[Nhịp đập thị trường-14/7/2021] Chỉ số VN-Index tiếp tục giảm điểm mạnh, đóng cửa nửa dưới khung giá ngày với khối lượng lớn hơn phiên trước. Tiêu điểm: HDG

Chỉ số VN-Index giảm 1.4% với thanh khoản hôm nay đạt 547 triệu đơn vị, cao hơn so với phiên trước. Thị trường hôm nay tưởng chừng như có thể hồi phục sau chuỗi ngày giảm giá liên tiếp nhưng cuối cùng dưới áp lực bán tháo khá mạnh đến từ dòng cổ phiếu ngân hàng tiêu biểu như TCB (-5.4%), VPB (-3.9%), ACB( -3.5%), VCB (-1.5%), CTG (-2.6%), STB (-4.5%), VIB (-6.9%)… đã khiến thị trường chung có ngày giảm điểm tồi tệ. Hầu hết các cổ phiếu dẫn dắt thuộc nhóm ngành ngân hàng đã đánh mất đường trung bình di động MA50 ngày và tiếp tục giảm điểm với khối lượng lớn.

Thị trường đang ở trong Xu hướng giảm và chúng ta không cần đếm ngày phân phối lúc này. Xu hướng giảm được củng cố  bởi số lượng cổ phiếu nằm thấp hơn MA50 ngày đang ngày càng áp đảo và chiếm gấp đôi so với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày.

Hôm nay, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52W chỉ còn lại vỏn vẹn 6 cổ phiếu và một trong số đó thuộc nhóm ngành thiết yếu trong giai đoạn đại dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp. Bán lẻ và bất động sản là sóng ngành nổi trội trong giai đoạn hiện tại.

Chỉ số VN-Index tiếp tục giảm điểm mạnh với khối lượng lớn hơn phiên giao dịch trước đó. Xu hướng của thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm, chỉ số VN-Index đánh mất mốc hỗ trợ MA50 ngày quan trọng. Hiện tại, việc đếm ngày phân phối là không cần thiết, điều mà nhà đầu tư nên làm bây giờ là quan sát các đợt nỗ lực hồi phục của thị trường và tìm kiếm ngày bùng nổ theo đà để tham gia thị trường trở lại. Bên cạnh công việc quan sát thị trường, nhà đầu tư nên tập trung quan sát các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, giữ giá tốt nhất – nghĩa là giảm ít nhất hoặc thấm chí tăng giá ngay trong thị trường con gấu, lập một Watchlist theo dõi các cổ phiếu mạnh để có thể có một kế hoạch cụ thể để có thể quay trở lại tham gia vào thị trường bất cứ lúc nào. Tránh xa các cổ phiếu dẫn dắt trong xu hướng tăng trước vì các cổ phiếu dẫn dắt này thực sự đã tăng giá quá nhiều. Dòng tiền thông minh đã bắt đầu di chuyển khỏi cổ phiếu này khiến chúng đảo chiều. Hầu hết các cổ phiếu dẫn dắt trong xu hướng cũ sẽ phải trải qua đợt giảm điểm tương đối mạnh sau chu kỳ tăng trưởng kéo dài. Lịch sử cho thấy, 1/3 các siêu cổ phiếu xóa sạch toàn bộ khoản lãi có được từ xu hướng tăng trước đó. Về trung bình, giá thường sẽ sụt giảm 50%-80% từ đỉnh. Chi tiết về quy tắc 50/80 bạn đọc có thể tham khảo tại cuốn sách ” Tư duy và Giao dịch như Nhà vô địch Đầu tư chứng khoán” của Mark Minervini.

 

CÁCH TƯ DUY & GIAO DỊCH CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN (THINK & TRADE LIKE A CHAMPION)- Những bí mật, quy tắc giao dịch của một PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN

CẬP NHẬT CỔ PHIẾU HDG

Theo mô hình giao dịch CANSLIM, HDG hôm nay tiếp tục breakout mẫu hình Cốc tay cầm. HDG chính là một cổ phiếu mạnh kháng lại đà giảm điểm của thị trường. Nó mang dáng dấp của một cổ phiếu dẫn dắt trong xu hướng tăng giá tiếp theo. Cổ phiếu HDG đã được chúng tôi giải ngân ở điểm mua Dellphic Buy trước đó. Hiện tại, HDG đang ở nền giá số 2.

Về cổ phiếu HDG, chúng tôi đã có báo cáo chi tiết về cổ phiếu này và đã gửi tới quý khách hàng trong nhóm Nhà đầu tư CANSLIM. Bạn đọc muốn nhận được báo cáo cụ thể có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn đầu tư của Elibook (liên hệ zalo 0977.697.420).

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

 

Trả lời