HỔ KHÔNG GẦM TƯỞNG RỪNG XANH VÔ CHỦ. BANK DẪN SÓNG KÉO CHỈ SỐ VN-INDEX THIẾT LẬP ĐỈNH CAO MỌI THỜI ĐẠI.

DÒNG TIỀN ĐỔ MẠNH VÀO NHÓM NGÂN HÀNG GIÚP CHỈ SỐ VN-INDEX THIẾT LẬP ĐỈNH CAO MỚI. NHÓM CỔ PHIẾU HÀNG TIÊU DÙNG TĂNG GIÁ MẠNH MẼ ĐÓN ĐẦU LỄ HỘI MUA SẮM CUỐI NĂM.    

 

“Hổ không gầm tưởng rừng xanh vô chủ”- Một câu nói dành tặng cổ đông Bank sau thời gian chờ đợi rất lâu. Thị trường tăng giá từ tháng 8 đến giờ bỏ quên đi dòng cổ phiếu ngân hàng. Ngày tăng giá hôm nay của nhóm ngân hàng như lời khẳng định “Ai mới là Vua” trong vùng đất này. Xoay tua đổi trụ, lần lượt từng nhóm ngành tăng giá đỡ thị trường trong một Siêu Uptrend mạnh mẽ nhất từ trước đến giờ.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,488.87, tăng giá 1.7% với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước. Chỉ số HNX-Index có phiên thứ 2 liên tiếp tăng giá, đóng cửa ở 455.58, tăng 1.6%. Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm ngân hàng giúp chỉ số VN30 có ngày tăng giá bùng nổ, thiết lập đỉnh cao mới. Kết thúc phiên, VN30 đóng cửa gần tại mốc 1,565.29 (tăng 2.1%) với khối lượng giao dịch đột biến.                

Dòng tiền đổ ồ ạt vào nhóm ngân hàng sau thông tin Rumor một số ngân hàng được SBV chấp thuận việc nới room tín dụng trong dịp cuối năm. Như chúng tôi đề cập ở các bảng tin trước, việc chỉ số P/E  của nhóm ngân hàng vẫn còn ở mức thấp so với thị trường chung chính là điều hấp dẫn giới đầu tư. Cộng hưởng của nhiều yếu tố giúp cổ phiếu ngân hàng “gầm” lên mạnh mẽ trong ngày vui của toàn thị trường.

Trong danh sách cổ phiếu ngân hàng được nâng hạn mức cho vay tín dụng phải kể đến TPB, TCB, MSB. Cả 3 cổ phiếu đều thuộc Team Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ và nằm trong nhóm được nới tín dụng lên mức cao trong đợt này. Cổ phiếu TCB tăng nhẹ 0.8%, TCB (+5.5%), MSB tăng gần trần 6.6%.

Bảng điện ngập tràn trong sắc tím với sự góp mặt của nhiều cổ phiếu ngân hàng khác như MBB, STB, OCB.

Nhóm cổ phiếu Dầu khí cũng có phiên hồi phục khá tốt sau khi chạm hỗ trợ. Dòng tiền dường như vẫn chưa rút khỏi nhóm này và Team Nhà đầu tư CANSLIM vẫn duy trì quan điểm giá dầu thế giới sẽ đạt 110 USD/ thùng trong năm 2022. Triển vọng về ngành dầu khí vẫn còn rất lạc quan trong thời gian tới khi nhóm OPEC+ vẫn chưa chịu bơm thêm dầu ra thị trường do lo ngại dịch bệnh có thể lại bùng nổ ở các nước lớn một lần nữa. Đóng cửa phiên BSR (+0.5%), PVD (+0.5%), PVS (+1.6%),…..

Nhiều cổ phiếu hàng tiêu dùng, lương thực vẫn tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường. Cổ phiếu thịt lợn DBC mở gap up tăng trần 6.9%, nhóm lương thực có sự xuất hiện của PAN tăng giá mạnh ngay từ đầu phiên nhưng không duy trì được đà tăng giá mạnh đến hết phiên, đóng cửa cổ phiếu tăng nhẹ 1.7%. Quay lại với nhóm hàng tiêu dùng, cổ phiếu MSN (+0.3%) và MWG (+1.7%) lần lượt thiết lập đỉnh cao mới.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index lại một lần nữa thiết lập đỉnh cao mọi thời đại bằng một khoảng trống tăng giá ngay từ đầu phiên. Siêu Uptrend tiếp tục tiếp diễn sau khi chỉ số VN-Index kiểm tra thành công ngưỡng hỗ EMA21 ngày và bật tăng mạnh mẽ. Như vậy, dễ dàng nhận thấy đường EMA21 ngày đang là vùng mà VN-Index ưa thích ghé thăm trong các đợt điều chỉnh. Nhà đầu tư cần thận trọng nếu chỉ số VN-Index giảm giá và phá thủng ngưỡng hộ trợ này – khả năng cao xu hướng hiện tại sẽ bị đảo chiều nếu EMA21 ngày bị gãy.

Thị trường hiện tại vẫn đang trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với tổng cộng 5 phiên phân phối. Chưa có phiên phân phối nào được xóa bỏ cả nhưng xu hướng tăng giá vẫn đang tiếp tục. Nhiều nhà đầu tư thường hiểu sai ý nghĩa về ngày phân phối và thường bán ra tất cả cổ phiếu khi thị trường có nhiều ngày phân phối. Chúng tôi cần nhắc nhở lại rằng: “Bản chất của ngày phân phối không phải là tín hiệu khiến thị trường chung đảo chiều”. Vì vậy nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu của mình để tìm kiếm tín hiệu bán thay vì xem bảng điện xanh đỏ và đưa ra các quyết định sai lầm.

Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày tiếp tục tăng lên chiếm áp đảo so với cổ phiếu hoạt động dưới MA50 ngày. Nhà đầu tư không cần quá lo lắng về bối cảnh giảm giá của thị trường khi số lượng cổ phiếu tăng giá vẫn đang nhiều hơn số lượng giảm. Việc thị trường liên tục thiết lập đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, đáy sau cao hơn đáy trước là lời lý giải dễ hiểu nhất cho một xu hướng tăng được xác nhận.

Kết thúc phiên giao dịch, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tiếp tục cho thấy sự hồi phục nhẹ trở lại. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh tăng lên 31 cổ phiếu, ghi nhận thêm 1 cổ phiếu so với danh sách trước đó. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung nhiều ở nhóm cổ phiếu bất động sản, viễn thông, chứng khoán, dệt may, ngân hàng và thực phẩm. Ngày tăng giá mạnh mẽ của nhóm ngân hàng đã giúp nhiều hai cổ phiếu TPB và HDB tiếp tục đóng góp vào danh sách vượt đỉnh này.

CẬP NHẬT CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG.

Cổ phiếu TCB cuối cùng cũng chính thức breakout mẫu hình VCP sau nhiều lần thất bại trước đó. Cổ phiếu tăng giá bùng nổ với khối lượng giao dịch đột biến cho thấy lực đẩy từ nhóm các Big Boy là rất mạnh trong phiên hôm nay. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư mua vào tại vùng giá 54.1 (sát với điểm pivot: 54.2) và đặt stoploss: -8%

Lưu ý: tỷ trọng của mỗi ngành không được vượt quá 20-25% tỷ trọng danh mục đầu tư.

Còn tiếp

Để đọc toàn bộ bản tin Nhịp Đập Thị Trường, vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

Trả lời