[Nhịp đập thị trường-19/3/2021] Thị trường quay đầu kiểm tra lại ở mốc 1200 điểm tại phiên Review ETF. Cảnh báo: TIG

Chỉ số VN-Index giảm -0.6% với thanh khoản hôm nay đạt 600 triệu đơn vị cao hơn so với phiên trước, đáp ứng tiêu chí phân phối. Tuy nhiên, spread giá rất hẹp nên chúng tôi không đánh giá đó là phiên phân phối. Bên cạnh việc spread giá hẹp thì thứ 6 là phiên Review ETF nên mọi biến động giá, khối lượng có thể bị bóp méo một phần đến từ hoạt động cơ cấu của 2 Quỹ VNM ETF và FTSE VietNam ETF. Theo Gil Moreles & Chris Kacher, chương 7 sách Tìm Kiếm Lợi Nhuân 18000% Từ TTCK thì những ngày giá giảm trên 0.2% nhưng spread hẹp thì nên cân nhắc đó không phải là ngày phân phối. Tất nhiên, điều đó cần được đánh giá lại bởi hành động giá của những phiên sau. Hôm nay áp lực giảm điểm chủ yếu đến từ việc bán ròng của khối ngoại ở các cổ phiếu VCB (-3.4%), VHM (-1.9%), VJC (-3.3%), VRE (-2.9%),.. Bên cạnh đó thị trường cũng được nâng đỡ bởi nhóm cổ phiếu VIC (+1.7%), HVN (+3.5%), HPG (+1.2%), KBC (+4%), REE (+3.9%),.. giúp cho chỉ số VN-Index không bị lấp đi khoảng trống tăng giá trước đó. Chúng tôi lần một lần nữa nhắc nhở trader nên quan sát hành động giá của VN-Index ở những phiên tiếp theo để đưa ra kế hoạch giao dịch cho phù hợp.

Thị trường vẫn đang ở trong xu hướng tăng với duy nhất 1 phiên phân phối. Xu hướng tăng càng được củng cố khi số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA50 ngày càng tăng lên chiếm tỷ số áp đảo so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày, chứng tỏ sức mạnh của thị trường chung đang ủng hộ cho xu hướng tăng của chỉ số VN-Index.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn đang tăng lên cho thấy độ rộng thị trường tăng dần, tiếp tục ủng hộ cho đà tăng của chỉ số VNINDEX.

Chỉ số VN-index đóng cửa tại nửa dưới khung giá ngày với Spread giá hẹp đi kèm khối lượng lớn hơn phiên trước đó. Lại một lần nữa, chúng tôi nhắc nhở trader tỉnh táo hơn bởi mẫu hình này đã trở nên rộng và lỏng hơn so với mẫu hình W hồi tháng 6-7 năm ngoái. Bên cạnh việc quan sát thị trường chung, trader cần phải quan sát hành động giá của các cổ phiếu Leader. Hiện tại, chúng tôi quan sát thấy một vài cổ phiếu Leader đang có dấu hiệu chạy Climax Top sau khi breakout mẫu hình ở nền giá số 3. Đây là một dấu hiệu cần thực sự đáng lưu ý để quan sát các cổ phiếu Leader (cổ phiếu dẫn dắt) có dấu hiệu suy yếu, có tạo đỉnh trước thị trường chung hay không.

Sức Mạnh Giá (RS) ngành cho thấy nhóm dịch vụ tài chính, tài nguyên cơ bản, viễn thông, truyền thông, công nghệ, hóa chất, bất động sản đang có sức mạnh giá vượt trội so với các nhóm ngành khác. Trader nên lựa chọn, tìm kiếm các cổ phiếu thuộc nhóm ngành có RS mạnh nhất hiện tại để đầu tư.

UPDATE CỔ PHIẾU CTI

Cổ phiếu CTI tiếp tục đóng cửa ở mức giá trần 18.95, sau khi tăng 17% từ điểm mua Pocket Pivot vào ngày 8/3/2021 và tăng 8% sau điểm breakout Mẫu hình CUP. Thông tin về cổ phiếu CTI đã được chúng tôi cung cấp ở bảng tin ngày 15/3/2021. Bạn đọc có thể tham khảo tại https://www.elibook.vn/2021/03/16/nhip-dap-thi-truong-15-3-2021-chiec-lo-xo-dang-nen-manh-duoi-1200-diem-cho-doi-de-duoc-giai-toa-tam-ly-nha-dau-tu.html/.

Hiện tại CTI không còn điểm mua mới hoặc gia tăng. Để có thêm thông tin về phân tích cổ phiếu hoặc điểm mua sớm nhà đầu tư, bạn đọc liên hệ đội tư vấn đầu tư tại SSI do Elibook quản lý (0977.697.420) để biết thêm thông tin về cổ phiếu. 

UPDATE CỔ PHIẾU TIG

Trong mô hình giao dịch theo CANSLIM, cổ phiếu TIG sau khi hình thành mẫu hình CUP thì đang hình thành mẫu hình Cái nêm ở bên mạn phải chiếc CUP. Đây là một mẫu hình bearish mạnh, trader nên thận trọng theo dõi sự xác nhận của mẫu hình này khi cổ phiếu TIG phá vỡ đường xu hướng dưới với khối lượng lớn hơn khối lượng giao dịch bình quân 50 phiên.

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

 

 

 

Trả lời