[Nhật Báo IBD, 25/11/2020] Nasdaq lập đỉnh cao mới nhưng thị trường diễn biến trái chiều. Phù Thủy Mark e ngại sentiment quá cao

Thị trường ngày thứ tư diễn biến không rõ ràng trước ngày lễ Tạ Ơn (thứ năm) nhưng Nasdaq vẫn kịp thiết lập đỉnh cao mới. Triển vọng thị trường vẫn là “confirmed Uptrend (Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận)” mặc dù môi trường vẫn có chút thách thức cho các nhà đầu tư tăng trưởng. Các chỉ số Sentiment như Investors Intelligence đang tăng vọt làm giới hạn đà tăng. Theo đó, Investor Intelligence đã lên mức 64.6% so với mức 59.6% của tuần trước. Quan điểm giao dịch đối lập cho rằng đám đông thường sai lầm tại đỉnh và đáy thị trường. Vào đầu tháng 9, khi 61.5% đám đông tập trung vào phía tăng, thị trường đã điều chỉnh.

Nasdaq tăng 0.5% nhờ lực tăng của nhóm cổ phiếu phần mềm. Trong khi đó Dow Jones giảm giá khi Salesforce.com giảm mạnh và thủng MA50 ngày.

Phù thủy Mark Minervini lo ngại sentiment (chỉ báo tâm lý thị trường). Điều này không có nghĩa chỉ số thị trường không tăng lên cao hơn mà bạn nên xem xét việc chốt lãi khi giá đang tăng, đặc biệt là các cổ phiếu đã tăng kéo dài. Trong lịch sử, khi chúng ta có mức lạc quan như hiện tại, một đợt pullback (kéo ngược) xuất hiện và sau đó rớt nhanh.

 

Trả lời