[Nhìn Lại Tuần Qua, 05/02/2021] Ngân hàng, VIN, Bất động sản giúp VN-Index tăng điểm. Thị trường phân hóa

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/2/2021, chỉ số VNIndex  đóng của ở 1126.91 điểm, tăng 14.72 điểm tương đương tăng 1.32%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 458 triệu đơn vị và thấp hơn phiên ngày 4/2/2021. Thị trường phân hóa khá mạnh, nhóm VIN và nhóm ngân hàng vẫn đang là 2 nhóm ngành đang góp phần vào đà tăng điểm của thị trường như: VHM,VIC,CTG,VCB, TCB,MBB... Ngoài ra với sự lộ diện kết quả kinh doanh quý 4 và năm 2020 nhiều cổ phiếu trong cùng một nhóm ngành cũng phân hóa mạnh, tăng giảm  trái ngược nhau. Sắp tới sẽ là mùa “Đại Hội Cổ Đông” để công bố kế hoạch – lợi nhuận năm 2021 sẽ có nhiều cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng điểm. Đây cũng được xem là “Hướng dẫn lợi nhuận đến từ doanh nghiệp”. Có một số cổ phiếu đã công bố kế hoạch quý 1 năm 2021 hoặc cả năm 2021 như :DRC,FPT, GVR… đã có ảnh hưởng tích cực đến giá cổ phiếu.

Xu hướng thị trường đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” chỉ số VNIndex chưa xuất hiện phiên “Phân phối “ nào kể sau ngày “Bùng nổ theo đà” . Điểm nhấn phiên ngày thứ 6 ngày 5/2/2021 là số lượng cổ phiếu trên MA50 ngày đang cao hơn số lượng cổ phiếu dưới  MA50 ngày. Thị trường tăng điểm với khối lượng thấp cho thấy thị trường đang hấp thu khá tốt nguồn cầu  nhập hàng những phiên 29/1/2021 và 1/2/2021. Điểm số tăng mạnh nhưng thanh khoản không tăng mạnh chủ yếu lực tăng đến từ những cổ phiếu có mức ảnh hưởng lớn đến chỉ số VNIndex và dòng tiên phân hóa sau khi có kết quả kinh doanh quý 4 năm 2020.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Bảng RS (Sức Mạnh Giá Tương Đối) cho thấy nhóm ngành: Công nghệ, bất động sản, dịch vụ tài chính, xây dựng và vật liệu xây dựng,  … đang đứng đầu (dựa trên bảng phân ngành cấp 2 của Fireant). Những cổ phiếu tiêu biểu trong tuần qua của các nhóm ngành trên như: VHM,FPT,AGG,BCM,IDC,TDC, TPB,LPB,MBB…. đang thu hút dòng tiền và là tâm điểm của thị trường.

 

Danh sách chi tiết của các cổ phiếu có RS cao nhằm tìm kiếm leader được gửi vào room nhóm Trend Trader.

Trên đồ thị tuần, chỉ số VNIndex đang có nguồn cung ở vùng 1200 điểm. Chúng tôi đang quan sát độ biến động của chỉ số VNIndex : Hiện tại chỉ số VNIndex đang có 2 lần độ biến động thu hẹp lần lượt -46%, -16%.Nếu chỉ số tiếp tục thu hẹp thêm 1 hoặc 2 lần nữa với biên độ thắt chặt sẽ cũng cố hơn mẫu hình VCP tuy nhiên điều nhà đầu tư cần chú ý là lượng cung ở vùng 1200 điểm khá lớn. Hai tuần giảm điểm trước đó thị trường đạt mức thanh khoản hơn 3.5 triệu đơn vị mỗi tuần, thị trường cần thêm thời gian để hấp thu hết lượng cung này.

Thanh khoản kết thúc tuần đạt hơn 2.7 triệu đơn vị vẫn cao hơn mức bình quân 50 phiên, điều này cho thấy nguồn cung được  nắm giữ bởi những nhà đầu tư bắt đáy khi thị trường giảm về vùng 989 điểm  hoặc tham gia vào ngày Bùng nổ theo đà  ngày 3/2/2021. Chúng tôi đánh giá nguồn cung này vẫn ở mức cao, thị trường cần thời gian để hấp thu.

Trên đồ thị ngày chỉ số Vnindex đã có phiên hồi phục đi kèm với thanh khoản thấp hơn bình quân 50 phiên. Hành động khối lượng thấp cho thấy những nhà đầu tư bắt đáy những phiên quanh ngày 29/1/2021 vẫn chưa chốt lãi hết. Tiếp tục quan sát 2 phiên giao dịch cuối năm 2020 để xem phiên Bùng nổ theo đà có thành công hay không ?  Chúng tôi vẫn đang tập trung vào nhóm ngành có RS cao như: Bất động sản khu công nghiệp, bất động sản, công nghệ thông tin…. 

Theo hướng dẫn của William O’Neil, sau ngày Bùng Nổ Theo Đà, nhiệm vụ của bạn là theo dõi số ngày phân phối. Nếu không có phiên phân phối nào trong 4-5 ngày tới, đó là một tín hiệu xác nhận khả năng thành công. Ngược lại, nếu 1-2 ngày tới có phiên phân phối mạnh, thì khả năng bị thất bại cao.

MỘT SỐ CỔ PHIẾU TIÊU BIỂU TRONG TUẦN QUA.

Cổ phiếu FPT như chúng tôi đã cập nhật ở bản tin [Nhịp đập thị trường 3/2/2021] Phiên bùng nổ theo đà (FTD) và mẫu hình đảo chiều Island Gap xuất hiện, nhiều cổ phiếu thiết lập đỉnh giá mới – Tiêu điểm FPT tiếp tục tăng điểm với khối lượng tăng mạnh. Tiếp tục đề phòng khả năng kéo ngược của cổ phiếu sau khi kéo ngược về MA50 ngày trước đó. Đồng thời lên chiến lược gia tăng FPT khi cổ phiếu kéo ngược MA10 ngày cùng với nhịp thị trường đang tích lũy. Cổ phiếu đang có mức cao RS = 87.

Cổ phiếu IDC thuộc nhóm ngành “Khu công nghiệp hạ tầng bất động sản” đang có sức mạnh giá cao. Bản thân cổ phiếu đang có mức RS cao ở mức 90. Cổ phiếu sau khi kéo ngược MA50 ngày và hồi phục, cổ phiếu đang tiến về vùng đỉnh cũ 48. Chúng tôi đang quan sát mẫu hình “Cốc tay cầm” của cổ phiếu IDC. Phần cốc bên tay phải là những phiên tăng giá mạnh đi kèm khối lượng cao hơn thanh khoản bình quân 50 phiên là một dấu hiệu tốt cho thấy smart money đang nhập cuộc

Cổ phiếu VGC đang có mức RS cao là 90. Hành động giá của cổ phiếu đang kéo ngược MA10 ngày với hành động khối lượng tăng mạnh trên bình quân 50 phiên. Đây là vùng bổ sung vị thế đối với VGC sau khi cổ phiếu đã Break khỏi nền giá dốc lên ở vùng 33.2 . Xem chi tiết bài viết trước về VGC:[Nhịp đập thị trường 28/1/2021] Áp lực bán mạnh trắng bên bán, màu xanh lơ là màu chủ đạo, đèn đỏ được bật- Tiêu điểm cổ phiếu VGC, AGG hoặc đề xuất nắm giữ VGC ngay trong downtrend của market chung.

NHÀ ĐẦU TƯ MUỐN BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ CÁC CỔ PHIẾU ĐANG NẰM TRONG TẦM NGẮM CỦA CHÚNG TÔI, VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI ĐỘI TƯ VẤN ĐẦU TƯ DÀNH CHO CÁC TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TẠI SSI DO ELIBOOK QUẢN LÝ (0977.697.420)

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

Trả lời