TTCK Mỹ hồi phục chật vật bằng một ngày Bùng Nổ Theo Đà “muộn”. Liệu có cú sốc nào từ dữ liệu CPI (lạm phát)?

Liệu ngày thứ tư có phải là ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) thực sự của TTCK Mỹ?

Vào ngày 31 tháng 1, Nhật Báo IBD đã đưa ra một quyết định mà nhiều người cho là khá táo bạo.

Trong phiên giao dịch hôm đó, Vào ngày 6 của đợt nỗ lực hồi phục, cả chỉ số SP500 và Nasdaq đều có một mức tăng khá mạnh mẽ, lần lượt là 1.9% và 3.4%. Khối lượng giao dịch tăng trên sàn NYSE và Nasdaq so với ngày trước đó. Nói tóm lại, vào ngày giao dịch cuối cùng của tháng 1, đã có ngày FTD để bật thị trường sang chế độ Confirmed Uptrend.

Nhưng sự hồi phục sau đó thật yếu ớt, giống như một chiếc hăm bơ gơ thiếu nhân.

Đối với các nhà đầu tư năng động, “miếng thịt ngon” chỉ đến dưới dạng một điểm breakout đẹp, từ một công ty tăng trưởng có nền tảng cơ bản mạnh, với sản phẩm dịch vụ mới. Một điểm breakout đẹp thường dẫn đến các đỉnh giá mới.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY: HÃY CHÚ Ý THỐNG KÊ SAU

Hãy nhìn vào bức tranh ĐỈnh Cao Mới (New High) vào ngày 31 tháng 1!

Bạn có thể đến phần IBD Data Tables trong chuyên mục “Stock List”, trên trang chủ của Nhật Báo www.investors.com, chọn New Highs, sau đó chọn tiếp tháng này và ngày trong URL. Danh sách New Highs của Nhật Báo IBD vào ngày 31 tháng 1 trông chẳng có gì ấn tượng cả. Chỉ có 29 mã cổ phiếu thiết lập đỉnh cao 52 tuần hoặc đỉnh cao mọi thời đại trên chỉ số Nasdaq so với 58 cổ phiếu thiết lập đáy thấp nhất 52 tuần. Trên sàn NYSE, có 20 cổ phiếu thiết lập đỉnh cao mới trong khi có 33 tạo đáy mới.

Từ ngày FTD vào ngày 31/1/2022, các chỉ số thị trường tránh được ngày phân phối mạnh. Thực sự, cho đến hôm nay, Nasdaq chỉ có 1 ngày phân phối với mức giảm 0.6% đi kèm khối lượng cao hơn vào ngày 7 tháng 2.

Thật tốt, bức tranh New Highs so với New Low của ngày thứ tư trông sáng sủa hơn một chút.

Trên sàn Nasdaq, có 60 cổ phiếu New Highs so với 51 cổ phiếu New Low. Trên sàn NYSE, có 89 cổ phiếu New High so với 37 cổ phiếu New Low. Các tỷ số này cho thấy cầu đối với cổ phiếu mạnh lên một chút.

Các lĩnh vực Tài Chính, Bảo Hiểm, Ngân Hàng và Năng Lượng đang dẫn sóng. Các cổ phiếu trong các lĩnh vực này có 45 cổ phiếu thiết lập New High.

LIỆU CÓ CÚ SỐC TRONG DỮ LIỆU CPI?

Hành động giá ngày thứ tư có thể là một sự lạc quan của Phố Wall đối với dữ liệu CPI được công bố vào sáng ngày thứ năm.

Dự báo của các nhà kinh tế chỉ số CPI Mỹ tháng 1 tăng 7.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 12, mức tăng CPI là 7% yoy. Các nhà kinh tế dự báo CPI lõi tăng 5.9% yoy, tăng tốc so với mức 5.5% yoy của tháng trước.

Chỉ số Nasdaq và Nasdaq 100 tăng trên 2%. Chỉ số SP500 tăng 1.5% và DJIA tăng 0.9%

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch tăng trên cả hai sàn- đây chính là một hành động giá yêu thích, khỏe mạnh.

Nhưng chú ý, đường MA50 ngày của các chỉ số đang hướng đi xuống.

Vẫn cần thêm sự tăng giá để các chỉ só lấy lại đường MA50 ngày.

Please follow Chung on Twitter: @saitochung and @IBD_DChung

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời