[Nhịp đập thị trường-31/3/2021] Chỉ số VN-Index một lần nữa tiệm cận cứ điểm 1200 điểm. Tiêu điểm -TIG, update: DPG

Chỉ số VN-Index tăng 0.42% với thanh khoản hôm nay đạt 670 triệu đơn vị, thấp hơn so với phiên trước. Tiếp nối đà tăng giá của phiên giao dịch ngày 30/3/2021, chỉ số VN-Index có những lúc tưởng chừng như đã sắp sửa chạm mốc 1200 điểm khi đà tăng giá là khá mạnh ngay từ phiên sáng nhưng cuối cùng lại quay đầu giảm nhẹ vào khoảng thời gian sau 10 giờ. Hy vọng cho việc chỉ số VN-Index sẽ mau chóng nạp lại năng lượng và sẽ bứt phá trong những phiên tiếp theo là điều mà các nhà đầu tư cá nhân đã mong muốn nhất tại thời điểm hiện tại. Thị trường tăng điểm hôm nay đa phần đều do các cổ phiếu có vốn hóa lớn kéo như MSN (+4.5%), VIC (+0.8%), SAB (+2.9%), VHM (+1%),…Các cổ phiếu như VNM, GVR, VJC,.. giảm điểm với khối lượng tương đối thấp cho thấy đây là một điều không đáng lo ngại. Dòng ngân hàng với hai cái tên nổi bật là SHB và STB tăng điểm mạnh mẽ đi kèm với khối lượng “cực khủng” trông như những chiến binh Sparta của Hy Lạp lao mình vun vút lên phía trước mà không hề có một chút do dự, sẵn sàng xé tan mọi kẻ thù xâm lược. Dòng tiền hôm nay lại một lần nữa chảy về với đúng ngôi nhà của chính nó khi lan tỏa khắp các ngành như thép, ngân hàng, dầu khí, bất động sản,…. càng minh chứng cho thấy mục tiêu 1200 điểm cho chỉ số VN-Index trong giai đoạn này là điều không hề xa vời.

Thị trường vẫn đang ở trong xu hướng tăng với 3 phiên phân phối. Xu hướng tăng vẫn đang được xác nhận khi số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA50 ngày vẫn đang gấp đôi số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Nhưng chú ý ở thời điểm hiện tại một số cổ phiếu dẫn dắt đã có dấu hiệu suy yếu sau một giai đoạn tăng giá dài. Trader cần thận trọng quan sát diễn biến thị trường chung và hành động giá của các cổ phiếu Leader để có thể chuẩn bị cho mình những kế hoạch giao dịch chủ động trong giai đoạn sắp tới.

Hôm nay, số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần gia tăng khá mạnh, các cổ phiếu vượt đỉnh đa phần đều đến từ sóng ngành Thép, BĐS, ngân hàng, dầu khí,…

Chỉ số VN-Index đang tiến tới điểm breakout của mẫu hình Cốc tay cầm tại khu vực 1200 điểm. Khu vực tay cầm của chỉ số VN-Index xuất hiện một cây Pin bar hỗ trợ tại khu vực MA50 ngày. Trader cần trở nên tỉnh táo khi Mẫu hình Cốc tay cầm trên chỉ số VN-Index đã trở  nên rộng và lỏng hơn nhiều so với mẫu hình W hồi tháng 6-7 năm ngoái. Chúng ta cần một phiên “bùng nổ” thật sự cả về giá và khối lượng để xác nhận xem chỉ số Vn-Index có thật sự phá vỡ mẫu hình Cốc tay cầm và tiếp tục xu hướng tăng trước đó hay không.

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU 

TIG – CTCP Đầu Tư Tập Đoàn Thăng Long

Sau khi thất bại ở mẫu hình CUP khi cổ phiếu xuất hiện dạng cái Nêm ở mạn phải Cốc, chúng tôi đã đóng vị thế ở cổ phiếu TIG thu về 1 khoản lãi nhỏ nhưng vẫn đưa cổ phiếu này vào danh sách theo dõi. Theo hệ thống CANSLIM, TIG xuất hiện điểm mua Pocket Pivot vào ngày 30/3/2021. Chúng tôi thực hiện mở mua cổ phiếu với tỷ trọng 5% danh mục và đã thông báo đến hệ thống khách hàng của chúng tôi ở Nhóm Zalo Nhà Đầu tư CANSLIM – SĐT liên hệ 0977.697.420Ngày 31/3/2021, TIG lại tiếp tục xuất hiện điểm mua breakout Mẫu hình Cốc tay cầm, chúng tôi tiếp tục bổ sung vị thế đối với TIG. Hiện tại, cổ phiếu TIG đang ở nền giá số 2.

Nhóm Nhà Đầu tư CANSLIM đã có báo cáo phân tích chi tiết về cổ phiếu TIG từ rất sớm và gửi đến danh sách khách hàng của chúng tôi tại nhóm Zalo Nhà đầu tư CANSLIM vào 22/2/2021.  Bạn đọc có thể liên hệ chúng tôi để có thể nhận được những báo cáo phân tích về những cổ phiếu tốt nhất được cập nhật chi tiết sớm qua SĐT 0977.697.420 

Một số thông tin về cổ phiếu TIG trích từ báo cáo VIET NAM STOCK INSIGHT của chúng tôi.

Update cổ phiếu DPG

Theo hệ thống CANSLIM, sau khi cổ phiếu xuất hiện điểm Pocket Pivot đã được chúng tôi đề cập đến ở bài viết ngày 26/3/2021, DPG tiếp tục breakout mẫu hình Cốc tay cầm bằng Gap up. Hiện tại cổ phiếu vẫn đang trong vùng mua hợp lý 5% từ điểm pivot của mẫu hình Cốc tay cầm.

Thông tin chi tiết về cổ phiếu, bạn đọc có thể tham khảo lại tại bài viết của chúng tôi: https://www.elibook.vn/2021/03/29/nhip-dap-thi-truong-26-3-2021-chi-vn-index-giu-vung-ma50-ngay-hoi-phuc-ky-cuoi-phien-tieu-diem-dpg.html/

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

 

Trả lời