[Nhật báo IBD, 14/12/2020] Các cổ phiếu công nghệ vốn hóa nhỏ được ưa thích nhưng SP500 có thêm ngày phân phối

Nửa giờ giao dịch đầu tiên thị trường tăng điểm rất tốt. Nhưng sau đó, các chỉ số diễn biến trái chiều nhau. Chỉ số Nasdaq mạnh hơn SP500 nhờ các nhà đầu tư ưa thích các cổ phiếu tăng trưởng thuộc nhóm ngành công nghệ với giá trị vốn hóa nhỏ. Theo đó, các cổ phiếu công nghệ sinh học và năng lượng mặt tời cũng hoạt động tốt và giúp Nasdaq tăng 0.5%.Dow Jones và SP500 ngược lại có diễn biến khá tệ khi mất đi đà tăng giá đầu phiên và kết phiên lần lượt giảm 0.6% và 0.4%. 

Cả ba chỉ số đều đóng cửa ở mức thấp nhất ngày với khối lượng cao hơn phiên hôm trước là dấu hiệu xấu. Trong đó, SP500 có thêm 1 ngày phân phối và tổng cộng có 5 ngày phân phối. Với niheefu ngày phân phối, bạn bắt đầu để ý đến khả năng xu hướng thị trường có thể bị đảo chiều. Nhưng Nasdaq vẫn có khá ít ngày phân phối. Thị trường đang phân hóa mạnh.

Rủi ro thị trường vẫn là do việc điều hành chính sách và đại dịch covid-19. Tại Quốc Hội, vẫn chư có thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mới. Nó đã bị đình lại kể từ cuộc Bầu Cử Tổng Thống vào tháng 11.

Sự lây nhiễm virus vẫn đang gây áp lực lên hệ thống bệnh kiên. Khả năng Lockdown có thể dẫn tới thiệt hại kinh tế.

DrGary Dayton, một nhà phân tích về Wyckoff cho biết, SP500 đang có hành động Upthrust trên đồ thị Weekly. trong khi đồ thị ngày cho thấy nó đang giữ tại hỗ trợ của kênh giá. Hiện tại mức hỗ trợ trên đồ thị ngày là 3640. Nếu hỗ trợ bị phá thủng, mục tiêu giá giảm là 3580

Image

Trả lời