[Nhìn Lại Tuần Qua, 26/2/2021] Mức kháng cự và con số 1200 điểm chỉ là quá khứ – Hãy nhìn vào cổ phiếu bạn đang nắm giữ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/2/2021, chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1168.47 điểm, tăng 3.04 điểm, tăng đương ứng 0.26%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 528 triệu đơn vị và cao hơn phiên ngày 25/2/2021. Nhiều cổ phiếu vẫn liên tiếp thiết lập đỉnh giá mới như: S99, NTL, RAL,DHC,DGC,PTB … cho thấy đây là thị trường riêng của từng cổ phiếu dẫn dắt và con số 1200 điểm đối với những nhà đầu tư nắm cổ phiếu tăng chỉ là một con số tròn và không có ý nghĩa nhiều. 

Tâm điểm của dòng tiền trong tuần qua vẫn tập trung chủ yếu ở các cổ phiếu: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, thép. Trong đó dòng ngân hàng với mức ảnh hưởng lớn đến chỉ số VNIndex đang là “đầu tàu” kéo đà tăng tăng của chỉ số VNIndex thông qua việc luân phiên “ thay tướng” ra trận với các cổ phiếu như : MBB, ACB,TCB, VIB,LPB…  Ngoài ra, nhóm ngành thép với sự trở lại của HPG, SMC,VGS,TLH,POM... đã khiến ngành này trở nên sôi động trong tuần qua. Nhóm ngành bất động sản thì dòng tiền tìm đến những cổ phiếu có vốn hóa nhỏ nhưng tài sản lớn như: CCL,ADS, HU4, CSC, NTL…. là chủ yếu.  Những nhóm ngành như Chứng  khoán, dầu khí đang tích lũy và tiến gần điểm Break. Dòng tiền sẽ luân phiên bùng nổ ở các cổ phiếu của các nhóm ngành đã đề cập . 

Xu hướng thị trường đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”. Việc nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh đóng cửa gần sát giá cao nhất ngày vào cuối phiên, vượt qua các điểm pivot và breakout mẫu hình đã làm nhà đầu tư có cảm nhận ” Mua trần là lãi” vì thực chất đây là những cổ phiếu có dòng tiền khá mạnh. Trong tuần qua, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh này qua các mã như: S99, VIX, TDC, VGS, CCL…. Thị trường không những phân hóa giữa các nhóm ngành mà phân hóa trong từng nhóm cổ phiếu của nhóm ngành đó. Nếu đang nắm giữ cổ phiếu yếu hơn thị trường chung hoặc trong nhóm ngành thì đây là khoảng thời gian có thể cơ cấu hoặc nhổ cỏ trong vườn hoa để mua cổ phiếu mạnh.

Bảng RS (Sức Mạnh Giá Tương Đối) cho thấy nhóm ngành: Công nghệ, bất động sản, ngân hàng , dầu khí ,  … đang đứng đầu (dựa trên bảng phân ngành cấp 2 của Fireant). Những cổ phiếu tiêu biểu trong tuần qua của các nhóm ngành trên như: PVS,PVD, CTR,FPT, MBB,TCB,VIB,VHM,NTL,CCL, …. đang thu hút dòng tiền và là tâm điểm của thị trường.

Danh sách chi tiết của các cổ phiếu có RS cao nhằm tìm kiếm leader được gửi vào room nhóm Trend Trader.

Hành động khối lượng của VNInidex vẫn đang giao dịch thấp hơn bình quân 50 phiên, cho thấy tâm lý e ngại thị trường khi tiến về vùng 1200 điểm vẫn còn. Trong tâm lý học thì mức 1200 điểm được ví như ” nỗi đau “, khi chạm vào ” nỗi đau” thì ai cũng sẽ nhớ rõ có thể là từng chi tiết. Điều này vô hình dung đã làm nên mức kháng cự mốc tâm lý.  Tuy nhiên, trong giao dịch cổ phiếu, phù thủy Mark Minervin căn dặn chỉ tập trung vào các cổ phiếu dẫn dắt và phớt lờ thị trường chung : “Tôi cho rằng, hầu hết các nhà giao dịch sẽ làm tốt hơn nhiều nếu họ hoàn toàn phớt lờ “thị trường” hay các chỉ số chung và chỉ tập trung vào các cổ phiếu. Tôi khá giỏi trong việc nhận diện các điểm đảo chiều của thị trường, mặc dù tôi không bao giờ cố gắng bắt đáy hay bán đỉnh. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng việc chúng tôi ra vào thị trường chính xác là nhờ phớt lờ “thị trường chung” và lắng nghe các cổ phiếu.”

Chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi mẫu hình “Cốc tay cầm” trên chỉ số VNIndex, xem bài viết tuần trước về thị trường : [Nhìn Lại Tuần Qua, 19/2/2021] Nhóm ngành ngân hàng vẫn dẫn dắt đầu tàu VNIndex giữ được xu hướng tăng

Xem thêm sách : Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II) để biết thêm về cách các phù thủy mua – bán cổ phiếu.

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

 

Cổ phiếu BCG – Công ty cổ phần Bamboo Capital (HOSE)

Cổ phiếu BCG có RS = 95.5 . Cổ phiếu đang tiến gần điểm Pivot 14.8, hành động khối lượng tăng mạnh trong tuần qua cho thấy cổ phiếu đang có dòng tiền mạnh tham gia. Khối lượng đã Break chỉ còn hành động giá chưa Breakout. Có thể BCG sẽ Break mẫu hình ” Cốc không có tay cầm ” . Hiện tại cổ phiếu vẫn còn điểm mua tại điểm Pivot ( thông thường điểm mua break không có 5% từ điểm Pivot ).

Để biết thêm chi tiết cập nhật đánh giá cơ bản của BCG theo phương pháp Canslim, VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI ĐỘI TƯ VẤN ĐẦU TƯ DÀNH CHO CÁC TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TẠI SSI DO ELIBOOK QUẢN LÝ (0977.697.420)

Cổ phiếu IJC- Công ty cổ phần Phát Triển Hạ Tầng Kỹ Thuật (HOSE)

Cổ phiếu IJC có mức RS = 98.2. Đây là mức RS khá cao, cổ phiếu đã Break mẫu hình “Cốc không có tay cầm” ở vùng 28. Hiện tại IJC đã qua điểm mua, tiếp tục nắm giữ IJC theo MA 2 tuần ( tương ứng với MA10 trên đồ thị ngày). Hiện tại nhóm ngành khu công nhiệp bất động sản đang có sóng ngành.

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

 

 

 

Trả lời