[Nhật Báo IND, 8/2/2020] Thị trường tăng điểm nhờ kỳ vọng của gói kích thích, nhưng nhà đầu tư vẫn chưa thể an tâm

Chỉ số SP500 cứ liên tục leo lên các đỉnh cao mới mỗi tuần, bao gồm mức tăng 0.4% vào thứ 6 tuần trước. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.6% vào thứ 6 tuần trước. Các chỉ số đã lấy lại phần lỗ của tuần trước đó. Hiện tại, Nasdaq tăng 6% và SP500 tăng gần 4.7% tạo nên tuần tăng giá tốt nhất từ đầu năm đến nay. 

Image

Chỉ số SP500 xóa đi 1 ngày phân phối (ngày 4.1.2021) sau khi tăng giá hơn 5% so với giá đóng cửa ngày phân phối này. Chỉ số này còn 4 ngày phân phối trong khi Nasdaq chỉ có 1 ngày phân phối. 

Mặc dù ngày phân phối không phải là vấn dề nhưng Nasdaq vẫn trông có vẻ mua quá mức. Chênh lệch giữa nó với MA50 ngày vẫn hơn 7%. Sentiment của các investor vẫn đang lo ngại. Chỉ số Put call Volume Ratio có vẻ như vẫn ở mức dưới 0.6% và kẹt cứng ở đây.

Các cổ phiếu dẫn dắt vẫn hoạt động tốt, với nhiều điểm breakout xuất hiện mỗi ngày. Vào ngày thứ 6, đó là Southwest Airline (LUV) và Columbia Sportswear (COLM). Ngày thứ hai là EBAY, ServiceNow (NOW) và Joyy (YY).

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang dẫn đầu thị trường. Russell 2000 tăng tới 1.5% vào ngày thứ sau và đã tăng hơn 13% kể từ đầu năm. Trong đó các cổ phiếu phần mềm chạy mạnh nhất. MỘt trong những lý do thị trường mạnh lên là kỳ vọng về gói kích thích. Vào ngày thứ sáu, Phó Tổng Thống Kalama Harris đã có gắng tổ chức một cuộc bỏ phiếu chung cuộc (tiebreaking vote) ở Thượng Viện để khôi phục lại gói cứu trợ Corona. 

Tuy nhiên, nhà đầu tư chưa thể yên tâm về hành động giá của SP500. Giá tăng nhưng khung giá ngày càng hẹp với vol yếu dần.Đó là một dấu hiệu yếu.

Image

Trả lời