháp đã tạo ra ngày phân phối ở cả Nasdaq lẫn SP500. 

Theo đó, SP500 giảm 1.2% trong khi Nasdaq giảm 0.8% với khối lượng tăng cao hơn phiên trước.

Tâm lý tiêu cực xuất hiện sau khi thị trường thành phố New York Bill de Blasio nói các trường học ở New York có thể chuyển sang học từ xa để đối phó với số ca nhiễm virus corona tăng cao.

Thị trường chứng khoán tiếp tục vật lộn với hai vấn đề lớn. Khả năng chắc chắn nhất là một số vaccin sẽ có vào năm 2021 là tin tốt nhưng tốc độ lây lan virus quá nhanh đang dấy lên lo ngại lockdown lần nữa khắp nước Mỹ và từ đó tác động đến nền kinh tế Mỹ.

Các lĩnh vực tài chính và vận tải đã hoạt động tốt trong phần lớn phiên giao dịch hôm qua nhưng sau đó cả hai đều bị bán tháo mạnh cuối phiên.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu trong danh mục Innovator 50 ETF (FFTY) giảm 1.1%.

Như vậy, Nasdaq đã có 3 ngày phân phối và SP500 là 2 ngày.

Các chỉ báo tâm lý thị trường đang ở mức đáng báo động. chỉ báo Investors Intelligence tuần đã tăng lên mức 59.6%. Lưu ý, đỉnh tháng 9, chỉ báo này chạm mức 61.5%. Thường ở mức quanh 60% trở lên là đáng lo ngại.

Triết lý giao dịch theo quan điểm đối ngược cho rằng đám đông thường sai ở các điểm xoay chiều (đỉnh và đáy) của thị trường. Nói cách khác, khi sentiment  trở nên quá lạc quan (gần 60% đặt cược tăng) thì đó là rủi ro.

Một chỉ báo tâm lý khác là Put Call volume ratio cũng đã chạm mức 0.58, so với mức 0.62 vào ngày thứ ba và 0.59 vào ngày thứ hai. Đây là mức thấp cho thấy có rất ít nhà đầu tư đặt cược vào “cửa xuống”. Chỉ báo này chạm mức nguy hiểm ở 0.6. Vào đỉnh tháng 9 và tháng 10, chỉ báo cũng chạm vào mức 0.6

Một số cổ phiếu leader vẫn có điểm breakout hoạt động tốt như Target Corp (TGT). Phù thủy Mark Minervini đã mua vào mã cổ phiếu này cùng một số mã khác. Chiến lược của mã cổ phiếu này là bật dậy từ MA10 tuần (màu đỏ) với khối lượng lớn.

Cổ phiếu Tesla (TSLA) cũng xuất hiện điểm breakout từ mẫu hình Cup and handle. Trong vài tháng gần đây, có một vài thông tin tốt nhưng không tác động tích cực đến cổ phiếu Tetsla như ngày Battery Day, doanh số và lợi nhuận quý 3 tích cự. TSLA đang có sự chia tách cổ phiếu lớn với 1 cổ phiếu thành 5 cổ phiếu. Đường RS (Sức Mạnh Giá Tương Đối) của Tesla đang dốc xuống thì nay bật lên đỉnh cao mới. Bên cạnh đó Nvidia (NVDA) cũng công bố lợi nhuận tích cực.

Trên twitter, phù thủy Mark Minervini thông báo đã sở hữu một vài cổ phiếu có điểm breakout như: Some breakout names that I currently own include: $LAD, $TGT, $TGTX, $REPLminervini.com

Trong khi đó gã du mục Jesse Stine vẫn cảnh báo về rủi ro. Hôm nay, ông đăng twitter về AAPL với cảnh báo nó đang chạy parabolic trong khi cách quá xa MA200 ngày.

 

 

Trả lời