[Nhịp Đập Thị Trường, ngày 12/8/2021] Thép, ngân hàng kéo chỉ số giảm điểm nhưng buổi tiệc ở midcap chưa dừng. Ngành điện, vật liệu xây dựng, đầu tư công tiếp tục nổi sóng

CÁC TRỤ CỘT NGÀNH THÉP, NGÂN HÀNG MẤT ĐIỂM NHƯNG TIỆC MIDCAP VẪN VUI. BẠN KHÔNG CẦN PHẢI ĐẾN SỚM TRƯỚC BỮA TIỆC NHƯNG CẦN PHẢI BIẾT RỜI ĐI TRƯỚC KHI TIỆC TÀN.

 Trong khi những tiếng gãy kêu “rắc rắc” đã ngày càng lớn hơn ở các leader cũ ngành thép (HPG), ngân hàng (TCB) thì cuộc vui ở Midcap vẫn diễn ra sôi động. Nhóm ngành vật liệu xây dựng, đầu tư công và điện hôm nay là tâm điểm chính của thị trườnng, khi có nhiều cổ phiếu xuất hiện điểm phá vỡ mạnh mẽ.

HPG một lần nữa lại để mất MA50 ngày. TCB thì đang loay hoay giữ mức thành trì MA50 ngày. Kịch bản cũ vẫn đang diễn ra khi các trụ chính xoay tua đội hình để giữ chỉ số. Nhưng ngày hôm nay, nhóm ngành ngân hàng “nghỉ ngơi” đã khiến VN-Index mất điểm vào cuối phiên. ACB, VCB, TCB, BID đều giảm. VIN và GVR nghỉ ngày hôm qua thì nay trở thành đầu kéo. Nhóm bán lẻ giảm điểm nhẹ sau chuỗi ngày tăng giá liên tiếp, ví dụ như MSN.

Chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 0.3% với khối lượng giao dịch thấp hơn phiên hôm trước. Điều này giúp chỉ số VN-Index tránh được ngày phân phối. Chỉ số VN-Index vẫn giữ được mức hỗ trợ quan trọng là MA50 ngày. Chúng tôi vẫn giữ triển vọng thị trường đèn xanh khi mức MA50 ngày chưa phá thủng nhưng sẵn sàng điều chỉnh triển vọng nếu như mất mốc hỗ trợ quan trọng này. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn được giữ nguyên ở con số 40 cổ phiếu, không có sự thay đổi so với phiên hôm trước.

Các cổ phiếu tăng trưởng thuộc nhóm vật liệu xây dựng hoàn thiện như VCS, PTB tiếp tục có phiên điều chỉnh nhẹ nhưng vẫn đang bám trend tăng khá tốt.

NHÓM CỔ PHIẾU CẢNG BIỂN, PHÂN BÓN BỊ CHỐT LỜI MẠNH.

 Sau chuỗi ngày tăng giá liên tiếp khá ấn tượng cuối cùng nhóm cổ phiếu cảng biển và phân bón cũng đã bị bán mạnh vào đầu phiên chiều. Nhiều cổ phiếu như LAS, DPM, DCM, BFC,.. thuộc ngành phân bón đóng cửa tại giá gần sàn với khối lượng giao dịch lớn cho thấy áp lực chốt lời mạnh mẽ của nhóm nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu này. Cổ phiếu cảng biển như GMD, PHP, HAH, SGP.. cũng chứng kiến áp lực giảm điểm khá mạnh với khối lượng giao dịch lớn gấp hai gấp ba khối lượng giao dịch bình quân 50 phiên. Đây là cũng sự điều chỉnh dễ hiểu đối với các cổ phiếu tăng giá dựng đứng như kiểu cột điện trong thời gian vừa rồi.

THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM NHƯNG NHIỀU CỔ PHIẾU VẪN ĐÓNG CỬA TĂNG TRẦN. TẬP TRUNG VÀO DANH SÁCH CỔ PHIẾU CHO TÍN HIỆU MUA THAY VÌ LO SỢ THỊ TRƯỜNG CHUNG GIẢM ĐIỂM.

 Cổ phiếu BCC sau khi breakout khỏi mẫu hình chiếc Cốc tại vùng giá 12.8 tiếp tục thể hiện sức mạnh khi có phiên thứ 3 liên tiếp đóng cửa ở giá trần cùng khối lượng giao dịch đột biến. Chúng ta cần quan sát các phiên tiếp theo, nếu cổ phiếu tăng giá 20% từ điểm pivot mẫu hình chiếc Cốc trong vòng 2-3 tuần kể từ thời điểm breakout mẫu hình thì nắm giữ theo quy tắc 8 tuần để tìm kiếm lợi nhuận lớn hơn.

(CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BÁO CÁO NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG CỦA TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM, VUI LÒNG LIÊN HỆ QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời