NHÓM ĐẦU TƯ CÔNG, VẬT LIỆU XÂY DỰNG, HÀNG TIÊU DÙNG NỔI SÓNG GIÚP CHỈ SỐ VN-INDEX TĂNG ĐIỂM NHẸ

Chỉ số VN-Index tăng điểm nhẹ 0.46% với thanh khoản thấp hơn phiên trước, đóng cửa tại mức 1345 điểm, duy trì sự đi ngang trong suốt 2 tuần qua. Tuy vậy, các cổ phiếu tăng trưởng trong các ngành đầu tư công, vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng nổi sóng rất mạnh mẽ.

Giải ngân vốn đầu tư công tính đến tháng 8/2021 mới đạt 187 nghìn tỷ đồng, tương đương 40.6% kế hoạch vốn thủ tướng giao, thấp hơn nhiều so với mục tiêu giải ngân 95%. Điều này đang tạo ra áp lực giải ngân vốn đầu tư công trong 4 tháng cuối năm. Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa có văn bản chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 (tổng quy mô đầu tư 16 tỷ đôla). Các cổ phiếu xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công tăng mạnh như LCG sắc tím, FCN tuy không giữ được giá tím trong phiên nhưng cũng chỉ cách kịch trần vài lai giá, G36 +12%, C4G +10%, PLC +6%….

FCN cho biết tháng 8.2021 mới trúng thêm ba gói thầu với tổng giá trị kí mới 381 tỷ đồng, nâng backlog năm nay lên con số 2,000 tỷ đồng. Phiên tăng giá mạnh ngày hôm nay giúp FCN vượt trở lại điểm pivot=14.22 của mẫu hình chiếc cốc-tay cầm.

Lĩnh vực vật liệu xây dựng được kỳ vọng hưởng lợi từ đầu tư công và hoạt động xuất khẩu thép ra thị trường quốc tế. Ngành thép trở lại với HPG +2.6%, NKG +6.95%, HSG +6.86%, TLH tím…Sự trở lại của các ông lớn ngành thép như HPG, HSG là điều được Team NĐT CANSLIM thông báo trước trong bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày 13.09.2021. Theo đó, HSG đã có điểm phá vỡ (breakout) từ mẫu hình CUP (Chiếc cốc) trong khi HPG có điểm mua sớm khi breakout đường xu hướng giảm kháng cự (xem lại bản tin ngày 13.09.2021). Cổ phiếu được chúng tôi lựa chọn trong đợt đánh này của ngành thép là TLH tiếp tục tăng giá ấn tượng khi đóng cửa trong sắc tím, và rời xa vùng mua hợp lý của mẫu hình Hai Đáy (W).  Nhà đầu tư nên kiên trì nắm giữ khi sóng ngành đang xuất hiện.

Nhóm xi măng có BCC +7% và tiếp tục chuỗi tăng giá ấn tượng gần +30% từ điểm bật nảy (bounce) từ MA10 ngày được thông báo trong bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày 27.08.2021. Nhóm ngành điện với PC1 +5%, TV2 +3.4%, BCG +3.9% (chủ yếu là năng lượng tái tạo). Cổ phiếu BCG vẫn được Team NĐT CANSLIM nắm giữ với suất sinh lợi +52% từ điểm mua breakout mẫu hình VCP ngày 2.08.2021. Đặc thù của một cổ phiếu dẫn dắt là tìm kiếm các điểm hỗ trợ tại các đường MA quan trọng. BCG lần thứ hai bật lên từ MA20 ngày và chúng tôi chưa có lý do bán khi đường hỗ trợ quan trọng này chưa bị phá thủng. (). Nhóm thủy điện như REE, VSH, PGV gần như xanh nhẹ.

Lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp hôm nay tăng nhẹ nhưng cổ phiếu SGT của Team NĐT CANSLIM đang nắm giữ đóng cửa trong sắc tím. SGT đã có điểm breakout (phá vỡ) vượt ra khỏi mẫu hình hình VCP từ ngày 08.09.2021 và hiện đã rời khỏi vùng mua hợp lý. Các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp khác IDC +0.7%, VGC +0.59%, AAA +1.9% (những cổ phiếu thuộc danh sách nắm giữ của Team NĐT CANSLIM). KBC +0.96%. Các cổ phiếu bất động sản khác thuộc nhóm bất động sản dân cư hôm nay tăng nhẹ, CCL +2.9%, NLG +1.19%, TDC +2.91%…

Các cổ phiếu thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng cũng tăng giá mạnh với kỳ vọng về mở cửa lại nền kinh tế.  PNJ tăng +3.26%,  MSN tăng trần, VHC +2.1% và thiết lập đỉnh mới. VHC đang là cổ phiếu dẫn dắt trong ngành thủy sản nhờ giá cá tra thế giới đang trên đà hồi phục và dĩ nhiên được nắm giữ bởi Team NĐT CANSLIM. Trong bản tin Nhịp Đập Thị Trường ngày 1.9.2021, chúng tôi bắt đầu hướng đến nhóm hàng tiêu dùng khi biểu đồ RRG cho thấy nhóm ngành này đang có RS mạnh lên và được kỳ vọng từ quá trình tái mở cửa nền kinh tế, điều phụ thuộc vào quá trình tiềm chủng vắc xin.

Diễn biến tiêm chủng và các thông tin vắc xin của Việt Nam giai đoạn hiện tại khá tích cực. Ông Dominic Scriven, chủ tịch quỹ Dragon Capital hôm qua đăng dòng trạng thái trên twitter cá nhân cho rằng: “Vietnam now jabbing faster than the UK at the peak of their vaccine roll out. Now over 30mn jabs administered: (tam dịch: Việt Nam giờ đây có tốc độ tiêm phòng còn nhanh hơn cả UK (Anh Quốc) lúc ở đỉnh dịch. Việt nam đã tiêm 30 triệu mũi 1). Tốc độ tiêm vắc xin của Việt Nam được đẩy lên nhanh chóng trong thời gian gần đây nhằm mục tiêu sớm bao phủ vắc xin và chuẩn bị kế hoạch tái mở cửa nền kinh tế. Nếu như cách đây nửa tháng, tốc độ tiêm vắc xin chỉ tầm 300 nghìn mũi/ngày thì nay là hơn 1 triệu mũi/ngày. Bộ Y Tế cho biết, dự kiến việt Nam sẽ nhận 20 triệu liều vắc xin trong tháng 9 và để bảo đạm tiến độ, Việt Nam vẫn phải duy trì tốc độ tiêm 1 triệu mũi/ngày.

(Nguồn: Twitter của ông Dominic Scriven, chủ tịch Dragon Capital)

Các thông tin về vắc xin được giới đầu tư chú ý. Hôm nay, Hội Đồng Đạo Đức họp đánh giá kết quả thử nghiệm giai đoạn 3 vắc xin Nano Covac… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trong cuộc họp chiều 14/09 cho biết Việt Nam dự kiến cuối năm 2021 sẽ có ít nhất 01 loại vắc xin trong nước được phép lưu hành. Hiện có 3 ứng viên vắc xin nội địa là Nanocovac, Covivac và ARCT-154. Ngày 10/09/2021, công ty Vabiotech cho biết vắc xin Sputnik V đóng ống tại Việt Nam đạt chuẩn chất lượng theo yêu cầu. Đây là dấu hiệu cho thấy Việt Nam sớm chủ động nguồn cung vắc xin Sputnik-V tại Việt Nam. Hiện Bộ Y Tế, Vabiotech đã thỏa thuận với Nga sẽ đóng ống vắc xin Sputnik V từ bán thành phẩm với quy mô 5 triệu liều/tháng từ tháng 7.2021 và tiến tới chuyển giao công nghệ sản xuất với quy mô 100 triệu liều/năm.

Việc giá dầu thế giới vượt mức 71 USD/thùng giúp nhóm cổ phiếu dầu khí khởi sắc…, GAS +2.81%, CNG +5.67%.

Chỉ số VN-Index ngày hôm nay xóa đi ngày phân phối 06.08.2021 khi thời gian 25 ngày giao dịch trôi qua. Như vậy, chỉ số VN-Index còn 4 ngày phân phối, trong đó có 3 ngày phân phối nhẹ với mức giảm dưới -1%. Trong 3 ngày tới, ngày phân phối 11.08.2021 cũng sẽ được xóa đi với lý do tương tự.  Sự sụt giảm của các ngày phân phối giúp các nhà giao dịch có thêm sự tự tin khi mua theo điểm phá vỡ, vốn không hoạt động tốt trong hai tuần qua. Độ rộng thị trường đang ủng hộ xu hướng tăng với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày chiếm áp đảo gấp 4.5 lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần phiên hôm nay là 39 mã, tăng nhẹ so với phiên hôm qua.

CÁC CỔ PHIẾU LEADER KHÔI PHỤC LẠI ĐIỂM MUA

  • CÒN TIẾP 

ĐẺ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 

Trả lời