[Nhịp đập thị trường-20/5/2021] Thị trường chung tăng giá bùng nổ. Dòng ngân hàng, bán lẻ nổi sóng. Tiêu điểm: MWG, cật nhật cổ phiếu MSB.

Chỉ số VN-Index tăng 1.2% với thanh khoản hôm nay đạt 714 triệu đơn vị, cao hơn so với phiên trước. Một phiên bùng nổ của thị trường với nhiều cái tên khá quen thuộc của sóng ngành bank như: VCB (+5.2%), ACB (+2.2%), CTG (+1.9%), HDB (+1.7%), STB (+3.2%), BID (+2.3%), MSB (+6.9%)… Dòng tiền vẫn đang tiếp tục trú ấn ở các cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng, hôm nay dòng bán lẻ, công nghệ cũng có ngày tăng giá khá mạnh mẽ với những cái tên như: MWG (+5.9%), PNJ (+6.2%), FPT (+5.2%).

Thị trường hôm nay bật tăng khá mạnh mẽ từ MA20 ngày với khối lượng lớn nên tôi thay đổi quan điểm từ Thị trường đang ở trong xu hướng giảm sang Xu hướng tăng có thể bị thay đổi với 5 ngày phân phối còn hiệu lực. Tín hiệu đèn vàng được bật thay cho đèn đỏ ở các bài viết trước đó. Hôm nay, số lượng các cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày vẫn đang chiếm gấp đôi so với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày. Độ rộng của thị trường đang ngày càng bị thu hẹp dần.

Hôm nay, số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52W tăng lên 36 mã cổ phiếu vượt mặt so với tuần trước. Đơn giản chỉ cần nhìn vào số lượng cổ phiếu vượt đỉnh nhiều nhất thì đó là nhóm ngành mạnh nhất tại thời điểm hiện tại. Sóng ngành ngân hàng, thép, chứng khoán, bán lẻ đang là 4 nhóm ngành “hot” nhất trong những ngày tháng 5 này.

Chỉ số VN-Index hôm nay tăng điểm với khối lượng lại cao hơn phiên hôm trước. Điều đặc biệt ở đây là chỉ số VN-Index xuất hiện tín hiệu Bounce, đây là tín hiệu khá mạnh mà các Trend Trader rất hay sử dụng. Phiên phân phối ngày 13/4/2021 chính thức hết hiệu lực và bị xóa bỏ khi đã vượt qua khung thời gian 25 ngày giao dịch. Phiên phân phối ngày 26/4/2021 cũng được xóa bỏ khi chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa ở 1278, chúng ta hiện tại chỉ còn lại 5 phiên phân phối có hiệu lực. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm cũ là nắm giữ phần lớn tiền mặt, tỷ trọng cổ phiếu thấp, chốt lãi sớm và cắt lỗ nhanh đối với thị trường ở giai đoạn hiện tại. Đây là giai đoạn nước rút của thị trường chung, Trader cần thật sự tỉnh táo với những quyết định đầu tư của chính mình.

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU

MWG – CTCP Đầu tư Thế giới Di động

Theo mô hình CANSLIM, MWG có điểm mua bật tăng trở lại từ điểm pivot mẫu hình Nền giá phẳng được hình thành trong 9 tuần. Đây là cổ phiếu được chúng tôi theo dõi và mở mua với tỷ trọng 5% ở điểm mua Dellphic Buy trước đó. Chú ý: hiện tại MWG đang ở nền giá số 2.

Báo cáo chi tiết của cổ phiếu MWG đã được chúng tôi gửi sớm đến hệ thống khách hàng thuộc nhóm Zalo Nhà đầu tư CANSLIM. Vui lòng liên hệ  đội ngũ tư vấn đầu tư của Elibook (liên hệ zalo 0977.697.420) để có thể nhận được những bản báo cáo về những cổ phiếu tốt nhất thị trường.

Một số thông tin về cổ phiếu MWG, bạn đọc có thể tham khảo tại đây:

Cập nhật cổ phiếu MSB

Theo mô hình giao dịch CANSLIM, cổ phiếu MSB hôm nay xuất hiện điểm mua bật tăng từ điểm pivot. Đây là điểm mua bổ sung vị thế của các nhà đầu tư tăng trưởng. Cổ phiếu MSB đã được chúng tôi đề cập ở bài viết trước đó và đã có báo cáo chi tiết về mã cổ phiếu này. Bạn đọc có thể tham khảo lại tại đây:

[Nhịp đập thị trường-5/5/2021] Nhóm ngành Ngân hàng đồng loạt nổi sóng, dầu khí hồi phục giúp VN-Index có ngày tăng điểm. Tiêu điểm: MSB

Một số thông tin về cổ phiếu MSB, bạn đọc có thể tham khảo tại đây:

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

Trả lời