[Nhật Báo IBD] Thị trường chứng khoán tăng điểm mặc dù kết quả các chỉ số trái ngược nhau. Cẩn trọng Upthrust

Thị trường tăng điểm vào ngày thứ hai nhờ các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và một vài lĩnh vực công nghiệp hoạt động tốt hơn Nasdaq Composite và S500. Phần lớn thời gian trong ngày các chỉ số chật vật tìm xu hướng. Chỉ số thị trường chỉ tăng điểm sau 3 giờ chiều EST, khi tin tức Joe Biden sẽ chọn cựu chủ tịch Fed bà Janet Jellen làm Bộ Trưởng Tài Chính, điều này mang đến một sự thân thiện đối với phố Wall

Nasdaq đóng cửa chỉ tăng 0.2% nhưng đã xóa đi khoản lỗ 0.5% vào đầu phiên. SP500 tăng 0.6% và DJIA tăng 1.1%. Trong số các lĩnh vực này, chỉ số chất bán dẫn Philadelphia và Dow Jones vận tải tăng 1.6%.

Khối lượng tăng cao hơn ở trên sàn Nasdaq. Sàn NYSE cũng thế.

Phiên giao dịch ngày thứ hai phản ánh trạng thái do dự của thị trường trong vài tuần qua. Vào thời điểm này, thị trường đang không có xu hướng rõ ràng, vì bị chi phối bởi hai lực đối ngược. Mặc dù lạc quan với sự phát triển nhanh chóng của vaccine Covid 19 nhưng thị trường cũng e sợ việc virus lan quá nhanh sẽ dẫn tới một đợt suy thoái kinh tế khác.

Nhóm IBD50 đang hoạt động kém hơn thị trường. Chỉ số này chỉ tăng 4% trong tháng 11 và gần như đi ngang từ tháng 11.11. Điều này là vì chỉ một vài cổ phiếu IBD 50 đang đi ngang xây nền giá còn phần nhiều đang giảm từ đợt giảm giá 9.11. Phù Thủy Mark Minervini nhiều lần đã đăng twitter cho rằng độ biến động của IBD 50 cao là môi trường khó kiếm tiền. Gần 20 trong số 50 cổ phiếu danh mục IBD đang trong quá trình hình thành nền giá. Nếu thị trường quay trở lại xu hướng tăng rõ ràng, các cổ phiếu này sẽ có điểm breakout.

Chỉ số Nasdaq hiện vẫn đang đi ngang trong vùng giá hẹp từ 11,400 đến 12,000. Trong đó 12,000 đóng vai trò ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng.

Image

Chú ý hành động giá Upthrust đang xuất hiện ở SP500.

 

 

 

Trả lời