Cú bật tăng của thị trường chứng khoán Mỹ đuối dần cuối phiên; Tại sao đây có thể là dấu hiệu cho một cú giảm giá sâu hơn

Một ngày sau khi cú giảm lớn nhất kể từ ngày 12 tháng 5, thị trường chứng khoán Mỹ cố gắng giành lại sức mạnh. Nhưng kết quả không giống như mong đợi.

Phần lớn các chỉ số chứng khoán mở cửa tăng giá mạnh nhưng không thể giữ nỗi đà tăng. Chốt phiên, các chỉ số chứng khoán đóng cửa trái chiều nhau và gần mức đáy thấp nhất ngày cho thấy dấu hiệu yếu.

Chỉ số SP500 chuyển từ mức +0.9% thành -0.1%. Chỉ số Nasdaq Composite kết phiên chỉ tăng nhẹ +0.2%

Chỉ số DJIA giảm chưa tới -0.2%.  Cổ phiếu Johnson & Johnson (JNJ) trong chỉ số Dow Jones tăng +0.4% sau khi công ty công bố thử nghiệm cho thấy việc tiêm bổ sung vắc xin Covid 19 cho thấy tăng khả năng phòng vệ. Cổ phiếu J&J đang giữ tại MA200 ngày.

Chỉ số Russell 2000 tăng +0.2% vào ngày thứ ba, nhưng thất bại giành lại MA200 ngày. Đường RS của iShares Russell 2000 ETF (IWM) chỉ 62, cho thấy sự yếu ớt, đội sổ của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN PHÁ THỦNG MỨC HỖ TRỢ QUAN TRỌNG

Thị trường chứng khoán đã phá thủng mức hỗ trợ quan trọng nhất trên đồ thị tuần và sự thay đổi này làm tăng rủi ro cho nhà đầu tư. Bây giờ, rất khó để thực hiện các giao dịch mới. Các cổ phiếu tăng trưởng cần một thị trường khỏe mạnh hơn để nuôi dưỡng, và chúng ta không có điều đó ngay lúc này.

Những cũng khó để bán khống cổ phiếu vì thị trường đang ở trong tình trạng quá bán. Chỉ số CBOE Market Volatility Index thiết lập mức đỉnh cao mới, thường là thời điểm đánh dấu đáy thị trường.

Rất khó kiếm lợi nhuận trong thị trường không chắc chắn. Thay vào đó, điều quan trọng là bạn cần nghiên cứu mỗi hành động giá của từng ngày ở chỉ số thị trường và cổ phiếu dẫn dắt.

Các tín hiệu hiện tại chủ yếu là tiêu cực. Các chỉ số trở nên mềm nhũng khi giảm xuống dưới MA50 ngày. Bình thường đây là dấu hiệu xấu, và nó đặc biệt xấu sau khi SP500 đã tìm thấy sự hỗ trợ bởi MA50 ngày nhiều lần trong năm nay. Điều này có thể chuyển thị trường sang tình trạng giảm giá sâu hơn nữa.

Đối với Nasdaq, hiện thất bại giữ mức hỗ trợ 15,000, hãy quan sát đáy ngày 19 tháng 8 là 14,424 điểm như là nơi để chống lại phe bán. Chỉ số SP500 đã phá thủng đáy tháng 8 và hiện giờ đang tìm kiếm sự bảo vệ bởi đáy tháng 7 tại 4233.

CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG CHIẾN THẮNG THỊ TRƯỜNG

Các cổ phiếu tưng trưởng là một thước đo quan trọng về sức mạnh thị trường chung và thật may mắn khi chúng đã tỏ ra vượt trôi so với thị trường chung trong ngày thứ ba. Chỉ số IBD 50 tăng 1%.

Thế cái gì đang hoạt động? Các cổ phiếu hàng đầu trong IBD 50 bao gồm các cổ phiếu IPO hot và một vài cổ phiếu trong số đó khá biến động. Vấn đề là chúng đang ở gần điểm mua.

Monday.com (MNDY) tăng 5.4% sau khi bật tăng từ EMA 21 ngày. Upstart (UPST) tăng 9.3% lên đỉnh cao mới. DLocal (DLO) and TaskUs (TASK) + 3% và InMode (INMD) +5.8%

Ở Châu Á, thị trường khởi nguồn cho sự bán tháo trong ngày thứ hai là HangSeng của Hồng Koong, đã tăng giá 0.5% trong ngày thứ ba. Chỉ số Nikkei của Nhật bản tăng 2.2%, là mức tăng mạnh mẽ nhất từ ngày 21 tháng 6. Chỉ số Shanghai của Trung Quốc cũng đóng cửa trong sắc xanh,

The iShares China Big Cap ETF (FXI)tăng 1.2%. Invesco China Technology ETF (CQQQ) tăng 1%.

Các cổ phiếu của thị trường chứng khoán Châu Âu cũng tăng điểm. Stoxx Europe 600 index tăng 1%. FTSE 100 của Anh tăng 1.1%…

PHỐ WALL CHỜ THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA FED

Vào ngày thứ tư, thị trường chứng khoán đang dõi mắt sát theo hành động của FED, chính là cuộc họp FOMC trong hai ngày. Mặc dù không ai kỳ vọng sự thay đổi trong chính sách lãi suất, nhưng có khả năng lớn dần Fed sẽ bắt đầu đặt ra một ngày bắt đầu cho việc cắt giảm chương trình mua tài sản. Điều quan trọng khác là các dự phóng kinh tế của FED.

Juan Carlos Arancibia is the Markets Editor of IBD and oversees our market coverage. Follow him at @IBD_jarancibia

Trương MInh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời