[VFA Insight, 20/1/2020] – Được nâng đỡ bởi họ nhà Vin và các cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ số Vnindex giữ được Ma20 ngày. Tiêu điểm cổ phiếu IDJ.

Phiên giao dịch ngày 20/1/2021 có nhiều diễn biến bất ngờ. Đầu phiên sáng, có thời điểm chỉ số Vnindex  giảm đến gần 33 điểm nhưng đến 10h30 phút, thị trường bất ngờ hồi phục trên diện rộng để kéo chỉ số về tham chiếu. Lực cầu bắt đáy tỏ ra mạnh mẽ giống như nhiều lần đã diễn ra trong năm 2020 (dòng tiền F0 mạnh mẽ). Trong đó, họ nhà Vin như VHM, VIC tăng điểm cùng với GAS, NVL, VNM giúp chỉ số đóng cửa với sắc xanh. Chốt phiên, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0.33% với thanh khoản thấp hơn phiên trước.

Chỉ số VN-Index hình thành một Pin Bars ngay tại đường MA20 ngày, đây là đường giữ xu hướng tốt của VN-Index kể từ đáy tháng 7.2020. Các lần tạo Pin Bar vào ngày 2/10/2020 và 24/12/2020 với đường MA20 giúp thị trường bật dậy mạnh mẽ. Vì vậy, các trader nên quan sát phản ứng của giá với MA20 ngày một lần nữa. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý vì VN-Index đã có một khoảng cách xa với MA50 ngày và MA200 ngày nên hiệu ứng RTM thường buộc VN-Index kéo lùi về MA50 ngày. Quan điểm của chúng tôi thận trọng với khả năng giá vì điều chỉnh về MA50 ngày. Vào ngày 30/10/2020, VN-Index đã có một Pin bar ngay tại MA50 và từ đó giúp thị trường bật dây mạnh mẽ. Nhưng cũng từ đó, giá rời xa MA50 ngày trên 13% (mức lớn trong lịch sử) nên khả năng bị điều chỉnh về đường MA50 ngày là rất cao. 

Hiện chỉ số VN-Index có 2 ngày phân phối và chúng tôi đề nghị quan sát khả năng xuất hiện vi phạm dọc (nếu như xu hướng tăng bị gãy). Việc không xuất hiện vi phạm dọc và không có ngày phân phối nào xuất hiện, cũng như MA20 ngày hoặc MA50 ngày được giữ vững sẽ là một dấu hiệu tích cực cho thấy xu hướng tăng vẫn được duy trì.

Việc làm của trader là tiếp tục quan sát thị trường và tìm kiếm những cổ phiếu kháng lại đà giảm hoặc đang hình thành mẫu hình, nền giá thắt chặt. Nếu thị trường tiếp tục tăng điểm, đây là những cổ phiếu sẽ tăng điểm mạnh hơn. Trader chuyên nghiệp không bao giờ rời bỏ thị trường. Họ chỉ ôm tiền và tạm đứng ngoài thị trường, luôn theo dõi thị trường ngay cả khi nó giảm điểm vì đó là lúc các siêu cổ phiếu xuất hiện.- Trích phù thủy Mark Minervini

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

Tiêu điểm cổ phiếu

IDJ – Công ty cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam (HNX)

Đây là cổ phiếu đang có giá cao hơn đỉnh 52 tuần và đang hình thành nền giá ở phần tay cầm. Trước đó cổ phiếu có xuất hiện Gap up, mức giá giao dịch hiện tại của IDJ đã được điều chỉnh sau chia khi cổ phiếu IDJ lần đầu phát hành cổ phiếu tăng với tỷ lệ 1:1, giá 10.000 đồng/ cổ phiếu. Với hành động giá 2 tuần thắt chặt và độ biến động ít so với thị trường chung  trong thời gian qua, đây là cổ phiếu cần đưa vào danh sách theo dõi, cổ phiếu đang tiến gần điểm Break điểm Pivot của nền giá phẳng ở phần tay cầm vùng 17.3 K.

Được biết IDJ đang tập trung vào một số dựa án như:

  • Apec Mandala Wyndham Hải Dương : Đã cất nốc hồi tháng 8 năm 2020, Dự án kết hợp giữa condotel 5 sao đẳng cấp quốc tế với căn hộ officetel và trung tâm thương mại. Dự án có 15 tầng, được xây dựng trên diện tích 1.540 m2, nằm tại ngã tư sầm uất trung tâm thành phố Hải Dương

  • Apec Mandala Wyndham Mũi Né: Đã cất nốc hồi tháng 12 năm 2020, gồm 4 tòa tháp cao 27 tầng với gần 3000 phòng, sở hữu tổ hợp vui chơi giải trí trong nhà hơn 5000m2 lớn nhất tại Bình Thuận, trung tâm hội nghị đa năng với sức chứa 3000 người cùng hệ thống 129 tiện ích vui chơi và giải trí độc đáo mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách

  • Apec Mandala Wyndham Lạng Sơn: Đang thực hiện giai đoạn 2 của dự án Khu đô thị thương mại, căn hộ và shophouse Diamond Park. Dự án nằm ở khu đất nhà máy xi măng (cũ), thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn với tổng diện tích đất 9.438 m2. Về tiến độ triển khai dự án, IDJ cho biết giai đoạn chuẩn bị đầu tư (thực hiện thủ tục pháp lí) khoảng 5 tháng, giai đoạn xây dựng là 24 tháng. Thời gian dự kiến khởi công là tháng 3/2021 và hoàn thành vào tháng 3/2023. Tổng thể dự án Diamond Park Lạng Sơn có diện tích tổng khu đất thực hiện là 55.432 m2, cung cấp ra thị 229 lô biệt thự, shophouse cùng với tổ hợp condotel kết hợp Trung tâm thương mại tại tòa nhà 27 tầng, diện tích 9.483 m2.

  • Dự án khu công nghiệp: Công ty đang có ý định sở hữu 25% KCN Điềm Thụy ở tỉnh Thái Nguyên trong năm 2021.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2020, cả hàng tồn kho của IDJ tăng mạnh ở dự án Mũi né và lạng Sơn, chi tiết như sau:

Khoản người mua trả tiền trước cũng tăng mạnh so với đầu năm 2020, cho thấy hoạt động bán hàng diễn ra rất tốt.

 

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

Trả lời