Cổ phiếu MWG ra sao giữa tin đồn Bách Hóa Xanh bị kêu gọi tẩy chay? Stopping Volume xuất hiện!

Vào đầu tháng 7.2021, cổ phiếu MWG lặng lẽ tạo điểm phá vỡ (breakout) từ hai nền giá phẳng (Flat Base) nằm chồng trên nhau. Đây là nền giá số 2. Cũng giống như nhiều cổ phiếu bán lẻ khác như MSN, FRT…MWG được kỳ vọng hưởng lợi từ giãn cách xã hội. Thế nhưng, làn sóng chỉ trích kêu gọi tẩy chay bắt đầu khi chuỗi Bách Hóa Xanh bán cao hơn giá niêm yết trong mùa dịch. Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt ở nhiều tỉnh. Khách hàng tỏ ra bức xức. Trong phiên giao dịch ngày 19/7/2021, MWG giảm mạnh gần 7% về gần sát giá sàn 156,600, tương ứng giá trị vốn hóa mất đi 5,500 tỷ đồng.

Đại diện MWG cho rằng đó là do một số chi phí tăng khiến Bách Hóa Xanh không thể giữ được giá một số mặt hàng như hàng tươi sống. MWG cũng có đang có kế hoạch mở 35 điểm bán thực phẩm mở cửa 24/24.

Nhà giao dịch không nên chú ý đến vấn đề thông tin quá nhiều. Nó rất dễ mang lại các cảm xúc. Hành động giá và khối lượng là nhà lãnh đạo đáng tin cậy cho nhà giao dịch.

Trong phiên bán tháo ngày 19/7/2021, cổ phiếu MWG hình thành Stopping Volume theo ngôn ngữ VSA. Cổ phiếu này vẫn giữ được MA20 ngày. Nếu phiên tiếp theo MWG trở lại tăng giá và giữ được MA20 ngày, đó là cơ hội để tiếp tục bổ sung vị thế sau điểm mua breakout nền giá phẳng hồi đầu tháng. (Chi tiết liên hệ Team Nhà Đầu Tư CANSLIM qua zalo 0977.697.420)

Xem thêm về Stopping Volume

Stopping Volume, công cụ VSA giúp các trader bắt đáy hiệu quả khi kết hợp với Bollinger Band, đường MA. Case VCB

Trả lời